Chapter 62A

3 0 0
                                    

Chapter 62

*Kateleen’s POV

*sigh* sa wakas, nakauwi na rin kami... Nakapag-ayos na ng mga gamit at sa sarili.

Ilang araw lang kami nagstay dun pero ang daming nangyari. Nanalo kami sa contest, Chian and Desiree break-up, ‘yung mga bonding... Ang daming kiligan, lungkutan, tulungan, saluhan ang naganap.

Mamimiss ko sila Tyler, Cylvia, at Neil, sana nga bumisita din sila dito, iimbitahan ko sana sila sa Birthday ko eh, malapit na kasi... *sigh*

Naglalakad ako papunta sa school ngayon pero, papasok na ako sa gate nang biglang may taong nakaabang sa akin.

“Kath!..” 

“Oh Chian, ba’t nakaabang ka diyan?” ~ Kath

Oo, si Chian ang nakaabang sa akin... Hindi ko alam kung anong nangyaayari sa kanya eh... Sinong inaabangan nito?..

“Gusto ko sanang sabay tayong pumasok...”

“Tara na pala.”

Ano ba talagang nangyayari sa kanya?.. Ba’t siya ganito?.. Simula nung nagbreak sila ni Desiree, naging... Ewan... Basta nagbago ang mga kilos niya... Hindi ko aalaam kung, nananaginip ako or daydreaming, guni-guni ko lang ito ah... Nababaliw ako laalo ‘pag nagcoconcclude ako eh... Hindi ko alam kung papaniwalaan ko ang mga conclusion ko kay Chian kasi... Issss! Basta.

Habang naglalakad kami nagulat ako dahil nakatarpaulin ang pangalan namin ni Chian. 

“Congratulations Chian Hontiveros and Kateleen Dizon for...”

Ayyyy, meron na agad? Bongga!.. Pagkapasok naman namin sa classroom agad kaming sinalubong ng mga kaklase namin at binati kami. Sa bawat subject naman namin, prinepraise kami ng mga teacher namin... Ganun...

Tapos, iniskip ko na... Snack time na tayo agad...

“Kath, Sabay tayong magsnack. Magcelebrate tayo...” ~ Chian

“Celebrate?.. Ulit?” ~ Kath

Natatawa naman ako dito... Nagcelebrate na kami sa Palawan eh... Tapos dito naman hahaha!.. Kuntentong kuntento na nga ako sa ginawa niya dati eh...

“Hindi parin kasi ako makamove on.” ~ Chian

“Ah ok” ~ Kath

At pumayag agad ako... Syempre, tatanggi pa ba ako?

A Fated LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon