12:Break Up -Final Ending-

22 3 0
                                    


Final Chapter

-

-

-

P.O.V. Cattleya

"Talaga?Ano ang naging reaksyon nya?"Algene asked excitedly.

"Aba,malay ko.Hindi ko nakita dahil umalis na agad ako.Baka kasi mag makaawa pa sya sa harapan ko.You know naman na 'yan ang pinaka hate kong part diba?"

"I know right! Bilib na talaga ako sayo ate Catt,kaya lang hindi kaba natatakot na baka isang araw ikaw naman ang makarma dahil sa mga ginagawa mo?"Seryosong tanong nya.

"Algene wala akong kinakatakutan alam mo 'yan maliban na lang kay kamatayan."

"Ate naman,wag kang magsalita ng ganyan,so what's your next plan?"

"Uhm,i think i need to take a break muna.Siguro two months is enough then sasabak na ulit ako sa panibago kong paglalaruan.Ngayon pa lang sasabihin ko na sayo kung sino ang next target ko.Mr Marcus Iraham."

"Oh my God!?Are you kidding me!?"

----

Hindi na ako nag dalawang isip pumunta agad ako sa bahay nila Cattleya.Wala syang karapatang idump ako at talikuran na lang ako ng basta-basta!!>___<

*KNOCK*

*KNOCK*

Malakas na katok ko.Pagbukas ng pinto tumambad sa akin si Algenene.

"OOh?Anong ginagawa mo dito Macky?Gabi na ah?"Gulat na tanong nya sa akin.

"Nasan si Cattleya?I need to talk to her NOW!"

Hindi ko na hinintay ang sagot nya,tinabig ko sya at dire-diretsong pumunta sa kwarto nya.Wala akong pakealam kung kasuhan nila ako ng tresspassing.Kailangan ko syang makausap.

Walang katok-katok ay pumasok ako sa kwarto nya.Dinatnan ko sya doon na prenteng nakahiga habang may kausap sa telepono.

"What the heck are you doing here!?"Galit na tanong nya sa akin.

"Bakit Cattleya san ako nag kulang!?BAKIT!?"Garalgal na tanong ko sa kanya.Hindi ko na kayang pigilan ang mga luhang nagbabantang bumagsak sa aking pisngi.

"Oh,wait honey i'll talk to you later."Sabi nya sa kausap nya sa telepono.Saka nya ako hinarap.

"Gusto mo talagang malaman Morgan?"

"Oo!Cattleya!"Panghahamon ko sa kanya.

"Tapos na ang pakikipag laro ko sayo.Lahat ng mga pinakita at ginawa ko para sayo ay kasama sa mga plano ko para saktan ka at para baguhin ka.Ayun lang at wala ng iba.Ngayong nalamam mo na ang dahilan.Pwede bang LUMABAS KA NA NG KWARTO KO!?Istorbo!!"

"No!Hindi totoo yan Catt,alam kong mahal mo din ako"Lumuhod ako sa harap nya at kinuha ang kanang kamay nya."Happy 3rd months baby----"Nang akmang ipapasok ko na ang sing sing sa kamay nya.Tinabig nya ito,dahilan para mahulog sa lapag ang singsing.

"ANO BA!?HINDI KA BA NAKAKAINTINDE!!TAPOS NA TAYO MORGAN!TAPOS NA!"Inis na sigaw nya.

"Guard pakilabas na 'yan at huwag na huwag nyo na yang papasukin dito!"Utos nya sa mga guards nya.

"Hindi ako susuko Cattleya tandaan mo yan!"Mahinahon pero puno ng pagbabantang sabi ko sa kanya."Let go of me!Kaya kong lumabas ng mag-isa!"

Lumipas ang tatlong linggo,wala kong ginawa kundi kulitin sya ng kulitin.Lahat na ng paraan ginawa ko,para mabago ang isip nya.Nandyan yung mag hired ako ng banda para haranahin sya,nag aral pa ko mag gitara para sa kanya kaya lang wala talaga.

Karma ni MorganTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon