PROLOGUE

1.6K 85 18
                                    

Bright Light Palace

Bright Light Palace

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


👑 NOAH'S POV 👑

"Welcome to Bright Light Academy!" Nang maitapak ko ang paa ko sa labas ng kotse ay may bumati sa aking isang staff, I think. Nginitian ko sya at nag bow ito sa akin, I never get used to someone that bowing at me.

Today is my first day here in Bright Light. I'm  just wearing my oversized white shirt on the inside while blue shirt naman sa labas, I also wear my caramel pants that matched my caramel backpack. I've been here 3 months ago, may mga part na din na napuntahan ko. Pero ngayon, ang dami kong plano. Ang dami kong gustong gawin pero tinatamad ako. Ano ba, lagi naman akong tinatamad.

Nandito ako ngayon sa tapat ng Bright Light Palace, nagdadalawang isip kung papasok ba o hindi. Binigay naman na kasi ni Lady Margaret lahat ng kailangan ko bago ako umalis ng bahay. Pinunta ko lang naman dito ay para kamustahin si sir Oliver kaso kasi nakakasawa na mukha nya. Kaya napagdesisyunan kong i-scan na lang yung code na nakadikit sa may pader and viola, meron na akong mapa ng bright Bright Light.

Hindi na ako sumakay ng mini bus at naglakad na lang, I want to appreciate all of the efforts for making this school. There's a lot of nature with modern buildings, I will never get tired of seeing this kind of scenery. Para akong nasa probinsya sa sobrnag sariwa ng hangin, kakaunti ang mga sasakyang dumadaan, madaming puno at higit sa lahat tahimik, except sa mga players na naglalaro sa soccer field pero rinig mo parin naman ang huni ng mga ibon. 

"So this is the Arthur building?" Tanong ko sa sarili ko ng matanaw ang mga building sa residential area. If y'all didnt know, there are two designated buildings exclusive for males and females in a team, respectively. Here in Bright Light, there are two residential areas, one in the east and the other one is in the west part of the island. So basically, theres a four buildings for just one team, meron silang three teams so they have twelve buildings in total, simple math.

Nagtataka kayo bat ang dami? Hindi pinapayagan mga estudyante dito na lumabas ng Bright Light except kung may special occasions like christmas. Kaya ayun, required talagang kumuha ng dorm. Tsaka ang layo kaya ng Bright Light sa Douglas City, hindi mo naman gugustuhin magpabalik-balik araw-araw.

Nang makapasok akong building ay dumeretso na agad akong kwarto ko. Nasaakin na yung susi ang trust me this is so cool. Nasa harap na ako ng pinto ng kwarto ko, all I just need to do is to get my key in my bag, para lang syang maliit na remote control, I scanned my fingerprint and viola! It opened. Ang astig diba?

Pretty good size room for me. Sa kaliwa ko ay kusina, next doon ay ang living room at sa tapat nun ay ang king-sized bed. May malaking bintana sa tabi ng sala hanggang kama na nagbibigay ng natural light sa loob, I like it! Napansin ko naman yung mga maleta kong nasa tabi ng pintuan. Sh*t, tinatamad ako. Kaya naman binagsak ko na lang sarili ko sa kama.

Bright Light Academy: Page Two [BXB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon