°•°•
"T-Travis,"
"Yes Qrayh?" He said while massaging my tummy and tracing my neck.
"What are you doing?" inosente kong tanong.
"Uh, nothing?" I rolled my eyes. He's being pervy again. May ganyan syang side, habang tumatagal unti-unti ko na syang nakikilala. At ngayon.
Heto kung ano-ano ang ginagawa sa katawan ko. Nagiging manyak nanaman, busy ako dito sa pagbabasa ng emails na pinapadala ni Dannah about sa work ko sa Philippines.
"Stop it Travis," saway ko sa kanya. Pero ganoon parin yung ginagawa na he keeps on massaging mu tummy and tracing my neck. Tumigil naman sya sa ginagawa nya atsaka tumingin sakin.
"Why? Are you not comfortable?" I stared at him.
"Yes, kaya yang kalandian mo tigilan mo na okay?" Nagpout naman sya.
"Paano ka mabubuntis nyan?" Nanlaki yung mata ko.
"Ginawa palang natin yun kagabi tapos gagawin natin ngayon?! Hello Travis? Maaga pa kaya," sabi ko sabay irap. Itinigil naman nya yung ginagawa nya, atlast.
"Sige, mamayang gabi nalang." Napanga nga ako.
"Nanaman?!" Ngumuso naman sya atsaka tumango.
"Bakit ayaw mo?" Hindi ako sumagot, ayaw ko ba? Actually nahahawaan na ko nitong lalaking to sa kamanyakan nya, hindi parin talaga ako makapaniwala na ganoon sya kamanyak. Hindi nga talaga biro ang pag-aasawa kasi unti-unti mong malalaman yung totoong ugali nya.
"Hindi naman sa ganun, its just--"
"Okay mamayang gabi," Tinignan nya yung phone nya.
"Wait, I need to make a call." Sabi nya atsaka umalis na sa tabi ko. I sigh.
Halos araw-arawin na namin yun, tapos wala paring nabubuo? Kelan ba kasi ako mabubuntis?
Atsaka saan ba mahahantong itong marriage namin? Actually this past few days palagi kaming busy ni Travis, every night lang kami nagkakatime para gawin yung alam nyo na, activity namin.
Habang tumatagal, mas nahihirapan kaming mamili sa mga auditionees. Magaling sila, kung sakin lang tatanggapin ko silang lahat kaso bawal eh.
Atsaka patagal ng patagal nagtataka ako kasi, palaging may tinatawagan si Travis. Sino naman ba kasi yun? Pagtinatanong ko yung isasagot nya work daw sa Pinas, pero parang di ako mapakali.
Umiling ako. No, hindi naman ata mangangabit si Travis diba? And I trust him.
I turned off the laptop atsaka pumunta ako sa kitchen para uminom ng milk, and then nagpadeliver ako ng Pizza. Nag-cracrave din kasi ako ng pizza eh.
Bigla kong narinig na sumara yung pinto, baka si Travis yun bumalik na sa room kasi sa terrace sya tumatawag eh. Malamang sya lang yun, kami lang naman yung tao dito sa condo nya eh.
I sighed, mabubuntis pa kaya ako? Inubos ko naman yung milk na nasa baso ko. Then may narinig akong gasp sa likuran ko, lumingon naman ako atsaka nanlaki yung mata ko. May babaeng nasa harap ko, she's pretty wait I know her.
"W-What are you doing here?" Tanong nya na gulat sakin.
"M-Me?" Sabay turo sa sarili ko.
"Yes you, what are you doing here?" Magsasalita na sana ako kaso biglang nagsalita sa Travis sa may likuran ako.
"She's my wife Lime," sagot nya. Mas lalong nagulat si Lime, yes I know her she's a new rising actress.
"Wife?!" Gulat nyang tanong. Tumango naman si Travis. Sinugod naman ni Lime si Travis atsaka binatukan. Nagulat ako sa ginawa nya.
BINABASA MO ANG
I Got Pregnant
Chick-LitSi Qrayh Franche Evans ay isang dating modelo at performer, siya na ngayon ang Vice-President nang kanilang kompanya. Isang araw sinabi nang doktor niya na kung gusto niya pang magkaanak ay gawin na niya kung hindi ay hindi na sya magkakaanak. Nagh...