Chapter 7
"G na mga monggi!!"
"T*ng*n* francis ano ba???! Napakatagal amp*ta!"
"Sinabi na kasing sandali lang hay*p na motor 'to!"
"Ang dami mong motor, bakit yan ang dinala mo?"
"Tanga ka? 'di ba tumakas lang ako. B*b* amp*ta."
"Bunganga mo Francis! Susungalngalin ko yan ng buhangin."
"Sorry na baby ko."
"Iww landi. Umagang-umaga nakakaumay."
"Hahahahahahaha! Inggit ka na naman hopia!" Inirapan ko s'ya at tsaka tumalikod. Kaumay! Ang bagal na nga inuuna pa landian.
"Hopia san ka sasakay?"
"Mag lalakad lang ako." Sagot ko. Papunta kami ngayong drt. 2 weeks na since nung nag kasakit ako kaya keri na gumala today. Last week pa sana 'to kaso sabi ko ay pahinga muna ako ng one week, pumayag naman silang iadjust.
"Saan nga? Parang tanga naman 'to. Sasagot lang eh!"
"Bakit galet ka??! Kung saan pwede sumakay edi doon ako! Alam mo nang wala pa 'kong motor eh."
"Oh edi tapos ang usapan! Sasagot lang di pa magawa." Sabi ni francis at binato ako ng basahan. Punyeta talaga!
Tinignan ko s'ya ng masama at nginitian naman ako ng gunggong. Halatang nang iinis tsk! Mamaya sa'kin 'to!
Bilang ganti ay ibinato ko ulit yung basahan sa kanya
"Sapul! Three points para kay Darva! Hahahahahaha!" Tatawa-tawa kong sabi habang nakatingin pa rin sa nakasimangot na si francis.
"Aray ha!" Hahahahahahahahahah! Akmang ibabato n'ya ulit yung basahan nang makita s'ya ni Princess hahahahahahaha! "Bleh! :P!"
"Francis tumigil ka nga! Puro ka harot, yung pagkain na'tin okay na ba?" Buti nga sayo! :P!!!
"Yes baby! Oks na oks na!"
"Yuck!"
"Wag ka na mainggit hopia hahahaha! Darating na yung partner mo." Nang aasar na sambit ni Princess. Girlfriend ni francis, sa sobrang kaabnormalan n'yan ni francis ay nakabingwit pa ng dilag. Ibang klase talaga! Di naman pogi! Hahahahahaha!
"Walang papatol d'yan baby! Hahahahaha! Manang yan eh! Hahahahahahaha!" T*ng*nang francis talaga 'to! Trip na trip ako.
"U/*l! P*ky* ka sagad!"
"Hahahahahahahahahahaha! Tignan mo na baby! Ang sama pa ng ugali!"
"Sino masama ugali?" Tanong ni dariel na kararating lang. Di man lang namin napansin na dumating na s'ya dahil sa pag aasaran.
"Wala bossing! Hahahahahahaha! Sabi ko ang ganda ni hopia." Sabi nito at ngumiti pa nang pag kalaki-laki. Sinamaan ko s'ya nang tingin dahil sa kalokohan na sinasabi n'ya. Gunggong amp*ta!
"Tss. Sino pa ba inaantay?"
"Wala na boss! Si Boss D. at Psychelyn mag kasama na. Imemeet nalang na'tin sila sa mcdo na una na'ting madadaanan. Alam mo naman, parehong tinamad mag luto kaya ayun, take out sa mcdo ang baon. Sana dinamihan ni Boss D. Para pati tayo may mcdo hahahahahahs!" Punyeta talaga tong si francis hahahahahahahah!
"G*go Hahahahahahaha! Palibhasa walang pambili! Umaasa sa libre hahahahahaha!" Sabi ko at patuloy na tumatawa.
"Ang kapal mo hopia, ikaw rin naman umaasa sa angkas para makasama! Ayaw bumili ng sariling motor! Poor!"
BINABASA MO ANG
The Last Sweetest Desire
Teen FictionA story full of happiness and contentment. A woman who fall in love unexpectedly... How can she control the emotion she has to fulfill this sweetest desire that most of us wants?