Chapter 9

3 1 0
                                    

Chapter 9

"Yes. I am." Sambit ko at nakipag kamay sa kanya. Mukha nga s'yang mabit pero di ko pa rin sure hahahaha!

Tinitigan n'ya ko at syempre naiilang ako. Ano ba naman 'to! Crush pa ata ako! Hahahahaha!

"Okay na?hehe" Sabi ko at nginitian s'ya.

"Ay sorry haha." Tsaka n'ya lang binitiwan ang kamay ko. Ang awkward ha?

She really looks young. Siguro ay member 'to ng organizations sa school nila. Parang kung ako yung lalaki hindi ko pag iisipan na pormahan s'ya. Halos kaedad n'ya yung kapatid kong lalaki pero desisyon pa rin naman nila yun. Age doesn't matter!

"Ahhh sa ICC pala s'ya nag school kaya pala familiar yung uniform. Nakikita ko sa internet, marami gustong pumasok dun kasi pang korean yung uniform hahahaha!"

"Kaya nga eh! Pang korean. Sana sa'tin din, nag mumukha akong worker sa uniform na'tin e."

"Hahahahaha! Maganda naman ah! Iwas sa manyak."

"Hindi mo sure bes! Nakaslacks nga tayo pero ang imagination ng manyak umaabot hanggang mars. Kahit balot na balot ka, nakahubad ka sa paningin nila." Sagot naman ni carmella.

Tahimik lang ako na nakikinig sa kanila. Mag mimidterm exam na pala kami hindi pa kumpleto reviewer ko.

"Huy! Hopia!"

"Ay! Bakit?" Nawawala sa sariling sagot ko. Ano ba naman kasi! May isang linggo pa naman nastress agad ako!

"Tinatanong ka kung gusto mo daw ba mag coffee!"

"Aba! Syempre!" sagot ko agad. Hindi ko maintindihan pero bakit pilit nag iisip ng ikakastress 'tong utak ko. Nakakagigil!!

Andito kami sa isang kapihan malapit sa mall. Masarap kasi ang kape rito, ang ganda pa ng ambiance. Kagaya kanina ay tahimik pa rin akong nag iisip nang kung ano-ano.

Bakit nga kaya hindi pa ko nag kakajowa no? Hindi naman talaga ako pangit, hindi rin naman sobrnag ganda pero mabait at cute ako hahahaha!

"HOPIA!!!"

Nagulat ako nang may sumigaw sa tainga ko. Si erza!!! Tinaasan ko s'ya ng kilay dahil muntik ko na maitapon yung kape! Masasayang!!

"Bakit na naman???"

"Uuwi na tayo gaga! Anong oras na oh! Sabay ka na kila dariel. Iba kasi way namin nila francis." Sabi pa nito. Tumango nalanga ko bilang sagot kaysa naman mamasahe pa 'ko. Duh! Umaambon pa nga.

"Tara na."

Kinuha ko yung bag ko at yung coffee ko. Di ko pa kasi nauubos dahil paunti-unting higop lang ako kanina. Busy ang utak ko!!! Jusq ano ba 'to!

Nauna na mag lakad sila kuya cody. Kasabay rin namin sila nila ate rosé.

"Okay ka lang? Wala ka sa sarili kanina pa." Tanong ni dariel. Inantay pala n'ya ako.

"Okay lang naman. Hindi ko maintindihan bakit isip ako nang isip sa exam kainis!"

"May isang linggo ka pa, wag mo muna isipin yon. Ay kiara, ano? Okay ba si aubrey?" Napatingin ako sa kanya dahil sa itinanong n'ya. Kailangan ba talagang ako yung tanungin n'ya? Ano namang masasay ko don? Kahit ano naman sabihin ko kung gusto n'ya yung tao ano mang yayari? Wala rin. "Eto talagang si dariel..matalino pero madalas engot."

"Ha?? Bakit??"

"Huh? Anong bakit?" Tanong ko.

"Sabi mo engot ako?"

"Hala gagi! Wala akong sinasabi!"

"Narinig ko kaya kiara! Hindi ako bingi!"

"Ay put... Wala nga akong sinasabi!"

The Last Sweetest DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon