A/N:Bonjour eveybody,pasensya na kung hindi agad ako nakakapag update...Basta malapit na pong matapos ito:DUhmmm,sa mga gusto ng soft copy nito.PM nyo lang ako:))Haaay,sa mga nag tatanong po kung ano ang susunod kong ipo-post na story dito,uhm sa susunod na lang po kapag tapos ko ng sulatin ito..Saka ko na lang sasabihin.:D enjoy reading !!!!
Ikaanim na Kabanata:Stage 1 Date her/Surprise him
P.O.V. Macky
"Naku pare,delikado yang pinaplano mo!pag laruan mo na ang ang ibang babae wag na wag lang si Cattleya!!"Seryosong sabi ni kimuel sabay hithit sa sigarilyo.
"Nag research din ako tungkol sa babaeng yon.Damn pare!Mag-iingat ka dahil hindi basta-basta si Cattleya.Wag mo ng ituloy ang pinaplano mo,masasaktan ka lang."Makahulugang sabi ni Lenard.
Tsk!Parang nababaklaan ako dito sa dalawa kong kaibigan.Biruin nyo takot na takot sila kay Cattleya.Natatakot sila na baka saktan ako ng babaeng yon.
Ugh!i'm so annoyed(>_<) por que "Casanova Slayer" si Cattleya matatakot na ako sa kanya??NO WAY!!!!I'm not a coward!Magsisisi ang babaeng yan,dahil maling casanova ang kinalaban nya.Sya ang nag simula ng larong ito,ako ang TATAPOS!
"Kaibigan ko ba talaga kayo??Kung makaasta kayo parang hindi nyo ako kilala..Alam nyo naman na expert ako pagdating sa babae diba?Come on guys!Wala yang Cattleya na yan sa akin iiyak at mag mamakaawa sa harap ko yan,makikita nyo.."Proud na proud na sabi ko sa kanila.
"You will regret this thing Macky,for the rest of your life.I'm warning you,Cattleya is different.Don't manipulate her,dahil hindi mo pa sinisimulan ang plano mo,talo ka na..."Pagbabanta naman sa akin ni Nico na diretsang nakatingin sa aking mata.
Eto na nga ba ang sinasabi ko.Tahimik lang si Nico pero kapag nagbigay ng komento,makahulugan tagus-tagusan..
"Nico wag kang mag alala,hindi mangyayari ang kinakatakot mo.I'm different too remember??"I said sarcasticly.
"Hindi kami nag kulang ng paalala sayo Macky,bahala ka na kung itutuloy mo ang binabalak mo.Sana lang hindi ka mag sisi sa huli.Ayaw namin matulad ka kay Troy.."
Parang nabingi ako sa sinabing pangalan ni Nico.Troy Gonzales isa sa mga matalik naming kaibigan.Casanova rin sya katulad ko.Sobra at matindi din yun manakit ng damdamin ng babae.
Pero isang araw nagulat na lang kami dahil bigla syang nagbago.Hindi na sya sumasama sa gimik namin.Hindi na nya pinapansin ang mga babaeng lumalapit sa kanya.Madalas nya ring sinasabi sa amin na may nakapag patibok na ng puso nya.
Sa tuwing tatanungin namin sya kung sino.Lagi nya lang sinasabing "malalaman nyo rin".Ang laki ng pinagbago ni Troy sobra!!Hanggang isang araw bigla na lang syang nag breakdown.Hindi pumapasok sa School,laging tulala,lasing.Wala sa sarili at lagi daw nag kukulong sa kwarto..
"Madalas ko pa ngang naririnig na umiiyak si kuya pag gabi e.Tapos lagi nyang binabanggit ito,"wala na akong ibang babae na mamahalin Cattleya kundi ikaw lang,pangako."Siguro yung girl na yun yung nag bago kay kuya tapos di-nump din sya.Okay narin sa akin na nangyari yan kay kuya,kuya Macky atleast maaga nyang na receive ang karma nya.Kung ipag papatuloy pa kasi ni kuya ang pagiging casanova.ugh!!!(>_<)siguradong mas mabigat na karma ang nag aabang sa kanya.."
That was the exact word na sinabi sakin ni Aira,bunsong kapatid ni Troy.Simula ng mag breakdown si Troy,his parents decided to send him to canada.
Dalawang taon na ang nakakalipas simula ng mangyari yon.Goodboy na si Troy ngayon hindi na sya casanova..
Cattleya HINDING HINDI MO mababago ang tulad ko..
[Phone Ringing]
ughhh!(>_+) who the heck is calling????Tiningnan ko sa screen ng cellphone kung sino ito..
BINABASA MO ANG
Karma ni Morgan
Kısa HikayeMababago pa kaya ang puso ng isang tao na sanay ng manloko?? (TAKE NOTE) --->don't do to others if you don't want to do to you<--