Tập 21. Làm quen chính thức với thầy hiệu phó

422 31 2
                                    

「Tụi mình đã tìm thấy nhau rất nhiều lần rồi

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tụi mình đã tìm thấy nhau rất nhiều lần rồi. Vì vậy ông trời đã sắp xếp cho tụi mình trải nghiệm lần đầu tiên lạc mất nhau...

「...」

Tuần nghỉ sức bồi dưỡng sau thi nhanh chóng trôi đi trong cái khí trời hanh khô của một mùa đông khắc nghiệt, mặt trời dần chiếm thế thượng phong rọi mấy tia nắng ấm áp mạnh mẽ xua tan lạnh giá song không vì thế mà bầu không khí ở ngôi trường THPT Kỳ Diệu nói riêng và các trường cấp ba ở Horoscope nói chung vơi bớt nặng nề.

Renggg... renggg...

Tiếng chuông báo giờ ra chơi đã kết thúc nhưng trong sân và cả hành lang tuyệt nhiên chẳng có một chút tiếng động nào, nếu là khi trước dù ở tít xa cũng nghe rõ âm thanh chen chúc tại cầu thang, tiếng bước chân về lớp xen nhau rộn rã, tiếng bàn tán vụt vã về câu chuyện chưa kịp tám xong, tiếng nói cười trêu ghẹo, cả tiếng húp mì sột soạt hay tiếng nhai nốt ổ bánh mì. Cảnh tượng ngày ấy rất huyên náo ồn ào làm những đứa cần yên tĩnh say giấc như Song Ngư ghét cay ghét đắng, nhưng hiện tại đó lại là thứ khiến con nhỏ hoài niệm hơn tất thảy. Con nhỏ thà bị làm phiền bởi sự nhộn nhịp, còn hơn im ắng trong cái bầu không gian ngột ngạt nặng nề này...

Tình hình hiện tại chính là cả dãy hành lang khối mười hai từ đầu giờ học đến lúc ra chơi đều chẳng có học sinh nào qua lại, khối mười và mười một hiếm lắm sẽ có vài đứa đi vệ sinh trong sự khẽ khàng.

“Aaa... sao mà áp lực quá trời quá đất quá hành tinh quá hệ mặt trời quá dãy ngân hà vậy nè huhu...” trong không gian lặng như tờ, thanh âm mếu máo của Song Tử thều thào cất lên

“Suỵt... nói nhỏ thôi! Đừng để giọng khỉ đực của mày làm phiền anh chị” Xử Nữ cạnh bên nhắc nhở

“Bao giờ cái bầu không khí này mới xong đây... tao muốn ra ngoài sân chạy vài chục vòng lắm rồi” Ma Kết gục mặt xuống bàn chán nản rên lên

Sau kỳ thi cuối kỳ I của đám đàn em, anh chị năm cuối đã phải bước vào giai đoạn ôn thi và luyện đề tốt nghiệp. Do đó mà cả khối mười hai đều tỏa ra một sự im lặng chết chóc, cỗ không khí nghiêm túc học hành và quyết tâm cho cuộc chiến của lớp trên khiến tụi lớp mười một và lớp mười chỉ đành ngoan ngoãn thuận theo. Không ra chơi, không đùa giỡn ồn ào, để lại không gian cả ngôi trường cho khối trên làm chủ. Để anh chị chuẩn bị kỹ càng cho trận chiến khốc liệt nhất của thời học sinh...

Hai tiết tiếp theo chính là tiết toán - cái tiết học mà đầu giờ lớp trưởng Song Tử kia đã rất hồ hởi thông báo thầy có việc bận nên hôm nay được trống - cái tiết học mà cả đám đã rất mong chờ đến nhanh để cả lũ được tự do tung hoành. Thoắt cái đã trở thành tiết học mới nhìn tưởng chừng như địa ngục...

「12 Chòm Sao」Tớ muốn giấu các cậu vào giấc mơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ