11

21 2 1
                                    

Reniel's POV

Kasama ko ngayon si janniyah, Yes we're best of friends pero ngayon ko lang ulit ito nakasama ng matagal. Busy kasi siya palagi, busy sa school works, and studies.

Habang nag kwkwentuhan kami ni iyah, Nag luluto naman si ate ng makakain. Nangangamoy pancake.

"Pero do you think bagay si sevi bilang cosplayer?" Tanong ni janniyah saakin, Cosplayer pala yung biyenan ko? Char HAHA

"Aba malay ko, Basta ang alam ko magaling mag taekwondo iyon." Sabay tawa kong sagot.

Biglang may kumatok sa dorm namin, "Niel pakibukas nga yung pinto baka yung bwisita natin yon." Utos ni ate omi.

"Bwisita?" Tanong ko, "bwisita at bwisito." Sagot ni ate omi kaya binuksan ko na yung pinto.

"Mark?"

"Cleo?"

Napatingin ako kay cleo kaya nanlaki ang mata ko, ang tangkad niya na. Parang everyday nag vitamins..

"Sino yan?" Tanong ni janniyah. "Ah, Si cleo staka si brixea."

"Si cleo?!" Pasigaw na tanong ni janniyah kaya ito'y napayakap kay cleo.

"Ang laki laki mo ng pandak!" Ngiti ni iyah kay cleo.

Blah blah blah.

"So di mo kami papasukin?" Tanong ni brixea saakin at tinaasan pa ako ng kilay.

"P-pwede naman po."

Nang pumasok na sila brixea at cleo nagulat naman si brixea sa mga painting sa paligid.

"A-ang galing, sino nag pinta nito?" Tanong ni brixea kay omi, "Si iyah." Turo ni omi kay janniyah.

"Eh yung nag design nito?" Tanong ulit ni brixea at turo sa kisame.

"S-si pearly po." Tipid kong sagot at napatingin naman sila saakin, "sino si pearly?" Tanong ni cleo.

"Siya po yung magulang namin nila ate omi."

Bat parang andaming nakatingin saakin?

"Is their something wrong?" Tanong ko, "Nasaan siya?" Tanong ni cleo.

"Nasa company po doon sa japan."

Bat di nila kilala si pearly? Bat parang ang mysterious ni mama.

"Ano itsura?" Tanong ni janniyah, binigay ko naman ang picture namin mag kakapatid wala pa dito si zhunrejy.

"Kilala ko siya!" Sigaw ni janniyah at napatigil si ate sa pag aayos sa hapag kainan.

"Siya yung babaeng naging judges sa cosplaying!" Dugtong ni iyah at nabulunan naman ako sa ininom kong tubig.

"Umuwi siya?" Lapit saakin ni ate, "Umuwi si mama." Ngiti ni ate.




























Habang kumakain kami ng umagahan, hindi ko mawala sa isip ko na andyan na si mama. Napatingin ako kay janniyah at tumingin rin ako kay cleo. Sinenyasan ko sila mamaya aalis tayo.

Tumango naman ang dalawa at binato naman ako ng isang.. hotdog??

"Tumigil kayo sa binabalak niyo." Malamig na sagot ni ate omi, "p-pero.."

"No buts buts."

Sumimangot naman ang mukha ko at napatingin kay iyah, sumenyas naman ito na siya na daw bahala.

"Janniyah."

"Opo." Sagot ni iyah kay omi.

Bat ba napaka strikto ni ate? Bat di niya kami hayaan na hanapin si mama. May galit pa ata siya. Sabagay, ganyan na siya simula pinag uusapan namin about kay mama. Di ata siya maki-get over dahil sa iniwan kami ni mama ng dahil sa company niya sa japan.































NAOMI'S POV

Dapat di ako magalit, dapat masaya ako. Pero yung iwan niya kaming mag kakapatid para lang sa pera? Tangina.

Andito ako ngayon sa classroom namin, kung saan walang tahimik na lugar.

"Pst, beke nemen." Kalabit saakin ni francisco. "Ano?" Tanong ko sakanya.

"Food sensei!" Nguso nito, "ayoko." Tipid kong sagot.

Di ko man makita si sevi dahil wala siya dito, "babae, sino ba yang hinahanap mo?" Tanong ni Stephanie. "Walaaa" palingon lingon kong sagot.

"Si hoon ba?"

"Hindi!"

"Ah, bagay?"

"Hindi!!"

"Hayop?"

"Hindi rin!!"

"Tao?"

"Oo! Oo!!!"

"International?"

"Hindi!!"

"Andito lang sa Pinas?"

"Oo!"

"Si aki?"

"Hindi!!"

"Si kurt?"

"Hindii!! Potangina jasmine!"

"Eh sino?!" Tanong ni jasmine at napatingin ako sa pinto.

"Si david?" Tanong nito, "bocha hindi."

"Sevino?" Tanong nito at di na ako sumagot.

Mr. Weeb Fall In-love To Ms. Future (Complete)Where stories live. Discover now