Chapter 61E

7 0 0
                                    

Chapter 61E

*Chian’s POV

Dahil hindi namin nahanap ‘yung mga iba naming kasama, bumili nalang kami ng mga pwedeng kainin at kailanganin sa camping at pumunta na sa tent. Tinulungan ako ni Kath sa paggawa ng Campfire at nang matapos ito, umupo kami sa buhanginan.

“*sigh* gabi na ah... Saan kaya nagpupunta ‘yung mga ‘yun?” 

Tanong ni Kath habang pinapagpag namin ang buhangin sa aming mga kamay.

“Maya maya nandiyan na ‘yun” ~ Ako

Kumuha ako ng dalawang cans ng softdrinks sa supot at nag-abot kay Kath ng isa.

“Salamat.” ~ Kath

Kanina ko pa napapansing hindi naaalis ang mga ngiti niya.

“Hindi ka ba nangangawit? Kanina pa ‘yan ah.” ~ Ako

“Ha?” ~ Kath

Tumingin ako sa kanya at pinagmasdan siya ng mabuti... Ang ganda ng mga mata niya, kilay niya, ang tangos ng ilong, yung labi niya---... ‘yung labi niya... Parang gusto kong halik---...  O.O Iniwas ko ang tingin ko at tumingin nalang sa apoy. Hay naku! Anong nasa isip mo Chian?

“’yung ngiti mo...” ~ Ako

“Ah... Haha... Masaya lang talaga ako ngayon.” ~ Kath

Nagulat ako nang bigla niyang sinandal ang ulo niya sa balikat ko. I don’t know what to do... Sikatakip na ako sa bunganga ko because I might shout anytime... Huhu! Please save me, Mahihimatay na ako, WAAAAH!

ALERT, WARNING, ALERT, WIIIII WIIIIII WIIIII!

“Salamat Chian.” ~ Kath

I really want to cover my mouth right now. I can’t hold it anymore.

“W-wala y-y-yun...” ~ Chian

Hindi ko na rin kayang magsalita, nanginginig ‘yung boses, mas mabuti pang tumahimik muna ako. Nararamdaman ko na rin na umiinit na ‘yung mukha ko at parang bumagal ang ikot ng mundo.

Unti-unti kong hinarap ang mukha ko sa kanya at pinagmasdan siya pero, siya’y tulog na... Nanaman, antukin eh... Pero, mas mabuti na rin na tulog siya para hindi niya mapansin ang mga nangyayari sa akin. Bumalik nanaman ang tingin ko sa kanyang labi at *gulp* napalunok. At hindi ko maalis ang tingin ko. Parang hindi ako mapakali. Then, I’m out of control, my mind can’t command me to stop what I’m doing right now, because my heart is controlling me. Unti-unting lumalapit ang mukha ko sa mukha niya, labi ko sa labi niya at...

“eeeeeeeee....”

Huminto nang may marinig na parang nagpipigil ng sigaw (kilig) na ewan at tumingin ako sa direksyon kung saan nanggaling ito.

O.O N-nandito na silang lahat, kanina pa pala sila nandito, nagtatago lang sa dilim para panuorin kami -_- ... Pero, paano ‘to? Nakita nila ‘yung ginawa ko... Sasabihin kaya nila ako kay Kath?

Nung nakita ko sila, ‘yung reaksyon nila, ‘yung iba nakanguso na parang pato na, ‘yung iba naman tinatakpan ‘yung bunganga nila para pigilan ‘yung kilig. Tiningnan ko sila ng masama at sunod- sunod silang pumunta papalapit sa tent habang pinipigilan ‘yung tawa, kilig, o anuman.

“Hayaan mo labs. Your secret is safe with us.” ~ Neil

At tumawa nanaman sila ng mahina, sinamahan na nila kami ni Kath dito at nagbukas ng kung anu-anong mga pagkain na binili namin dun.

Napatingin ulit ako sa mukha ni Kath, umiwas, at yumuko. Napangiti ako bigla, kinikilig ata ako haha... :) <3

[Miss K: Guys, After 48 years... Ngayon lang aako nag-update... Sorry ah?.. Pero, nagdadalawang isip akong ituloy pa itong story kong ito... Itutuloy ko pa ba?.. Kasi may ginagawa pa akong isang story eh... Hhhahaha!.. Sorry ulit! ^0^v... Thank you for your patience <3 saranghae... Sana nga na-enjoy niyo itong chapter na ito]

A Fated LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon