ACE FLORENCE
👑 THIRD PERSON'S POV 👑After the photoshoot in Bright Light
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ni Noah kay Samantha ng makasalabong niya iyon sa labas ng Bright Light Palace.
"Nandiyan ba si King? Samahan mo namana ko ohh." Hindi na nakapalag si Noah nang pasimpleng hilain ni siya ni Samantha. Pero imbes na sa loob ng theater pumunta ay sa parteng walang taong dumadaan niya iyon hinila.
"Sorry to say this but Pianca leaved the country last night. Biglaan lang din, nalaman ko lang noong nakaalis na siya. We tried to contact her sister pero maski siya walang alam na aalis pala kapatid niya. In short, nawalan tayo ng lead."
"Paano na 'yan?" Pareho silang nakatingin sa malayo dahil sa chance na nasayang.
"Every villain in a story have plans, may gagawin at gagawin 'yang mga 'yan. All we need to do is to wait. As of now, I'll try to contact her friends or relatives, baka may alam din sila sa nangyayari."
"Sorry, wala akong maitulong."
"Binabayadan ba kita? Trabaho ko 'to kaya dapat ako gumagawa nito. I'm just informing you kasi may rights ka para malaman, after all buhay niyo nakataya dito."
"Ba't parang galit ka?"
"No." Ngumiti ito. "'Di naman. Masyado ka lang mabait kaya natritriger nerves ko. Basta laging mong tatandaan, be aware of who you encounter lalo na't malapit na RDG. By the way, here." Kinuha ni Samantha ang braso ni Noah at may inilagay sa bracelet niya na bigay ni Alexander sa kaniya. "It will sensor if you're in a threat of harm, automatic na may magmemessage sa akin ng SOS along with your location. Just incase na may mangyating masama."
"Salamat." Iyon na lamang ang nasabi ni Noah dahil sa natatanggap nitong kabaitan. Sadyang mahirap lang para sa binata na isiping kahit anong oras ay maaring may sakuna na mangyari sa kaniya o sa kanila.
*
Pauli-ulit tinatawagan ni Samantha si Noah ngunit hindi niya ito sinasqgot. Nagriring lang ng ring pero walang sumasagot. Kahit na pa itong nakukuhang message galing sa tracker na binigay nito, hindi parin siya mapakale.
Mayroong nakalap na balita si Samantha na sa tingin niya ay kailangan malaman ni Noah.
Hanggang sa napagdesisyunan na nga niyang puntahan si Noah sa kanilang bahay.
Bago pa man ito makapagdoorbell ay bumukas na ang pinto at bumungad sa kaniya si Dan.
"Nandyan ba si Noah?" Deretsahang tanong nito.
"Who are you?" Malalim at mukhang galit na tanong din ni Dan. Mukha lang galit 'yan pero sa totoo normal na auwrahan niya 'yan. Kay Noah lang yata siya mabait.
BINABASA MO ANG
Bright Light Academy: Page Two [BXB]
Teen FictionI have three things to consider when entering Bright Light. First, I need to make a lot of friends. Second, be careful of whom I want to be friends with. And most importantly, never be associated with the Golden student.