A/n:Malapit na malapit na pong matapos ang kwentong ito..Salamat ng madami sa mga taong patuloy paring nagbabasa nito:).
Chapter 8:Ang masamang balak ni Morgan (Part 1)
P.o.v. Cattleya
"I make him jealous,but i failed to reveal his true feelings to me."Pag papaliwanag ko kay kuya Gio.
Kanina pa ako nandito sa bahay,dahil hinatid ako ni Morgan.Ang akala nya talaga lasing ako,my gosh hindi nya ba alam na alergic ako sa alak.Salamat sa tulong nang mouthwash na binigay sa akin ni ate Mishil hindi ko alam na may silbi rin pala yun.Ang galing ko talagang umarte!
Pinasunod ko dito sa bahay si kuya Gio dahil gagamutin ko ang sugat na natamo nya sa sapak ng Morgan na yon.
"So,are you going to give up na?"He asked while grinning at me.
Tumayo ako at kinuha ang bulak at betadine saka umupo sa harap nya.Naiirita na akong tingnan ang sugat sa gilid ng labi nya."Nah!I'm not!"Taas kilay na sabi ko sa kanya.
Si Morgan palang ang lalaking nakilala ko na ganito katinde ang pakikipagtalo sa kanyang sarili.Ang hirap kayang kalabanin ang tunay mong nararamdaman lalo na't alam mong ito ang makapag papasaya sayo ng tuluyan.
Kaya tumatagal ang istoryang ito,dahil sa ka artehan ng Morgan na yan.Pero ito lang ang masasabi ko.Ang LAHAT ng hirap na naranasan ko sa buong isang buwan na kakahabol sa kanya,ay ipararanas ko rin sa kanya.I am one of the "Professional Casanova Slayer"kaya dapat lang maturuan sya ng lesyon.
Sisiguraduhin ko na kahit kailan,ay hinding hindi na sya magiging babaero.Ilang target ko na ang umalis ng bansa dahil sa kaartehan nya.Nalaman tuloy ng iba ang aking hidden secret.
Pero don't worry,dahil hindi magtatagal ay titiklop sa harapan ko ang famous/popular Casanova na si Morgan Stallion one week,one last week..
P.o.v. Macky
"Pare tingnan mo to oh!Viral ang video mo sa facebook,naka 14,075 likes at 34,098,889 na views na hahaha!With a caption na"Fight for Love".hanep pre!panoorin mo daliii!hahaha!"
Padabog kong binagsak ang dalawang bucket ng beer sa lamesa,sa harap ng buong barkada.Bwisit!Who's the heck behind of that damn video?!Sabagay hindi na bago ang ganitong eksena,pero nakakapagtaka,bakit ngayon lang lumabas ang video na to e,two days ago ng nangyari ang insident na yon.tch(>______<)
"Mga pare,wag nyo ng panoorin yan,wala kayong mapapala dyaan."Sabay hagis ng cellphone sa swimming pool.
Nakakunot noong,tiningnan ko si Lenard habang kinukuha ang cp nya sa pool.Tsk!Asshole natural sira na yan.Nagulat na lang ako nang bigla akong hilahin ni Kimuel at sapilitang paupoin sa upuan.
"Pare,ano bang problema nyo!?Pinapunta ko kayo dito para damayan ako sa pag inom nitong mga beers alam nyo namang panget uminom ng mag isa lang diba?. Kaya Pwede ba wag nyo ng gawing BIG deal yang walang kwentang video na yan!"Inis na sigaw ko sa kanila.
Pero parang walang epekto ang sinabi ko sa kanila."Macky panoorin mong mabuti,ito ang unang beses na nakipag away ka,nang dahil lang sa isang babae!And that girl was Cattleya!"Pagtuturo ni Nico sa screen ng cellphone ni Lenard.
Napaiwas na lang ako ng tingin.."Tigilan nyo na nga ako!Hindi na nakakatuwa yang trip nyo!You may go!"Buong lakas akong tumayo at tinalikuran sila para mag punta sa garahe.
"Pare!Kung sa tingin mo pinag titripan ka namin!Nagkakamali ka,ang gusto lang naman namin ay mag pakatotoo ka sa sarili mo ngayong birthday mo."Nico said seriosly.
Napahinto ako sa sinabi nya,mag pakatotoo?Bakit nakakain ba yon?"Wala akong mapapala Nico kung magpapaka totoo ako,alam mo yan."Walang ganang sagot ko.
"Sigurado ka?Sabagay ikaw lang naman ang makakasagot ng katanungang yan Macky pare."Sabat naman ni Kimuel.
Umiling-iling na lang ako at tinalikuran na sila.Ayoko ng humaba pa ang usapan,sapul na sapol na ako,lalo lang naapektohan ang pride na meron ako.Onting-onti na lang guguho na to.
I have an idea,ito ang magpapatunay kung totoo na ba talaga ang nararamdaman ko para sa kanya.Kung ano man ang kalalabasan ng plano kong ito.That will be the FINAL answer.
"Kidnap her and bring her in my condo immediatley."
BINABASA MO ANG
Karma ni Morgan
Cerita PendekMababago pa kaya ang puso ng isang tao na sanay ng manloko?? (TAKE NOTE) --->don't do to others if you don't want to do to you<--