CHAPTER 23

1K 38 0
                                    

Tristan pov

Dumiretso na ako ditk sa bahay wala naman na akong gagawin ehh

"You're here"bungad sakin ni mommy...And kasama si Kyle?Sino namang masamang gamo ang nagdala sa lalaking toh dito

"Hey kyle why are you here?"Tanong ko kay Kyle

"So both of you are already meet up before?Well that's good"sagot naman ni mommy..And what the heck is good in that?

"Ahh mom?Ano po yung sasabihin niyo sakin?"pangiiba ko ng usapan

"Tristan....I want you to know...Kyle is your half brother"sambit ni mommy at talagang diretsahan niyang sinasabi sakin na halfbrother ko si Kyle

"Wait mom?Half brother?And how long have I been a halfbrother?"tanong ko...I'm curious...Ever since I didn't know that I have a halfbrother....

"Wait mom...Siya ba yung pinagaawayan niyo ni dad dati?"dagdag ko pa...

"Yes...But your dad did not know about this....Only me his father and you"sagot ni mommy..So all this time..May anak si mom? Naguguluhan ako....

"But mom...Bat di niyo sinabi sakin?..."tanong ko ulit but no response....Hay masisiraan na ata ako nang ulo kakaisip dito...I'd better get out here...I don't accept him as my brother...Or even halfbrother....

"I'll leave for know"Pagpapaalam ko sa kanila nang hindi ko sila tinitignan

"Where are you going?"tanong ni mom but I ignore her....Si kyle?Kahit kelan di ko yan magiging kapatid...NEVER!!!!Tuluyan na sana akong nakalabas ng front door ng sigawan ako ni mom

"Tristan....Can you PLEASE FIX your self...He's your BROTHER....ACCEPT him as your brother...."paninigaw sakin ni mom...Ngayon ko lang ata narinig si mommy na sumigaw sakin ng ganyan ever since na pinapagalitan at sinesermonan niya ako lagi siyang tumatawa sa huli pero ngayon....Dahil lang sakanya?Wow ang galing naman....

"I WILL NEVER ACCEPT HIM"

"Tristan...Don't you dare to shout like that to mom...She's still your mom...Our mom"singit sakin ni Kyle...Wow?Baitbaitan ba siya?So plastic....Bahala sila dun umalis na ako at naglakad lakad....

Alexa pov

Hay ang ganda naman ng buwan...Ang liwanag...Ang daming mga makikislap na bituin...Parang gusto ko tuloy maglakadlakad muna sa labas....

"Where are you going?"tanong sakin ni kuya Ethan...

"I'll just walk outside"sagot ko...mukhang ayaw niya ata?

"It's already late..."sambit niya sakin...Pero parang gusto ko talaga lumabas ehh..
.
"Please kuya saglit lang"pagmamakaawa ko sakanya....Syempre para magmukhang seryoso HAHAHAHA....

"Okay fine...Pero saglit lang?"pagsangayon  sakin ni kuya na kinatango ko...Lumabas na ako hanggang sa gate...Grabe ang sarap ng hangin...Ang lamig...Tapos ang liwanag....Malapit lang ata dito ang park diba?Oo malapit lang ata...Makapunta nga....Habang naglalakad ako papalapit sa park...Parang may napansin akong isang lalaki na nakaupo?Pero familliar siya kaya nilapitan ko....And di nga ako nagkamali si Tristan nga...Magsasalita na sana ako nang mapansin kung...Umiiyak...siya?Bat naman kaya?

"Hey?Are you okay?Why are you crying?"tanong ko sa kanya pero no response...Ano naman kayang problema neto?

"Leave me alone...I want to be alone.."sagot niya..Mukhang may problema toh ahh...Aba ganto pala siya mag emote ahh

"Ano ka ba pwede kang mag open up sakin...Ano bang nangyari?"tanong ko ule...Pero tahimik talaga siya ehh kaya umupo nalang ako sa tabi niya....Hanggang sa...

"Si kyle"mahina niyang sambit pero tama lang para marinig ko...Ano namang meron kay Kyle?

"Si kyle?Anong meron kay Kyle?"

"His my halfbrother"sagot niya...Halfbrother?Pano naman kaya niya naging halfbrother yun?Sa palagay ko di sila nagpapansinan mukhang may away sila..Tapos all this time kapatid niya pala si Kyle?Tadhana nga naman ohh...

"Wait alam na toh ni Kyle?"tanong ko na kinatango niya...

"Di ko alam kung anong gagawin ko....Di ko siya matanggap na kapatid ko..I really hate him since then...He ruined our family before...And now nagaway pa kami ni mom dahil sa kanya"mahaba niyang sambit....

"Ano ka ba kapatid mo parin siya...Tsaka bakit naman siya ang dahilan kaya nagkagulogulo ang pamilya niyo?Tanong ko ulit...

"Laging nagaaway sila mom at dad dahil nalaman ni dad na may tinatago si mom  na hindi matanggap ni dad I don't know what is it di na namin pinagusapan ang tungkol dun datu...Di ko rin alam ang buong kwento pero di ko na kailangan pang alamin...Bata pa ako nun... And I think that's the first time na makita ko silang mag away....And all this time it'a all about the hell Kyle Tsskk"mahaba niyang sambit at alam kong umiiyak na siya...

"Alam mo...Kahit anong gawin mo ngayon..Kapatid mo parin siya di yun mababago...Wala namang magbabago diba pagtatanggapin mo siya?"sagot ko naman at nagulat ako nang ipatong niya yung ulo niya sa balikat ko...

"HAHAHAHA tanggapin?Never...Di niya alam yung nangyari dati....Ang hirap lang tanggapin after 26 years?Ngayon siya lilitaw?Ang galing naman...Ano yun lilitaw lulubog?Tskk"sambit niya ule habang nakapatong parin yung ulo niya sa balikat ko...Yung lilitaw lulubog words ko yun ahh aba sinasabi niya rin pala yun

"Kahit 5 minutes lang"ramdam niya siguro na naguguluhan ako...

"Ano ka ba...Kahit na gano pa yan katagal...Kahit na ngayon lang siya lumitaw...Malay mo may dahilan...Sinabi na ba ng mom na kung anong dahilan kung bat siya bumalik...Kung pano ule siya nakita ng mom mo...Tristan..Nangulila rin siguro ang mom mo kaya sabik siya kay Kyle...So kailangan mo siyang tanggapin"sagot ko

"Whatever"

"Andali nga yung lulubog lilitaw sinasabi mo rin pala yun?" tanong ko na kinatawa niya

"Nagaya ko lang ata yun sayo"sagot niya nagaya lang pala ahh

Ilang minutes narin kaming nandito at hindi na siya nagsasalita kaya naman tinignan ko siya at nakita ko siyang tulog na....Ang cute niya boss ko lang siya dati tapos ngayon nakikita ko na ng malapitan

"Arrianna?"rinig kong tawag sakin ni kuya Sky...

"Why are you here?Kanina ka pa namin hinahanap....At sino naman yang kasama mo?"sambit ni kuya at lumapit samin at tinignan niya yung katabi ko...

"Bat nandito si Tristan?"dugtong niya

"Kuya dalhin nalang natin siya sa bahay...Nagaway sila nang mom niya.."sambit ko at tumango naman siya...

Pagdating namin sa bahay

"Hey good to know that your here...Wait if that's Tristan?Anong nangyari?"tanong ni kuya Ethan..

"Ako nang magsasabi take rest"pagsingit ni kuya Sky...Kaya tumango nalang ako at pumasok na nang kwarto ko.......Well sana magkabati na sila....Hirap din ng sitwasyon niya well sana lang magkasundo silang magkapatid

MY BOSS STOLE MY FIRST KISS (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon