Chương 1 : Jabberwock

201 7 0
                                    

Khi đồng hồ điểm 3 giờ chiều, tôi đi đến phòng tập. Một ngày huấn luyện mới đã bắt đầu với Jabberwock và tôi có tin vui cho họ.

"Jabberwock? Huấn luyện viên."
Những câu hỏi tương tự tôi đã hỏi bản thân mình.

"Thật đấy à?"

Họ là một đội bóng rổ đường phố.
Họ không cần bất kỳ loại hình tập luyện hay phòng tập nào.

Tôi mở cánh cửa. Họ đang chơi với nhau, nếu tôi không biết bọn họ, tôi sẽ nói rằng họ trông giống như một đội bình thường. Nhưng không.

"Jabberwock, chú ý." Tôi lên tiếng để thu hút sự chú ý của mọi người.

"Đã rõ, thưa đại tướng." Silver trêu chọc tôi.

"Im đi đồ ngốc."

Không khó để nhận ra họ chưa từng có huấn luyện viên. 

"Tốt! Tôi có tin tốt cho các cậu, những con thú."

Năm thành viên của đội từng là bạn của tôi thời trung học. Tất cả chúng tôi đều đã tốt nghiệp năm trước. Và điều tôi ít tưởng tượng nhất là được làm huấn luyện viên cho bọn họ.

Khi Nash liên lạc với tôi, tôi không bao giờ mong đợi mình sẽ tham gia.

Một sai lầm lớn từ bản thân tôi.

Nhưng tôi đã hứa với bản thân rằng, sau tất cả, tôi không thể bỏ qua tài năng của bọn họ, họ phối hợp với nhau một cách xuất sắc, tôi không thể phủ nhận điều đó.  Điều đó thực sự hấp dẫn tôi với tư cách là huấn luyện viên, vì vậy tôi sẽ cố hết mình để đưa họ lên đỉnh cao.

Và tôi đã làm được.

----

"Chắc chắn rồi! Phải, tất nhiên. Đó là một vinh dự cho Jabberwock."

Tôi đang nói chuyện với một người đàn ông đến từ Nhật Bản, người đã liên hệ để đấu với đội của chúng tôi.

Tôi tự hào về công việc của mình, chỉ vài tháng và tôi đã có thể đưa đội mới của mình đến Nhật Bản. Chưa kể có nhiều người biết đến chúng tôi ở Hoa Kỳ.  Chúng tôi đã đăng tải video, hình ảnh, ghi âm các trận đấu lên tất cả các mạng xã hội và có thể nói rằng chỉ trong vài tháng, cái tên Jabberwock đã xuất hiện trên khắp mọi nơi cho tất cả những ai yêu bóng rổ.

Chúng tôi đã có rất nhiều trận giao hữu với các đội có tên tuổi trên khắp tiểu bang. Nếu điều gì đó đặc biệt về tôi, thì đó là tôi đã nỗ lực hết mình cho những gì mình làm và đội đó sẽ không phải là một ngoại lệ.

Sau gần một giờ trên điện thoại, tôi cúp máy.

Họ sẽ lo chi phí. Tôi nghĩ, tôi chỉ phải lo cho cả đội. Trong chuyến đi và ở đó.

Tôi bắt đầu nhớ về tính cách của bọn họ, và biết họ, họ sẽ làm loạn bất cứ nơi nào khi đi cùng với nhau. Và tôi phải chịu trách nhiệm về tất cả.

Tôi phải làm như thế nào đây? Tôi đã rất mệt mỏi  khi tưởng tượng ra điều đó.

----

"À, tôi có chuyện muốn nói với mọi người. Hai tuần nữa chúng ta sẽ đi Nhật."

"Nhật Bản?" 

Silver thắc mắc và những người khác nhìn nhau, trong khi Nash nhìn tôi.

"Chúng ta nhận được lời đề nghị giao đấu. Các cậu không muốn đi?"

"Tao cuối cùng cũng có thể ngủ với một cô gái Nhật Bản!" 

Silver hét lên, trong khi những người khác vừa ăn mừng vừa nói vớ vẩn.

"Nghe này. Đây không phải là một chuyến đi chơi vui vẻ. Đừng làm hỏng nó!"

"Cô ấy nói đúng." Nash nói

"Cũng có người hiểu." Tôi thở phào nhẹ nhõm

"Được rồi, nói chuyện đủ rồi tiếp tục với buổi tập nào các chàng trai."

Tôi đã hướng dẫn họ một số kĩ năng và ngồi gần đó để quan sát, phân tích các chuyển động của họ một cách chi tiết hơn. Nhưng không, không có gì có thể cải thiện hay sửa sai cho họ: kỹ thuật của họ tốt, tốc độ của họ cũng vậy. Chỉ có một điều làm hỏng đội đó.

"Mình ghét thái độ này." Tôi thì thầm với chính mình.

Không có gì ngạc nhiên, vì trước khi là huấn luyện viên của, tôi đã biết họ. Biết rằng họ là những kẻ ngu ngốc và bạo lực. Mặc dù chúng tôi thân nhau hơn ở trường trung học, nhưng bây giờ tôi mới nhận ra điều đó bằng mắt thường.

Ở ngoài sân, họ thật ngu ngốc, nhưng khi bên trong họ như được tiếp thêm sức mạnh. Họ chỉ tập trung vào chiến thắng và chế nhạo đối thủ. Đó là điều làm tôi ghét nhất. Như vậy sẽ không bao giờ có chuyện đội này trở nên chuyên nghiệp.

Tôi đã cố gắng vì hàng nghìn lý do để khiến bọn họ hiểu điều đó, nhưng không ai lắng nghe. Bản chất của Jabberwock đã vượt qua cả mái nhà. Và nó sẽ tiếp tục phát triển cho đến khi bị ai đó hạ thấp.

Buổi luyện tập kết thúc. Năm người trong số họ đi tắm trong khi tôi ngồi trên khán đài ghi điểm, những động tác mới mà chúng tôi có thể thực hiện.

Cuối cùng, họ đi ra khỏi cửa, Silver như mọi khi là người lớn giọng nhất chuyên nói những điều vớ vẩn như anh ta thường làm.

Tôi đã rất căng thẳng và chuyến đi vẫn chưa bắt đầu. Tôi đã tự hỏi nếu nó là một ý tưởng tốt để chấp nhận.

Tôi tưởng tượng, một lần nữa, họ sẽ cư xử như thế nào. Và tôi đã phải lo tất cả mọi thứ. Tôi gục đầu xuống, thật đau đầu khi phải nghĩ nhiều. Tôi thở ra một hơi dài nặng nề.

"Em còn ở đây à?"

Tôi giật mình quay lại thì Nash đã ở phía sau với bộ quần áo bình thường và chiếc túi cùng bộ đồng phục của anh ta.

"Anh làm tôi giật mình." Tôi nói khi nhìn thấy anh ta.

"Tất nhiên là tôi ở đây, tôi phải đóng cửa phòng tập."

"Em thực sự là người có tài." Anh ta ngồi cạnh tôi. 

"Tôi không hối hận vì đã mang em đến Jabberwock."  Anh ta ôm eo tôi và kéo tôi lại gần.

"Tôi chỉ làm việc của mình." Tôi nói nhìn chỗ khác.

"Em chơi hết mình, anh thích ở em như vậy."

Anh ta đưa tay nâng cằm của tôi và hướng nó tới trước mặt mình.

"Ngay cả sau tất cả những gì bọn anh đã làm."

[ Đn KnB ] Nash Gold JrNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ