「Trong cuộc đời của Khưu Bạch Dương, không phải Hạ Bối Bối thì tất cả đều không đúng...」
「...」
Nhân Mã không quá nhiệt tình trong bất cứ sự kiện nào của lớp, cậu là kiểu người góp mặt ở mọi cuộc vui chỉ để điểm danh, theo đúng nghĩa đen.
Mà người ta hay nói mấy đứa kiệm lời thường rất giỏi để ý mấy tiểu tiết nhỏ nhặt xung quanh. Cho nên trong suốt hai ngày thi, giữa tầng tầng lớp lớp bạn bè đang ríu ra ríu rít, chỉ có Nhân Mã nhận ra biểu hiện khác lạ của Bạch Dương.
Chẳng hiểu sao mà gần đây, Bạch Dương lại trở nên yên tĩnh như một con cún đương say giấc nồng. Điều đó làm Nhân Mã vô cùng thắc mắc...
"Mã cũng nhận ra đúng không? Tình trạng của Dương á"
Mải suy nghĩ, Nhân Mã bị giọng nói nhỏ xí xi làm cho bất ngờ, lúc này, Thiên Bình trong bộ đồng phục thể dục đang ngồi ngay cạnh cậu. Dưới cái nắng nhạt của ngày đầu đông, khung cảnh bầu trời trong xanh cùng dòng người rộn rã khiến Nhân Mã bỗng chốc nhớ ra lớp cậu đang trong giờ thi thể dục.
"Tình trạng? Sao nghe chừng nghiêm trọng vậy?", Nhân Mã đáp lời, mắt mơ màng nhìn về cậu bạn Bạch Dương vừa bước vào phần thi bơi, sắc mặt cậu ta không được tốt cho lắm
"Mình không rõ, có vẻ như là lục đục tình cảm", Thiên Bình đặt cằm lên trên đầu gối, đôi mắt to tròn cứ sáng lên mỗi lúc nói ra dự đoán trong đầu, "Mà Nhân Mã có định xen vào không? Ý mình là, thật khó để động viên bạn bè mỗi khi dính líu đến tình yêu đôi lứa"
"Chắc Mã sẽ không góp ý gì đâu, Bạch Dương đủ trưởng thành để tự giải quyết chuyện của nó", Nhân Mã lơ đãng đáp lời, cậu còn chẳng thể quyết đoán trong chuyện của mình thì làm sao có thể đủ thấu đáo để đưa ra lời khuyên được.
Nhân Mã mồm thì nói vậy thôi chứ cậu cũng lo cho Bạch Dương lắm, cả cái trường này ai mà chẳng biết Khưu Bạch Dương thích chị Bối Bối nhiều đến mức nào. Nếu họ mà chia tay thì kiểu gì cũng là Bạch Dương bị đá.
"Trời, thằng Dương phá kỷ lục của con chằn nhà tao rồi kìa!", chen ngang cuộc đối thoại của hai bạn nhỏ là tiếng cảm thán oang oác của cậu chàng Ma Kết.
Tình hình là đối với phần thi bơi 200m khi nãy, Bạch Dương chẳng hiểu bằng cách thức thần thánh nào bơi nhanh hơn kỷ lục của Kim Ngưu tận 0,85 giây.
BẠN ĐANG ĐỌC
「12 Chòm Sao」Tớ muốn giấu các cậu vào giấc mơ
FanfictionVà rồi khi tuyết tan còn mùa hạ chẳng bao giờ trở lại, các cậu vẫn ở đó trong mộng ảo vĩnh hằng của tớ. Ngày bắt đầu: 04-03-2021 Tác phẩm thứ: 1