Naomi's POV
Andito ako ngayon sa handaan, birthday ni brixea, mamaya ko na ibibigay yung regalo ko and alam mo yung masaya? She's 18 na. 18 red roses ganern!
****Flashback****
"Ano ba magandang iregalo kay Brixea?" Tanong ko kay cassandra at mukhang nag iisip Rin ito.
"AHA! ALAM KO NAAA!" Masayang kalabog ni stephanie ng lamesa, "anoo?" Sabay nami'ng tanong ni cassandra.
"Edi ano pa, edii light stick!" Stephanie.
Napatango naman kami, "anong light stick ba??" Tanong ni cassandra sabay tingin doon sa may ilaw sa kisame.
"Loko! Hindi yan yung light stick! Ito kasi yonn!" Kuha ng cellphone ni stephanie at may pinakita saamin na para ba'ng mahaba at may laman sa loob nung bilog.
"Yan pala yon hays!" Cassandra.
Napag desisyonan na namin nila cassandra at stephanie na, kay stephanie ang lights stick, kay cassandra ang flowers, at saakin naman ay isang malaking chupa chups.
*End of flashback*
Napatawa nalang ako at tinignan naman ako ni cleo ng masama. "Bakit nanaman?!" Tanong ko sakanya at napangiwi nalang ito.
Tss Arte ka beng?
Ilang minuto nang nakalipas, biglang nag salita yung host. "Let's welcome, Binibining alliyah brixea Mondragon Allendale Y Dela rosa." Wika nung lalaki habang hawak hawak yung mic.
Medyo nahirapan ata yung lalaki sa pag announced nang pangalan ni brixea.
She's beautiful.
Napansin kong tumingin siya saamin at nag wave, at nag wave back naman ako.
"Binibini, ano ang iyong mensahe sa mga pumunta?" Tanong ng lalaki.
BRIXEA'S POV
"Binibini, ano ang iyong mensahe sa mga pumunta?" Tanong ni chlyden
Tumingin ako kina naomi at sa table nila, "masaya kasi, dumating sila." Ngumiti ako at tumingin naman ako sa pamilya nila justin.
"Sinong sila?" Sabi ni chlyden.
"My bestfriend, Parang kapatid ko na rin sila. Lalo na sa magulang ko at magulang ng boyfriend ko." Ngiti ko at halatang namumula na ako.
Pinaupo na ako sa sofa at tinignan sila naomi, akala ko di dadating si cleopatra.
Nakita ko silang nag kukulitan na parang mga bata, kita ko rin na si xyler ang unang nangulit kina naomi.Habang nakaupo ako, napansin kong ang daming tao na dumalo sa birthday ko, medyo masaya kasi nakikita ko sa mukha ni justin na gusto na niya akong lapitan.
.
Ngayon, mag lalapagan na nang message saakin, para bang mensahe haha. Hindi ko na pinakinggan ang mga salitang binitawan nila saakin, gusto ko lang marinig yung message nang mga friends ko at side ng boyfriend ko.
"Next up, Ms. Mayumi Quennie Naomi Fuentes Carmel-- hay ang haba! Uso ba to ngayon?" Hingal na hingal na sabi ni chlyden.
Lumapit nalang si naomi at ako naman ay nag pipigil ng tawa.
"Uh, hello. Di ako sanay mag salita sa mga maraming tao pero sige kakapalan ko na lara saiyo." Sabi ni naomi at madami rin tumawa.
"I'm naomi, isa ako sa mga kaibigan na trinato na kapatid nitong babaeng to." Medyo tinaasan niya ang boses sabay turo saakin.
Pumunta siya sa gitna, "kahit anong hirap, siya yung nag tataguyod sa pamilya niya." Mangiyak ngiyak niya nang sinabi, "pero minsan*death glare* kung alam niyo lang, iba siya sa mga nakilala ko." Tingin niya saakin.
"She's the most strongest girl i know." Ngiti nito.
"Hayyy nako, akala ko mag s-speech kapa eh!" Singit ni chlyden at binalik na yung mic kay chlyden.
"Next up! Stephanie véla." Tawag naman nito kay Stephanie at napatayo rin.
Nag lava walk si stephanie kaya napapito si cleo, "Wooo~!!" sigaw ni cleo.
Hays.
"So, Hello mother earth." Tingin niya saakin. "Bes, Salamat sa *sniff* sa pagiging ate *pahid sipon* dejok wala talaga akong sipon, basta happy birthday! Alam ko naman na alam mo na alam ng lahat na cute ka. Labyuuu." Stephanie.
Ang cute mo naman stephanie. Oo ang cute mo.
"Ayon na yon?" Chlyden.
"Oo, sunod mo na yung si cassandra tss!" Stephanie.
Mukhang mag aaway pa tong dalawang to.
"Oh! Akin na yung mic!" Kuha ni cassandra sa mic ni chlyden.
"Mare, type ko yung lalaking host.." tawa ni cassandra, kumunot naman ang noo ko aa sinabi nito, hays.
"Just kidding! Ate, mahal na mahal ka namin" cassandra.
Napatingin ako kina stephanie at naomi. "And if you think that you're not good enough to be the ate of the squad. You're enough." Dugtong ni cassandra.
Biglang lumambot ang puso ko dahil sa sinabi ni cassandra, "Stephanie Saids that you're the best pero nahihiya lang siyang sabihin." Cassandra.
Medyo may pumapatak na luha galing sa mata ko.
"And naomi saids, gusto niyang mangako saiyo, hindi lang saiyo kundi saatin rin na kapag nag hanap siya ng ibang kaibigan, patayin mo siya sa harap ng bago niya." Cassandra.
I was about to cry but no, Ayoko umiyak, sayang luha ko kasi i know na this is just a tears of joy.
YOU ARE READING
Mr. Weeb Fall In-love To Ms. Future (Complete)
FanfictionShe's My future, He's My Mr. Weeb. She isn't perfect, He's falling into a simple girl.