11.Moment of truth

39 3 0
                                    

A/N:Inaalay ko ang kabanata na ito para sa kanya Dearweirdynerdygirl dahil maganda sya at magaling na Author.Hello!!*Pabebe wave* Ka churchmate ko yan woooooh!!!That's all salamat.


Chapter 11:Moment of truth

The number you have dialed is unattended or out of coverage area please try your call later.

"Urghh!Damn it!Nasan ka ba Cattleya?Bakit ayaw mong sagutin ang mga tawag ko!?"

Nahampas ko ang manibela dahil sa sobrang inis.Buong maghapon na akong tumatawag sa kanya at buong maghapon ko narin syang hinahanap,."Badtrip talaga!"

Dapat nag eenjoy ako ngayong araw e,dahil kaarawan ko ngayon.Pero hindi ko magawang mag enjoy dahil sa nangyari kahapon,nagkaroon kami ng misunderstanding.

Nagpasama lang sa akin ang pinsan kong si Kimiko para bumili ng maleta dahil uuwi na sya sa Korea sa susunod na linggo.Eh sakto naman nakita kami ni Cattleya na nag haharutan habang namimili ng magandang klase ng maleta.Ang akala nya siguro nambababae na naman ako.Syempre hindi ko na magagawa yon kasi sya lang ang babaeng mahal ko.

Sinubukan kong magpaliwanag pero hindi nya ako pinapakinggan.Hindi ko tuloy alam kung paano ko sya susuyuin.

"Pesteng yan!Hindi pa ako nakatulog ng maayos kagabi dahil sa nangyari.Urgh!"

Pumunta ulit ako sa bahay nila,naka anim na balik na siguro ako dito simula kaninang umaga.Bago ako bumaba nag beep ang cellphone ko.Tiningan ko agad kung sino ang nag text.

From:Lenard

Pre Happy Birthday wala ka bang party ngayong gabi?

Nag reply naman agad ako.

To:Lenard

Wala muna pre,past muna may kailangan pa kong ayusin.Pakisabi na lang sa ibang barkada.

Kinuha ko na ang bulaklakat chocolate sa tabi ko saka tuluyang bumaba ng kotse.Siguro naman nandito na sya.

*knock*

*knock*

*knock*

Pagbukas ng pinto,bumulaga sa akin si Rica at napakalapad pa ng ngiti nito sa akin.Napakunot bigla ang aking noo.

"What are you doing here?"Takang tanong ko sa kanya.

"Uhm,bestfriend ko kasi ang may-ari ng bahay na ito.Halika pasok ka gusto mo ako na lang ang magbigay ng mga flowers na 'yan kay ate Catt?"Nakangiting sambit nito.

"Ah,salamat na lang pero ako na.Nandyan na ba sya?Kailangan ko nkasi talaga syang makausap."

"Oo,hindi naman sya umalis ng bahay.By the way."Lumapit sya sa akin at bumulong."Happy Birthday my beloved Ex."Kumindat sya sa akin at pumunta na sa kwarto ni Cattleya.

"What was that for!?"Natanong ko na lang ito sa aking saarili.Teka nga ang sabi ng maid nya kanina umalis daw si Cattleya.Tsk pinaglalaruan ba nila ako!?

Maya-maya lang ay nakita ko na si Cattleya kaya napatayo agad ako sa kinauupuan ko.Nakabusangot ang mukha nya na humarap sa akin.

"Anong ginagawa mo dito!?"Walang ganang tanong nya.

"Uhm,here baby flowers and chocolate for you."Inabot ko ito sa kanya na may panunuyong mga ngiti.

Kayang-kaya ko naman talaga manuyo ng babae,expert ako d'yan.Pero ngayon lang talaga ako nahirapan ng ganito yung tipong pati damdamin ko na aapektohan.Ito na nga siguro ang tinatawag nilang tunay na nagmamahal.Grrrr!>________<Ang korni ko nah!

Karma ni MorganTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon