Chapter 10

81 1 2
                                    

Silver’s wound is getting healed more and more each day, but the problem is he is an inch close to losing his sanity because it’s almost a month since he last saw his babe.

He’s been contemplating for days but now he can’t hold any longer, he decided to visit Leigh’s cafe because he’s a hundred percent sure she’s there working. 

“Fuck!” He hissed as he buttoned up his polo because it pressed into his wound.

Kinuha niya na ang susi ng Lincoln Aviator niya at nagpabango bago lumabas sa kaniyang silid. Di na niya naisipan mag-agahan dahil don na lang siya sa café ni Leigh kakain ng agahan.

“Lou! Daddy’s Leaving in a bit.” Paalam niya sa aso niyang si Lou na panay sunod sa kaniya at para bang pag kinausap niya ito ay maiinitindihan siya nito.

Paglabas niya sa bahay niya sumilip pa siya sa bahay nila Kiel pero wala na ang sasakyan nung mag-asawa kaya dumeretso na siya sa sasakyan niya.
Pagtapat niya sa main door ng bahay niya pinindot niya ang lock setting ng isa sa nga remote niya at pagtapos na mailock niya ang bahay niya ay kaagad na nag-notif sa cellphone niya na secured na ang bahay niya.

I’m coming babe.

As he exited the Empire Village a small flower shop Caught his eye as he drove so he pulled over at the side of the road and walked towards the flower shop.

He bought a small bouquet of roses and chocolates.

V café
Maagang pumasok si Ligaya kasi kailangan niyang magpaalam sa amo niya dahil uuwi sila sa probinsya nila sa Pampanga kasama ang pamilya niya dahil Mahal na Araw naman. Kahit na abala sila sa mga customer nila paminsan-minsan sumasagi sa isip niya si Silver.

Gustohin niya man na puntahan ito di niya din magawa dahil kalahating araw na lang ang pasok ng amo niya kaya kailangan nila mag-doble kayod para matulungan naman ito dahil papalapit ng araw ng panganganak nito.

Kasalukuyang pinupunasan niya ang mga lamesa dahil malapit na din silang magbukas kaya inaayos na nila ang mga lamesa, upuan, ilaw, at iba pang mga kailangan sa pagbubukas nila.

Wala pang ilang minuto nakarating na kaagad si Silver sa café pero pag-tingin niya sa orasan ng sasakyan niya masyado pa siyang maaga kaya di siya makababa mula sa sasakyan niya dahil baka wala pa din si Ligaya.

Pero nung nakita niya ito na nagpupunas ng lamesa malapit sa pintuan ay napangiti kaagad siya nung makita niya ulit ang magandang mukha nito at ang matingkad na kulay pulang buhok nito.

He reached for his glove box and opened it to take his Gucci guilty and sprayed it all over him so he would smell amazing.

He took his phone, wallet, and of course the roses and chocolates bouquet that he will give to her.

“Sorry po di pa po ka-mi bukas.” Natigilan si Ligaya sa pagsasalita niya nung makita niya ang pumasok mula sa salamin na pintuan ng café.

“Hi babe, this is for you.” Silver spoke in a sexy voice with a sweet smile.
Her knees almost trembled when Silver smiled at her, she held the tip of the table for support because her knees felt weak and wobbly.

“Ba-

Bago pa man niya matapos ang sasabihin niya niyakap na siya ni Silver ng mahigpit at niyakap niya naman ito pabalik, nanunuot sa ilong niya ang pabango nito at parang  nararamdaman niya na natunaw ang pagod niya.

“Yieeeeeeeee!!!!!!!”  Biglang may malalakas na sigaw na narinig silang dalawa kaya napilitan silang maghiwalay.

“Oh! Baka matapakan niyo ang buhok ni Ms. Ligaya!”  Sigaw ng isa sa mga kasama niya sa trabaho.

LANGUAGE OF LOVE:I Love YouWhere stories live. Discover now