CHAPTER 23: Black Swan

400 36 3
                                    

RYO HIROYUKI

👑 NOAH'S POV 👑

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

👑 NOAH'S POV 👑

Plinano kong kausapin si Ace o kahit pasalamatan man lang kaso inabot na ako ng isang linggo, 'di  ko pari  siya nakakausap ng harapan. Well nagtetext or chat kami pero iba parin 'yong kausap mo siya. Same sa kanila Alexander at doon sa tatlong babae.

After ng midterm namin kahapon, binigyan nila kami ng break ngayon. As in whole day na walang pasok. Siguro dahil sunod-sunod na din mga activities next week. Pero dahil nga hindi mawawala ang kabitteran ng buhay ko, may training kami ngayon. Diba! 'Di man lang nila binigay 'tong araw na'to since araw-araw naman kaming nagtratraining simula nung nag-umpisa iyon. Minsan nga gusto ko na lang mag back out.

Share ko lang mga reasons kung bakit gusto ko na magback-out. Wala na kayong magagawa story ko 'to, wala kayong mgagawa kundi basahin ang nilalaman ng puso't isipan ko.

So first, nahihirapan ako. Well syempre training, kailangan talaga nila pigain kung ano kaya namin especially competitive din silang manalo kaso kasi hindi ako sporty o athletic, tsaka hindi talaga ako sanay. Next is nawawalan na ako ng inspiration. Hindi ko na alam kung bakit ko na 'to pinagpapatuloy, kahit nga mga kaibigan ko parang wala na din pake. Yes, nandito nga sila Jonas at Ryo kaso ano naman diba? Iba 'yong level ng determination nila sa akin, kahit sabi pa nating halos pagsilbihan na ako ni Ryo every after ng training, wala 'di parin ako maconvince. And lastly, I feel like I don't belong. Friendly at madaling pakisamahan mga estudyante dito kaso nawawalan na ako ng interest. Gaya nga ng sabi ni Alexander, I'm the happiest when I make friends, but not anymore.

"Do you have plans today?" Tanong ni Jonas.

"Actually we have. Gusto mo sumama? Pipili na kami ng costume for Halloween. First time kaua medyo excited." Annual event na 'yong Halloween party dito sa Bright Light, syempre 'di naman tayo papatalo kaya naisipan nila Amber na magpasukat na ng costume mamaya.

"Mukhang masaya pero kasi darating kasi si mommy mamaya, siguro next time na lang." As an inquisitive as I am, 'di ko maiwasan isipin kung sino moomy niya. Kasi diba, alam natin mayayaman mga estudyante dito pero bihira lang na may pumuntang parents dito except kapag may event. "Wait, kuha lang ako ng tubig."

"Ako? 'Di mo ba ako yayayain?" Hindi ko na natanong ni Jonas ng akbayan ako ni Yuki. Ehh, sweats. Mabunga man siya pero may germs pa din 'yan. Pwersahan kong tininggal pagkakaakbay niya sa akin at 'di ko na binitawan kamay niya para 'di niya na ulitin. Pareho sila ng galawan ni Ace ehh, alam naman nilang ayaw ng tao sa skinship tapos ginagawa pa nila.

Naalala ko na naman si Ace.

What if yayain ko kaya siya?

Bright Light Academy: Page Two [BXB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon