[Oneshot] Ánh trăng
Tác giả: Tiền Vãng Nhiệt Luyến
Thể loại: Khoa huyễn, OOC
Nhân vật chính: Kim "Deft" Hyukkyu x Ryu "Keria" Minseok
Nhân vật phụ: Jeong "Chovy" Jihoon
Số chương: 1/1
-----------------------------------------------
1. Mở đầu
"Lại đang xem số mười tám à?"
"Ừ."
"Lần nhảy vọt thời không của cậu ta mấy hôm trước như thế nào?"
"Số liệu thu thập được hoàn toàn vô dụng." Giọng nói khàn khàn vang lên tựa như ngọn đèn thắp sáng cả không gian, "Hình như lĩnh vực nghiên cứu của anh xuất hiện vấn đề, anh không tìm được điểm kỳ dị*, chính là cái điểm kỳ dị không gian đổ sụp lúc anh thiết lập cho hai thế giới giao thoa."
(* Điểm kỳ dị không-thời gian (tiếng Anh: gravitational singularity hay spacetime singularity) là một điểm của không gian mà tại đó, mật độ vật chất cũng như độ cong của không-thời gian là vô cùng. Có nhiều loại kỳ dị: kỳ dị lỗ đen, kỳ dị trần trụi, kỳ dị Vụ nổ lớn... Ở điểm kỳ dị này, các định luật khoa học và khả năng tiên đoán tương lai đều không dùng được nữa. - Theo Wiki)
"Thử thêm lần nữa, chắc chắn sẽ tìm được thôi."
"Ôi....." Người nọ khản giọng, phát ra tiếng thở dài vô nghĩa.
Anh trầm mặc thật lâu, chậm chạp hỏi: "Em xem, số mười tám đẹp lắm đúng không?"
"......... Vâng, rất đẹp.... Giống như là bắt chước có ý thức*."
(*Bắt chước có ý thức: Bắt chước trạng thái của một người, một vật,.. có chủ đích thường là với mục đích tự vệ. Giống như trong tự nhiên có các loài động thực vật bắc chước đặc điểm của các động thực vật khác để tự bảo vệ mình. Ở đây có thể hiểu là Số mười tám đẹp theo kiểu mang màu sắc tự vệ, khoác lên một lớp vỏ bọc để bảo vệ mình)
Người kia lại bật cười khẽ khàng, tiếng cười của anh ngân vang miên man trong khoảng không tĩnh lặng.
".... Đi thôi, về tính lại số liệu hôm trước một lần nữa, hôm nay kêu người của khu vực hai cho thêm nhiều đường vào phần ăn của em ấy nhé."
Tiếng nói dần đứt đoạn, không gian trống rỗng lại trở về trạng thái cậu quen thuộc nhất, u uất như ở một vũ trụ hẻo lánh xa xăm.
2. Tự bạch
Không biết đây là lần thứ mấy tỉnh dậy trong bóng tối, nỗi sợ hãi khi mở mắt ra nhưng không nhìn thấy bất cứ thứ gì đổ ập lên tôi theo một cách quen thuộc.
Nhưng vẫn tạm ổn, tôi biết rõ, khi vừa mới hoảng sợ một giây thôi, nguồn sáng bên người sẽ lần lượt được thắp lên tựa như những chú đom đóm bay nhảy trong rừng sâu hun hút, chúng nó tồn tại dưới dạng sắc màu lam nhạt đan xen với màu trắng tinh khôi, nhẹ nhàng trôi lơ lửng khắp nơi trong khoảng không. Tôi nhìn quanh, thật ra những đốm sáng này khiến tôi liên tưởng tới những chòm sao sáng rực rỡ giữa tinh hà. Lần nào đi chấp hành nhiệm vụ, tôi cũng phải bần thần ngắm nhìn những tảng thiên thạch đó một lúc lâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
All x Deft x All - Collection
FanficMột bộ collection tổng hợp các truyện ngắn - vừa mình lượm nhặt về mọi couple của Deft: Deria, Smeft, Defiko, ChoDeft,... (Bao gồm 6 oneshot thuộc Project "Mười năm rực rỡ" mừng sinh nhật Deft) Thời gian đăng oneshot đầu tiên: 11/4/2021