°•°•
"You and Travis Falter the CEO of Hit Music Entertainment are actually dating?"
"No, we're not dating.. because we're already married," and then ipinakita ko yung singsing na nakasuot sa daliri ko. Na ikinagulat ng lahat.
I turned off the TV.
"OMG! Girl its cool! Sinabi mo na kasal na kayo? Last week pa yang issue na yan pero hanggang ngayon talk of the town parin, well this is a City though. Anyway anong say ni Travis?"
"He said its okay, atleast wala ng rumors na lalabas."
"Good to hear!" "Miss Xean are you ready?" Narinig kong sinabi sa kabilang line.
"Ready! Okay girl later nalang ako tatawag ah? May photoshoot nanaman ako, Bye!" And then the other line is gone.
Tumayo ako at nagsimula ng magready ng breakfast para kay Travis, pagod sya. Magtrabaho ba naman buong gabi?
"Ma'am, bat po kayo yung nag-hahanda ng breakfast?!" I smiled.
"Okay lang manang, matagal-tagal ko ng hindi napaghahanda ng breakfast si Travis."
"Tulungan ko na po kayo,"
"Wag na manang, kain na po kayo. Ihahatid ko lang tong breakfast nya sa taas,"
"Ang sweet nyo naman po ma'am, sige po ako na po bahala dito." Ngumiti ako bilang sagot.
I decided na magbreakfast in bed nalang si Travis. I decided din, na hindi iwan si Travis.
I opened the door, he's still sleeping ang sarap nyang pag-masdan. Inilapag ko yung tray sa table sa side ng bed.
Lumapit ako sakanya and then I touched his cheeks using my index finger, down to his neck, to his nose.
He moaned on a sleepy tone, I chuckled.
"Wake up,"
Idinilat nya naman yung mata nya.
"Good Morning Travis!" then I kissed his cheek.
"Morning," he said while rubbing his eyes, his so cute. Kinuha ko naman yung tray.
"Breakfast in bed for my handsome husband!" I said while smiling.
He stared at me wierdly.
"What?" Umiling sya atska hinila ako paupo sa kama.
"Anong nakain mo? Na maligno ka ba?" Nang-aasar nyang tanong.
"Ugh! I hate you! Porket sweet ako ngayon namaligno na? Tss. Sige ako nalang kakain nito, mukhang di mo naman na appreciate eh." Kunwari nagtatampo kong sinabi. Gusto ko lang naman lambingin nya ko. Pagbigyan nyo na ko! Mahal ko to eh. Pero ang tanong, ganoon din kaya sya?
"Kaw talaga, tampururot kahit kailan." He hold my hand and kiss it and then he caress it on his cheek.
"Thank you, Qrayh." I smiled.
I turned to face him, and I hold his face and pinch it.
When I heard a fake cough.
Napalingon kami ni Travis, and there is Dash standing.
"Ang aga-aga ganyan na, pwedeng sarhan muna yung pinto?" I gasped. I forgot to close the door.Travis' groaned.
"What do you want Dash? Ang aga-aga nangangapit bahay ka na?"
"Well, kung hindi sana ako tinext ni Ate Qrayh and inutusan bumili ng siopao kay Aling Imang. Wala sana ako ngayon dito,"
"Oopps! I almost forgot, asan na yung siopao? Dali!" Sabi ko.
Inabot nya naman sakin yung isang plate na punong-puno ng mainit na siopao. Sumubo ako kaagad.
"Hmm. Ang sarap talaga!" Gulat na tumingin sakin si Travis.
"Qrayh, akala ko ba every merienda ka lang kakain nyan? Bat ngayon naging breakfast na?" I shrugged.
"I don't know, basta gusto ko lang syang kainin. Tulog ka kasi and you're tired kaya si Dash nalang inutusan ko," kinuha ko yung coffee na nasa tray at inabot kay Travis.
"Sabay na tayong mag breakfast in bed?" Then I giggled. Mukhang nagulat si Travis pero tinanggap nya naman yung coffee and nag sip sya.
Narinig kong tumawa si Dash. I frowned.
"Why are you laughing?" Tanong ko.
"Simple lang, nakakatawa kasi kayo." Sabi nya while laughing.
"Aba't--" Pinigilan ko si Travis.
"Anong nakakatawa sa breakfast in bed?" I asked.
"Hindi yun yung ibig kong sabihin, Kuya Travis hindi mo ba napapansin?"
"Huh?" He laughed again.
"First, palagi akong pinagtritripan ni Ate Qrayh, second nagiging moody sya and third nagiging addict sa siopao."
"Oh tapos?"
Nakikinig lang ako sa usapan nila habang kumakain ng siopao.
Umiling si Dash.
"Kuya Travis 26 years old ka na ba talaga? Bat wala kang alam?"
"Aba! Hoy Kuya mo parin ako! Diretsuhin mo kasi yang sinasabi mo!"
"Nah, dapat si Ate Qrayh yung magsabi. Ate Qrayh?" I frowned.
"Why me?"
"Wala ka bang sasabihin kay Kuya Travis?" Sumubo ako ng siopao.
"Oh, Travis I'm pregnant." Dire-diretso kong sinabi.
Bigla syang naismid.
"You're what!?"
BINABASA MO ANG
I Got Pregnant
ChickLitSi Qrayh Franche Evans ay isang dating modelo at performer, siya na ngayon ang Vice-President nang kanilang kompanya. Isang araw sinabi nang doktor niya na kung gusto niya pang magkaanak ay gawin na niya kung hindi ay hindi na sya magkakaanak. Nagh...