[Oneshot] Cơn mưa
Tác giả: 小宎Sora
CP: Keria x Deft
Thể loại: Ngắn
*Note: Trích trong bộ ba truyện ngắn của tác giả, chỉ edit phần về Deria
Giới thiệu: Có một yuumi bám anh đến tận cùng thế giới....
-------
"Anh ơi, anh định đi đâu vậy?" Keria chặn đường Deft.
"Đi mua ít đồ ăn." Deft trùm mũ áo khoác, hai tay đút trong túi quần, lộ ra dáng vẻ lười biếng.
Keria nhìn ra ngoài cửa sổ, hơi lo lắng, nói: "Bên ngoài đang trời mưa mà anh?"
Mr. Alpaca vuốt mái tóc ngang lòa xòa trên trán, giọng nói mềm nhũn quen thuộc cất lên: "Không sao đâu, anh trùm mũ áo khoác là được rồi."
"Em cũng muốn đi." Keria vươn tay túm lấy một góc mũ áo khoác của Deft.
"Anh muốn yên tĩnh." Deft lườm Keria.
"Yên tĩnh là ai thế?" Keria bất mãn chép miệng, phồng má, trông cực kỳ đáng yêu.
"Bám người quá vậy, em là Yuumi à?" Deft vỗ lên bàn tay đang níu lấy mũ áo của mình, ngoài miệng than vãn nhưng động tác rất dịu dàng, nhẹ nhàng buông tay Keria xuống.
Keria chớp chớp mắt, nhìn Deft, lầm bà lầm bầm: "Em chỉ dính anh thôi mà?"
Deft nghe thấy thì hơi sửng sốt: "Em nói cái gì?"
Keria mới nhận ra hình như mình vừa nói điều gì đó kỳ cục, xấu hổ cúi thấp đầu, khuôn mặt đỏ bừng quay ngoắc sang một bên: "Không.... không có gì."
Deft không nói tiếp nữa, một mình rời khỏi phòng tập.
Gió mùa thu se se lạnh vỗ về khuôn mặt Deft khiến anh hơi tỉnh táo lại. Sao lúc nào Keria cũng như vậy? Vừa cực kì dính người vừa nghịch ngợm phá phách. Ỷ mình còn nhỏ và trông rất đáng yêu nên được cưng chiều quá mà kêu ngạo đây mà.
Có phải học Peanut không nhỉ? Deft nghĩ vu vơ.
Bên ngoài mưa rơi càng lúc càng nặng hạt, mưa xối xả.
Cũng may Deft kịp đến cửa hàng tiện lợi trước khi mưa trĩu nặng. Cửa hàng tiện lợi rất đông đúc, Deft cầm mấy thứ đồ ăn đồ dùng cần thiết, vội vã đi tính tiền.
Ngay lúc này, anh nghe người phụ nữ lớn tuổi kế bên hét lên: "Má ơi, có ma kìa!"
Nhìn theo ánh mắt dì ấy, anh thấy một chàng trai trẻ mắc mưa ướt nhẹp đang thở hồng hộc, đứng ngoài cửa sổ cửa hàng tiện lợi.
Deft nhìn kỹ hơn, người đó không phải Keria sao?
Deft gấp gáp trả tiền, chạy ra khỏi cửa hàng.
Anh cầm chiếc khăn lông nhỏ mới mua, nhìn cả người Keria ướt đẫm như chuột lột, nhẹ nhàng lau khô tóc và mặt Keria.
Deft nhìn ánh mắt chó con đáng thương của em bé, thở dài, hỏi: "Em chạy tới đây làm gì?"
Keria rít hơi lạnh, hát xì một cái: "Em muốn đem dù tới cho anh, nhưng rồi em phát hiện phòng tập không có dù, nên em tự chạy tới luôn."
Deft nghe em nói xong, bụm mặt buồn rầu: "Em bị ngốc à? Không phải đàng hoàng ngồi đợi trong phòng tập là được rồi à?"
"Cái đó không được," Keria vung vẩy tay nhỏ, quả quyết từ chối.
"Hả?" Deft đứng hình, nhìn Keria.
Keria nắm lấy bàn tay đang cầm khăn của Deft, hăng hái gào to: "Sau này, dẫu anh có đi đâu cũng phải đưa em theo cùng mới được!"
BẠN ĐANG ĐỌC
All x Deft x All - Collection
FanficMột bộ collection tổng hợp các truyện ngắn - vừa mình lượm nhặt về mọi couple của Deft: Deria, Smeft, Defiko, ChoDeft,... (Bao gồm 6 oneshot thuộc Project "Mười năm rực rỡ" mừng sinh nhật Deft) Thời gian đăng oneshot đầu tiên: 11/4/2021