Paula's

0 0 0
                                    

Elai

Na discharge din naman ako after nang mga pangyayari but the Crimson guy is still unconscious as I heard.

Pumasok ako sa afternoon classes ko, at kumalat nga sa boung school ang mga nangyare sa grounds.

"OMG, it's her right?"

"She must be cursed by something-"

"I don't believe she's just a healer"

"Healer Stealer I heard-"

"What is Heart doing being with her?"

"Di man lang ba takot ang mga babaeng yan sa kanya?"

"Baka sa susunod raw patay na sila"

Yun ang mga naririnig kong bulongan sa paligid ko. Wala Man lang pakialam sina Tanya, sila pa nga nag iin-courage
sa akin sa wag ko silang pakingan.

Kinausap na din ako ng mga head teacher about what happened, ang alam nila once may nangyare nang ganun sa isang bully at kanyang binubully.

They both end up dying. But hangang ngayon ay wala pa rin silang knowledge how it happens, at pinagaaralan pa rin yun nila, and as said no one is capable of doing it or surviving the research.

Not until I came. Since they're not sure if same technic ba ang ginamit ko sa nasabing history and not only that, it end up the whole old laboratory wrecked before.

Since walang sapat na evidence ay pinalagpas to nila, but I am under surveillance and dahil sa ginawa ko kay Crimson I am punished to do community service for three days sa Enchanted Garden at si Mr. Holmes ang supervisor, starting on Friday to sunday.

Ang akala ko ay tapus na at yun na yun maliban sa mga kumakalat na chismis sa akin ay di pa pala.

After class ready na ako sa mga gagawin ko, plano kong magskip ng dinner at tapusin ang libro kaso out of nowhere kinidnap ako.

Yes kidnap, but ok lang si Luna naman ang kidnapper. Andito kami ngayon sa new lab at naka lock ang pinto.

Yieeee, ano kayang gagawin ni Luna?, Naglock pa talaga sya. Sinilip nya ang mga paligid kung may tao pa ba sa paligid nang masiguro nyang wala na saka sya humarap sa akin.

"Do you really think na kaya mo akong takbohan, after what happened yesterday?"

Mahina nyang sabi pero ramdam mong may galit sya. High blood na naman haysssssst.

"Sorry na, saka di naman kita tinatakbohan, peaceeeee" nagpeace sign pa ako saka ngumite ng malapad.

He sighed "what was that?, Akala ko ba nagkasundo na tayo?-"

"Nagkasundo tayong walang pakeala-" I cut off him and he cut off me.

"Not that stupid, why do you like to get some attention?, Nagusap na tayong controlin mo ang ability mo or mamamatay ka." Gigil nyang sabi

"Gusto ko lang naman lumakas para maprotectahan ang mga taong mahalaga sa akin, saka ginawa ko naman ang best ko"

Naiiyak na ako, bakit parang mali ko pang gusto ko lang lumakas?

"Uuugh, what would dad think about me if you get center of all this mess, and get killed?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 07, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Enchant UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon