「Cậu chửi bọn tớ cũng được, đánh bọn tớ cũng được, đừng bỏ rơi bọn tớ là được...」
「...」
Sau chuỗi ngày âm u mịt mù sống trong cái thời tiết lạnh kinh hồn bạt vía, cuối cùng thì ngày hôm nay bác bầu trời thân yêu cũng đã bonus cho nhân gian vài hạt tuyết đầu mùa. Men theo mấy khóm hoa cải trải dọc khắp các vỉa hè là những bông tuyết trắng muốt đang hững hờ vây phủ. Mùa đông ở thành phố Horoscope rất hiếm khi có tuyết rơi, mà người dân nơi đây thì lại càng mong cho tuyết đừng rơi. Bởi vì chỉ cần thấy tuyết đung đưa lượn lờ trong không khí, tất cả mọi người đều có thể hiểu mùa đông đã trở nên khắc nghiệt đến mức nào...
Khi những cơn gió bấc hanh khô giằng xé nhau rít gào đập lên ô cửa kính, khi lão già mặt trời còn đang nửa tỉnh nửa mê chưa hoàn toàn ló dạng ra sau mấy đám mây. Hách Bảo Bình đã tỉnh giấc chừng nửa giờ trước đó, con nhỏ hứng khởi phóng vèo lên chiếc cub đỏ chót của nó rồi lao vút đến nơi làm việc.
Thường thì chừng 3-4 giờ sáng đường phố đã rất ít người, hơn nữa giờ còn là mùa đông cho nên cả cái thành phố tưởng chừng như chỉ có một mình Bảo Bình tồn tại. Sương sớm mịt mù và những trận tuyết ngày một dày đặc khiến con nhỏ buộc phải bật đèn trợ sáng mà cha đã gắn thêm cho nó. Ung dung trên con xe yêu thích chừng 10 phút cuối cùng cũng đến nơi. Cơ mà có vẻ như đã có người tới sớm hơn con nhỏ. Bảo Bình chỉ vừa chạy xe đến đầu đường thôi mà đã thấy chỗ làm mở đèn sáng rực.
Con nhỏ cho đỗ xe ngay vỉa hè, tháo nón bảo hiểm, cởi lớp áo ấm ở ngoài ra, giũ sạch sẽ lớp tuyết bám bên trên, sau đó kỹ càng đạp giày vài lần lên tấm thảm trước cửa rồi mới tiến vào bên trong tiệm.
Trông thấy Bảo Bình bước vào, Ma Kết đang cặm cụi phân loại báo nhướn mày thắc mắc, "Nay sớm vậy?"
"Câu đó dùng để hỏi mày á, ngày nào mà tao chả đến đây đầu tiên", Bảo Bình đáp lại bằng một câu hỏi ngược, "Mày đổi ca à?"
"Ừa, nghe đồn làm ca khuya như này kiếm được nhiều hơn"
"Ui xời, mày mà cũng kẹt tiền á?", Bảo Bình nghiêng đầu sang bên phải, đôi đồng tử ánh lên vẻ tò mò nhìn chăm chăm Ma Kết, đó giờ đúng là thấy cậu ta đi làm nhiều nơi thật, nhưng mà giống như cậu ta chỉ cố giết thời gian hơn là thực sự cần tiền.
Trước thái độ mong chờ câu trả lời từ Bảo Bình, Ma Kết không đáp vội, cu cậu ngẩn ra hồi lâu như để suy nghĩ xem vì sao cậu lại cố kiếm tiền như vậy, ít lâu sau, chỉ thấy Ma Kết thở dài thất vọng, "Không biết, có lẽ tao chỉ muốn tìm một số lý do nhằm rút lui khỏi quá khứ"
BẠN ĐANG ĐỌC
「12 Chòm Sao」Tớ muốn giấu các cậu vào giấc mơ
FanfictionVà rồi khi tuyết tan còn mùa hạ chẳng bao giờ trở lại, các cậu vẫn ở đó trong mộng ảo vĩnh hằng của tớ. Ngày bắt đầu: 04-03-2021 Tác phẩm thứ: 1