♥Ikalimang Kabanata:The Beginning Of Endlesslove♥

90 13 8
                                    

☹☻♥Ikalimang Kabanata:The Beginning Of Endlesslove☹☻♥

P.O.V. Cattleya

"Ate Catt,bakit wala parin akong nakikitang improvement kay Macky?Bakit parang lalo syang naging babaero?"

"Dahil inlove na sya sa akin."Sagot ko kay Algene nang hindi inaalis ang tingin sa screen ng computer.Naglalaro kasi ako ng Left4Dead.

"Inlove na sya sayo!?Nagpapatawa kaba??"

Nainsulto ako sa naging tono ng pananalita nya.Hininto ko muna ang nilalaro ko at hinarap sya.

"Mukha ba akong nagpapatawa??"Nakapamewang na tanong ko..

"Hehe!joke lang ate!Hindi kana mabiro."Nilapitan nya ako at pinaupo sa swivel chair habang pinipisil-pisil ang magkabila kong balikat."Chillax ka lang,take it easy your still young.:)Alam ko naman yun ate e."

"o?e alam mo naman pala bakit nagtatanong ka pa??"nakataas na kilay na tanong ko.

Anak ni Majinbu naman to si Algene o!Istorbo!!Nakita ko kanina sa notification ko na inaccept na ni Morgan ang friend request ko.So that means malapit ko na syang mahulog sa bitag ko.Mag me-message na sana ako nang bigla namang sumulpot ang epal kong pinsan.Kaya dali-dali kong ni log out ang account ko at nag laro muna ng Left4Dead.Medyo may pagka pilya kasi tong si Algene.Masyado syang perpekto kung gumawa ng plano.Baka kapag nakita nya ang gagawin ko,kontrahin nya pa ko..

"Nkakapagtaka lang kasi ate,kung inlove na sayo si Macky bakit hindi parin sya nagbabago??"Nakakunot noong tanong nya habang kumakain ng pringles.

"Kasi--------"Hindi na nya pinatapos ang sasabihin ko dahil sinalpakan nya ako ng pitong pirasong pringles sa bunganga...Pesteng bata to huh,gusto ata akong mabilaukan!!(>.<)

"Nung na inlove sayo si kuya James,Richmond,Gringgo,Francis,Ivan,Jerome,Arlee,Leomhel,Bryan,Kenneth,Arjay,Dewey,Rowel,and kuya Troy,nagbago agad sila para sayo.Kahit alam nilang mahihirapan sila.Pero bakit itong si Macky lalong lumala??Are you sure his inlove with you???"

Nginuya ko muna ang pagkain sa bibig ko bago nagsalita."Yup!i'm 101 pershent sure!!"Tumayo ako at kinuha ang kulay pulang envelop sa drawer ko.

Ang mga binanggit na pangalan ni Algene ay mga kilalang Casanova/Playboy/Heartbreaker.Na good boy na ngayon.Hindi na sila nanloloko,marunong na silang rumespeto sa nararamdaman ng kapwa nila.Dahil mga napatino yup.Hindi kayo nagkamali ng basa.Mga "napatino" ko na silang lahat sa isang iglap lang..Ayaw nyong maniwala??Edi basahin nyo na lang ang ang gagawin ko kay Morgan Stallion.

Pinakita ko kay Algene ang laman ng envelop."Background ito ni Morgan Stallion.I know everything about him."

"Talaga alam mo lahat???"

"I hired a Private Invistagator nung araw na lumapit ka sa akin para gantihan ang mokong na yan.Alam mo naman siguro na hindi ako basta-basta sumasabak sa laban ng walang armas.You know what i mean.??"

Karma ni MorganTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon