CHAPTER 21

1.1K 41 0
                                    

Alexa pov

GOODDDDMORRRNNIINGGGGG FELEPENSSSS.

Hay sarap nang tulog ko ahh...Maaga pa naman pala....Pero pupunta ata kami ngayon sa company...Oo ngayon nga yun....Bumaba na ako para pumunta sa dining....Wala pang tao?Ang aga pa kasi ehh..Hmmmm??Ano naman kaya yung amoy na yun?Mukhang masarap ahh....Kaya pumunta na ako sa kitchen para tignan kung sino yun....Si tristan pala aba kahit di niya bahay nagagawa parin niyang magluto ahh

"Manang bakit po siya ang nagluluto?"tanong ko kay manang soleng nandito kasi siya malapit sa kitchen

"Sabi kasi niya ma'am na siya nalang daw ang magluluto tsaka tuwing nandito naman yan laging nagluluto yan"sagot ni manang at talagang tinawag pa akong ma'am

"Alexa nalang po manang"sambit ko at lumapit na kay tristan

"Ano yang niluluto mo?Tanong ko sa kanya

"Pagkain syempre di ba halata?"sagot naman niya at nakangisi pa talaga tong animal na toh...Batukan ko toh ehh...

"Pwede ba umayos ka nang sagot"sambit ko naman at talagang binatukan na yung ulo niya...Ako yung tipo nang taong mahilig mambatok...Manuktok ganun HAHAHAHAHHA...

"Alam mo ikaw wala namang asong nambabatok diba?"tanong niya ule at talagang peys to peys?Sino ba siya HAHAHA pusa nga pala siya diba....

"Hay bahala ka na ng--"naputol nanaman ako nang magsalita siya....Nakakaasar na ahh ilang beses na ata niya akong di pinapatapos magsalita....

"Ilagay mo na toh dun"utos na niya sakin nang di man lang ako tinignan...Kinuha ko nalang at umalis na...

"Hey ang aga mo atang nagising...Ikaw ang nagluto?" Bungad ni kuya Sky siguro kakagising lang...

"Ahh hindi kuya si pu...Este si Tristan ang nagluto niyan"Sagot ko naman...Muntik na ata ako dun ahh?HAHAHAHA...

"Good morning"bungad ni mama...Nasan naman kaya si papa?

"Si papa po?"tanong ko naman...

"Nasa office na..."sagot ni kuya Ethan...Maaga pala talaga pumapasok si papa...Umupo na ako at kumain..Mamaya sabihin nila pagkabagal bagal ko HAHAHAHA....Tsaka syempre dahan dahan lang mamaya pagtawanan nanaman ako ng isa dito amp.

"By the way Sky isabay mo na si Arrianna papuntang company.."sambit ni mama...Habang nagpupunas ng bibig niya...Oo nga pala arrianna nga pala ang tunay Kong pangalan pero di ako sanay HAHAHAHA

"Mom kay Ethan nalang po siya sumabay sasabay nalang po ako kay Tristan..."sagot naman ni kuya..Tumango naman si kuya Ethan....Gusto ko ring matutong magdrive magpaturo kaya ako pag may freetime kami...HAHAHA dibale na..Pagkatapos kong kumain ay tumayo na ako at pumunta na sa room ko...Naligo at nagbibihis na ako....Ano naman kaya ang pwedeng isuot ngayon?Personal attire?Dress?Ang hirap naman kasi mamili ng damit dito...Ang gaganda...Ano kaya kung ito nalang...Yung partners siya...May blouse na sa taas tapos may parang jeans na siya...Pwede na toh...Inayos ko na ang mahaba kong buhok...Sinuot ko na rin yung eyeglasses ko medyo malabo na kasi ang mata ko...Tapos kinuha ko na yung bag ko...Di na ako magmamake up maputi naman na ako ehh g ka lang girl....

"Ohh ayan okay"bumaba na ako at pumunta na sa garage siguro nandon na sila....

"Tara na kuya"Aya ko kay kuya Ethan...Pinagbuksan naman niya ako...Wala na dito sila kuya Sky...Siguro nauna na sila....

"Sorry kuya ang tagal ko ata"sambit ko at tumawa naman siya...HAHAHA ang tagal ko nga siguro...

"..Are you inlove with someone before?Or even now?"tanong ni kuya habang nag start nang mag drive ...Si kyle lang naman naging jowa ko ehh..

"Yes kuya...I have an ex 2 years ago"Sambit ko..."Kyle Sandoval ang name niya"...dugtong ko pa....

"Si kyle?HAHAHA so ikaw pala yung ex na sinasabi niya" patawa tawa niyang sambit..Ano naman kaya ang pinagsasabi sa kanya ni Kyle?...

"By the way ngayon?May nagugustuhan ka?" tanong ule niya...Bakit naman kaya siya nagtatanong nang tungkol sa relationship status ko?

"Ang dami mong tanong kuya magdrive ka nalang"sambit ko na kinahalakhak niya...Nakakatawa dun?

"Alam mo ako kasi may kilala akong nagkakagusto sayo?"sambit niya...Hay ang dami niyang alam

"Oh bakit di ka na nakasalita jan?"

"Kuya pwede ba ako magrequest?Sayo ko nalang sasabihin baka kasi busy si kuya Sky"pangiiba ko nang topic

"Yeah sure what is it?"

"Kuya pwede ba akong magpaturong magdrive?"

"Sakin?Medyo busy rin ang schedule ko ngayong week....Kung gusto mo si Tristan nalang"sagot niya at parang nangaasar ata ehh...Kaya di ko na lang siya pinansin

Tristan pov

"Hey bro may meeting ba ngayon at nakisabay ka sakin?"tanong ko kay Sky...Sa pagkakaalam ko ehh wala naman?

"No bro I just want ask you about my sisiter"sagot naman niya...Here we are again...

"What is it?"

"Are you inlove with her?Gusto ko yung totoong sagot mo...."tanong niya....Paulit ulit nalang

"Well I guess no...I don't know..Bakit ba paulit ulit kayong nagtatanong?"sagot ko..

"Well it seems your not lying..."sambit niya at talagang tumatawa pa

"Ohh come on...Did you come with me to ask that?Pabalik kong tanong sakanya...

"Well I guess to"sagot naman niya....Well siguro nga....pero ako?Magkakagusto sa asong este sa kanya?Well I don't know too HAHAHAHA....

MY BOSS STOLE MY FIRST KISS (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon