14-17

114 5 0
                                    

14

Canh ba.

Ghé vào sau quầy tiểu nhị bị tiếng sấm giảo thanh mộng, bưng lên quầy thượng ánh đèn, hùng hùng hổ hổ mà bò dậy quan cửa sổ. Nửa mộng nửa tỉnh gian nhìn thấy phía trước cửa sổ lập một bóng người, sợ tới mức một cái giật mình tỉnh táo lại, lảo đảo sau này lui hai bước, một mông ngồi ở trên mặt đất.

Đất Thục âm quỷ truyền thuyết không ít, hắn ngồi dưới đất dụi mắt, xác định trong tay ánh đèn chiếu ra bóng người, lúc này mới phun ra một hơi, kinh hồn chưa định nói: "Cô nương, ngài làm ta sợ muốn chết."

Hai phiến cửa sổ chỉ mở ra một phiến, đậu mưa lớn tích đánh vào song cửa sổ thượng vẩy ra mở ra, nước mưa hỗn loạn hơi ẩm hướng trong phác, ở cửa sổ xuyến thành một đường, lại liền thành đen nghìn nghịt dày đặc màn mưa. Phía trước cửa sổ lập người xoay người lại, tuyết trắng giáo phục đều bị nước mưa đánh thấu, đen nhánh tóc dài cũng ướt đẫm mà dán ở bên má, ngẫu nhiên có bọt nước từ ngọn tóc lăn xuống, ở bên chân hối thành một bãi đầm nước, đem gạch đều thấm thành ám trầm thâm sắc.

Đúng là lam nhân.

Tiểu nhị xoa mông chậm rì rì từ trên mặt đất bò dậy, đem ánh đèn gác ở phía sau bàn gỗ thượng. Hắn nhìn lam nhân lạ mặt, đối trên người nàng giáo phục lại quen thuộc, tay thăm tiến ngực sờ soạng một lưu tao, lấy ra một khối điệp đến chỉnh chỉnh tề tề khăn đưa qua. Ngữ khí tha tha thiết thiết: "Cô nương trên người ướt, ban đêm lộ trọng, này khăn cấp cô nương, lau lau tóc, đừng kêu hàn khí đi vào. Ta lại đi sau bếp cấp cô nương nấu chén canh gừng, uống lên hảo ấm áp thân mình."

Khăn thượng thêu hai đóa sinh động hợp hoan hoa, ở dưới đèn là hai luồng sáng quắc màu hồng đào. Lam nhân ánh mắt ở cuộn tròn cánh hoa thượng ngừng sau một lúc lâu, duỗi tay nhận lấy, ở trước mắt giũ ra. Đào hồng khăn rơi vào ánh lửa ngoại một mảnh đen đặc, phảng phất một đoạn hãm ở vũng bùn phong nguyệt, hết sức chói mắt.

Hợp hoan, gì hoan, kim tiêu biệt mộng hàn.

"Canh gừng liền không cần." Nàng nhìn chằm chằm kia một mảnh đột ngột đào hồng xem, cuối cùng cười một tiếng, "Có rượu không?"

Ngụy Vô Tiện từ thang lầu trên dưới tới thời điểm, lam nhân đã khai đệ tam vò rượu. Đào hồng khăn phô ở bàn gỗ thượng, như là nhiều đóa hợp hoan nở rộ ở xanh um hạ mộc gian, nàng ngửa đầu đem cay độc rượu rót hết, xa xa nhìn Ngụy Vô Tiện liếc mắt một cái.

Tiểu nhị sớm đã say đến rối tinh rối mù, đầu khái ở trên mặt bàn, trong miệng còn ở lải nhải mà nhắc mãi chút lặp đi lặp lại. Ngụy Vô Tiện đem hắn kéo dài tới một bên, ở hắn ban đầu vị trí ngồi hạ, ngẩng đầu đầu tiên là nhìn đến lam nhân ướt đẫm tóc dài cùng xiêm y, lại quét đến nàng tái nhợt hai má, rốt cuộc không nhẫn tâm trách cứ, đem vò rượu nguyên dạng phong hảo đẩy đến một bên, âm thầm thở dài.

"Này một vò rượu đủ phóng đảo nhà ngươi mười cái tiểu bối, chúng ta ngày mai khởi hành hồi Cô Tô, không vội mà uống này đó làm ẩu rượu." Hắn dừng một chút, "Ngươi trở về đổi thân làm xiêm y, vạn nhất bởi vì gặp mưa cảm nhiễm phong hàn, phụ thân ngươi lại muốn đau lòng......"

[ Tiện Quên ] Nhữ quảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ