LYKA’S POV:
It's Sundaaay afternoon! -_- Wala pa akong isusuot! Tinext ko na si Fifi at on the way na ko sa kanila, sana nga lang may mag-kasya sakin, kasi ang di nyo nalalaman ay mataba yung kaibigan ko na yun, sexy kasi ko este payat. Lol :">
"Hello?"-me (Biglang may tumawag)
"Anak! May padala kang package"-mama
"Po?! Sino po ang may bigay?"-me
"Uhm... Galing kay Raven, anak"-mama
"Osige po, tignan ko nalang po mamaya paguwi ko"-me
"Osige, magingat anak"-mama
And then I ended the call. Ano kaya yun? Kung ano-anu talagang trip ng isang yun. Pft! -_- Nakarating na ko kila Fifi tapos pinapasok na ko nung guard nila sa loob. Tapos winelcome naman ako ni Tiya Pasing sa loob ng bahay at pinapunta sa kwarto ni Fifi.
"Tiya Pasing! Paki-kuha nyo po kami ng juice"-fifi
"Sige po ma'am"-tiya pasing (yaya nila fifi)
"Salamat po :)"-me at fifi
Nakalabas na yung mga dress and nagulat ako kasi suuuper ikli kung di naman ganun suuuper fitted O.o" Napa-smile naman si Fifi dahil alam nya na yung nasa utak ko -.-"
"BEEEST?!"-me
"Hahahahaha! Eh best! That's what you call Fa-shion!"-fifi (Habang binibigkas yung fashion ng may accent XD)
"Eh hindi naman ako sanay mag-ganyan! Tapos parang buong kaluluwa ko nakita na dyan -.-"-me
"ANG OA MO BEST! (Sabay batok sakin) Sukat mo na daliii! Diba ganito mga bet ni Raven. Hahaha! Diba may dare game tayo? Daliii naaa!"-fifi
"No.no.no. and no. AYOKO! Wala na ba talagang iba? Yung mas desente?"-me (Tapos nag-poker face si Fifi. Lol)
"So may pinaparating ka best? Arouch ha? Kung ayaw mo, shopping nalang tayo, tutal kabibigay lang naman sakin ng allowance ko eh ;)"-fifi (Sabay hila sakin)
Habang pababa kami pataas naman si Tiya Pasing na may dalang juice, tapos ang sinabi nalang ni best ay paligpit nalang daw nung kalat sa kwarto nya -_-" Tamad diba?! pft!
Nasa sasakyan na kami pero piniit ko si fifi dahil wala nakong time, magpapaayos pa ko ng buhok kong makapal na maganda naman. Lol. Tapos magpapa-make up pa ko at ang malala, hindi pa ko naliligo. Pft!
Dumeretso muna kami sa bahay para maligo ako. Pagkarating namin ay pumunta na ko sa kwarto ko tapos kumuha ng damit, pants tapos sleeves na maluwag para madaling alisin pag naayos na buhok ko. Pumunta na kong banyo at naligo, iniwan ko na dun sa sala si Fifi.
SOFIA'S (FIFI) POV:
Iniwan ako ng bruha kong kaibigan sa sala nila. Hahaha, napansin kong may tatahol-tahol sa kwarto nya kaya sinilip ko na, nagpaalam naman ako kay Tita, kaya okay lang daw. Pagpasok ko sa loob ay may little puppy, ang cute nya :"> Tapos naupo ako sa kama nya at may nakita naman akong stuffed toy. Lumabas ako ng kwarto ni best habang dala yung aso, pinuntahan ko si tita sa kusina para itanong kung magkano bili nila duon.
"Ay hindi... Hindi samin... Hindi kami..."-tita (Habang naghihiwa)
"Po?!"-me
"Galing kay Raven yan, medyo malaki na nga eh"-tita
"Matagal na pong nandito?"-me
"Mga ilang linggo narin siguro, Sofia! Raylee ang pinangalan, hindi ba nasasabi sayo ni Lyka?"-tita
"Nakalimutan lang po siguro :) Ano pong niluluto nyo tita, Lyra?"-me
"Sinigang na--- bluh, bluh, bluh---"-tita