11.

1.8K 189 32
                                    

Santa sốt cao bất tỉnh là chuyện không một ai ngờ đến. Mọi người đã vô cùng hốt hoảng khi bỗng nhiên thấy Santa đổ gục trên vai Rikimaru. AK gần như là người phản ứng nhanh nhất khi cùng Bá Viễn đỡ Santa dậy và Matt ngay lập tức cõng Santa lên, đi ra khỏi phòng tập.

Chỉ có Riki vẫn ngơ ngác ngồi im tại chỗ. Anh không biết phải làm gì. Tay chân run lên, luống cuống nhìn mọi người cõng Santa đi.

"Riki-chan, không sao đâu, đừng khóc" Tiếng nói của Châu Kha Vũ vang lên bên tai. "Riki-chan có muốn đến bệnh viện luôn không?"

Anh khóc à? Bảo sao mọi thứ trước mắt nhòe dần. Nhưng lúc này không phải lúc khóc đâu Rikimaru.

"...có" Riki khó khăn cất lời. Lúc này anh muốn đến bệnh viện, muốn xem em ấy có ổn không. Santa rất ít khi ốm. Mà ốm nặng đến mức ngất đi thế này là lần đầu tiên anh thấy. Lần em ấy kiệt sức hôm đánh giá đầu tiên trong chương trình, em ấy cũng chưa ngất đi mặc dù đã rất mệt mỏi. Thế cho nên Riki rất sợ. Anh không ngừng cảm thấy lo lắng, đến mức tay cũng ra đầy mồ hôi.

"Riki-chan bình tĩnh lại nào, không khóc nữa nhé. Đi cùng em" Kha Vũ nhẹ nhàng nói với Riki. Lúc này trong phòng tập chỉ còn Riki và cậu. Mọi người đã vội vã chạy theo Santa hết rồi. Lo lắng quá mà. Nhưng Kha Vũ thấy người đáng lo hơn còn ở đây. Riki lúc này như mất hồn rồi vậy.

***

Cùng Kha Vũ đến bệnh viện, Santa lúc này đang được truyền nước. Mọi người cũng đứng ngoài đợi hết chứ không ai được vào trong.

Chị quản lí của nhóm cũng mới đến. Chị gấp gáp hỏi vội

"Santa sao rồi? Sao lại ngất thế"

"Em ấy được truyền nước và hạ sốt rồi, bác sĩ bảo sốt cao quá. Ngoài ra cũng không có gì quá nghiêm trọng đâu chị" Bá Viễn đáp

"Ừ ừ, làm chị sợ hết hồn. Mà mấy đứa về hết đi nhé. Để chị ở lại chăm cho. Vừa mới tập xong thì về nghỉ ngơi đi. Santa có tỉnh thì để chị báo vào group nhóm cho mấy đứa yên tâm. Về trước đi, có chị ở đây rồi" Chị quản lí quay ra nói với cả nhóm.

"Có thể... em có thể ở lại đây không?" Riki cất lời

Lúc này chị mới nhìn sắc mặt của Riki, chị hốt hoảng

"Sao em trông còn bệnh hơn thế này, Rikimaru. Em có sao không thế? Em cũng ốm à?"

"Em... không sao đâu. Em có thể ở lại không ạ? Em...em muốn ở đây" Riki nhìn chị.

"Để Rikimaru sensei ở đây đi chị, anh ấy mà về còn không yên tâm hơn" AK lên tiếng. "Dù sao thì anh ấy mà có về thì cũng lo lắng không làm được gì đâu"

"Ừ thế Riki cùng chị ở lại đây vậy, mấy đứa về hết đi nhé. Mai lại có buổi tập đó". Chị quản lí biết Riki và Santa rất thân nhau, mà thật ra là ai cũng biết điều đó. Lần trước Riki nằm viện, Santa cũng sốt sắng xin chị được ở lại. Thế nên lần này chị biết Riki cũng rất lo lắng cho Santa. Thôi thì để em ấy ở lại cũng không sao.

Ai cũng lo lắng cho Santa nhưng giờ tình hình có vẻ khá hơn rồi, ít nhất Santa đã được khám và có Riki cùng chị quản lí ở lại chăm sóc, nên mọi người cùng nhau đi về hết. Trước khi đi, AK còn dặn dò Riki

"Sensei ở lại đây đến lúc Santa tỉnh thôi nhé. Sau đấy lại về kí túc cho em. Sensei còn đang phải dưỡng thương, đừng cố quá. Tối em nhắn chị quản lí bắt sensei về đó nha"

"Uhm... anh biết rồi mà" Riki đáp lại bằng tiếng Nhật

***

Bước vào phòng bệnh, Santa đang nằm đó. Riki nhìn Santa nằm trên giường bệnh, tay cắm kim truyền nước, bỗng lại thấy đau lòng quá. Santa vốn có thể lực rất tốt nhưng dạo gần đây em ấy hay nói bản thân mất ngủ. Từ lúc nào nhỉ? Từ lúc biết được là anh thích em ấy đúng không. Hình như là vậy rồi. Em ấy suy nghĩ quá về việc này nên đổ bệnh. Đã nói là phải bình thường trở lại, trốn tránh em ấy làm gì, mất tự nhiên quá làm gì.

Tại sao cứ phải tham lam tình cảm của em ấy? Tại sao không hài lòng với vị trí của mình? Riki nghĩ rằng đời này chưa bao giờ anh hối hận với việc gì đến thế. Không phải là chuyện thích Santa. Mà là tại sao lại để Santa biết được tình cảm của mình. Thích em ấy là chuyện chưa bao giờ Riki hối hận. Nhưng nếu để tình cảm của mình biến thành gánh nặng khiến em ấy phải suy nghĩ, thì Riki thấy hối hận rồi.

Chỉ cần Santa khỏe lại thật nhanh thì Riki sẽ cố gắng trở lại làm một đồng đội đúng nghĩa. Không khiến em ấy phải khó xử nữa. Càng trốn tránh mất tự nhiên, càng làm mối quan hệ này trở nên kì cục và em ấy sẽ lại suy nghĩ thôi. Tình cảm thì không thể trở lại như lúc ban đầu, vì Riki thích em ấy quá rồi, nhưng hành động thì có thể. Việc cư xử như không có việc gì xảy ra anh có thể làm được. Chỉ cần em ấy không sao...

Chị quản lí cứ ra ra vào vào phòng bệnh vì phải nghe điện thoại liên tục. Nhưng Rikimaru thì cứ ngồi đó. Thẫn thờ nhìn Santa ngủ. Riki gần như không nhúc nhích mặc cho chị có khuyên cậu ấy nghỉ tạm ở giường bệnh trống bên cạnh. Riki vẫn còn đang phải dưỡng thương, chị nhớ rất kĩ đó nha.

Nhưng cậu ấy bướng bỉnh vô cùng, mặc cho chị có nói hết lời, vẫn ngồi đó, cạnh giường Santa. Thỉnh thoảng mới đứng lên uống nước và trưa thì ăn một chút đồ ăn chị mua về.

Riki nghĩ đến quãng thời gian vừa qua. Từ lúc Santa đọc được nhật kí của anh đến tận hôm nay. Santa đã có thái độ như nào nhỉ?

Chắc chắn là bất ngờ rồi. Nếu là anh, đặt mình ở vị trí của Santa, anh cũng sẽ bất ngờ chứ. Soulmate bao lâu nay đem lòng thích mình, mà lại còn là con trai. Santa không đánh chửi anh đã là quá lịch sự rồi. Santa là mẫu chàng trai của gia đình điển hình. Em ấy có một gia đình hạnh phúc với ba mẹ và các chị em gái. Cũng vài lần Santa thể hiện mong muốn có một gia đình nhỏ của riêng mình. Chính vì thế mà dù có thích em ấy đến đâu, Riki cũng không bao giờ muốn để em ấy biết.

Riki không cho em ấy được những thứ đó. Vậy nên chỉ cần ở bên cạnh đơn phương thích Santa là quá đủ rồi. Nếu như không phải Santa đọc được cuốn nhật kí của mình thì Riki nghĩ đến hết cuộc đời này, Uno Zando sẽ chẳng bao giờ biết được có một Rikimaru Chikada từng thích em ấy lâu thật lâu và nhiều đến thế.

Santa có né tránh anh, anh biết chứ. Nhưng dễ hiểu mà đúng không. Ít nhất em ấy không có khinh thường hay tỏ thái độ căm ghét gì anh cả. Mặc dù nhiều lúc em ấy im lặng đến đáng sợ. Riki vốn không phải người tự tin, ngoại trừ những lúc nhảy, anh chẳng tự tin về điều gì.

Vậy nên anh cũng đã lo sợ đến mức không ngủ được vì nghĩ rằng rồi mối quan hệ thân thiết của anh và Santa sẽ kết thúc. Anh không tự tin rằng mình là một người quan trọng với Santa đến mức sau tất cả những gì xảy ra, em ấy vẫn có thể thân thiết với mình.

Nhưng Santa vẫn lịch sự cho phép Riki xuất hiện bên cạnh em ấy. Thế là quá đủ rồi. Riki thực sự không mong gì hơn. Anh nguyện ý giấu nhẹm tình cảm của mình vào sâu đáy lòng, không để ai có cơ hội nhìn thấy nó nữa, để có thể mang mối quan hệ của Santa và anh về đúng nơi nó nên thuộc về. Thật sự đấy, chỉ cần như vậy thôi cũng đủ rồi. 

[Full] [SANTA x RIKIMARU] "Hóa ra em cũng thích Riki"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ