Chapter 3

12 3 0
                                    

"Parang may susunod na kaagad kay Kiel ah, ampotangina inaway ako dahil kinain yung adobo!" Saad ni Kaiser at bigla naman silang napatingin kay Silver.

"Tangina ka! Tanongin mo yang groom natin, nung kinain ko yung last cupcake na binake ni Leigh sesantehin daw ako?"  Dipensa ng Silver. "Fuck you and your possessiveness Kiel and Silver!" Sigaw ni Diode sabay inom ng beer. He then strummed his guitar.

"Tangina mo! Wala sa tono ampota bobong Diode!" Sigaw ni Schuyler. Eto namang si Diode dahan dahan na pinatama ang dulo ng gitara sa ulo ni Schuyler. "Ay andiyan pala ulo mo sorry pre sorry." Anito sabay peace sign. 

"Seriously I missed you guys, It's hella boring in England mabubuang ako kasi walang mga baliw at maiingay na tropa." Turan ni Diode at ang baliw naman na si Schuyler ay nagpatugtog ng malungkot na background music.

"Wag ka iiyak!" Sigaw ni Kiel sabay bato ng pulutang chicharon sa mukha ni Diode. "Pakyu ka Kiel! Pakyu!" Sabay taas ng middle finger niya. 

"Yes this is the essence of us Empire booze, fuck! Shit! Motherfucker! Pakyu! At di ko naman alam na ang love life kasama na sa essence natin." Anito 

"Well this fuckard decided to love and now it's spreading like fucking Covid-19 to us Right Silver? Kiel?" Tadeuosz sarcastically stated. "Fuck you!" Kiel and Silver stated in Unison.

"Well I'm not mad at all call me crazy, insane love sick fool, and many more I don't care! She makes me happy and she chased my nightmares away so you can say that to me but not to my honey because I will shoot your asses." Kiel spoke.

Akmang nagsususka ang mga kaibigan nilang baliw, di magawang gayahin ni Silver sila Zion dahil pati siya ay 'inlababo' 

"Balita ko may anak daw tol ah? Wala bang boyfriend o asawa?" Tanong ni Diode. "Wala daw Tol but the kids like me, anyways ok lang ba sa inyo na ganon?" Tanong niya dahil kilala niya ang mga kaibigan niya. 

"Oo naman Tol! It doesn't make you less of a man dahil don, for me it makes you stronger and manlier because of that." Sagot ni Kiel. "Me too bud, I know your job you don't want it and maybe she's your escape to this chaotic world and I'm happy for you." Sabad naman ni Kaiser. 

His heart softened as he looked around and hearing his friend's opinion about them makes him happy.

"Thank you folks! I'll introduce you guys to her soon but behave and don't say anything harsh to her okay?" He stated and they immediately agreed. 

"Look at this man! Di nga tayo Pinakilala but I like her as a friend don't be possessive!" Tad hissed and pointed at Kiel and he immediately zipped his mouth.

"Ano pre? Ready na ba tuhod mo? Mukhang mapalalaban ka don." Biro ni Diode. "Malupit yang kaibigan natin! Sharp shooter kambal agad eh!" Saad ni Axl sabay tawa.

"Sige pre sagot ko na pampers gusto mo? O crib? Sabihin mo na parang nakaka-excite may bata na sa EV." Turan ni Diode. "Yeah It's exciting and kinda nerve wracking too because I don't know how to be a dad, I don't have a dad and I have Crazy friends so where the hell am I gonna ask from?" Kiel stated out of his frustration.

"We trust you bud you would be a awesome dad to them." Turan ni Tad sabay sumimsim ng Beer. "Thank you everyone! I'm finally getting married! And I hope you would too soon! Cheers!" Kiel shouted and they all clinked their beers.

"Who fucking farted?!" Sigaw ni Silver sabay kurot sa ilong niya dahil nag-iba ang amoy di lang nag-iba bumaho ang ihip ng hangin. 

"Baka ikaw? Tangina mo ikaw lang nakaam-" naputol ang sasabihin ni Kiel at kaagad na kinurot ang ilong niya para di maamoy. 

LANGUAGE OF LOVE:I Love YouWhere stories live. Discover now