"Babe, alis na ako." Nagising si Ligaya na yun nalang ang naririnig niya tuwing umaga. Hahalikan lang siya ni Silver matapos ay aalis na ito kaagad. Ramdam niya may mali pero sa tuwing tatanungin niya si Silver ay sasabihin nito ay ayos lang naman siya.
"Eh hindi ko nga maintindihan ang lalaking yon eh, uuwi ng gabing gabi tapos magpapaalam nalang sa umaga na aalis na siya." Kwento ni Ligaya kay Leigh. "Have you tried asking his friends? But I don't really suggest it. Dapat mag-usap muna kayong dalawa." Sagot ni Leigh.
*The Next Morning.
Inunahan ni Ligaya magising si Silver para makausap niya man lang ito, galit siya at parang sasabog na siya dahil bigla-bigla nalang nag-iba si Silver. Nakita niya itong nagmamadaling magbihis kahit na anong oras palang, malalaking hakbang lumapit siya kay Silver at hinawakan ang braso nito para mapaharap ito sa kaniya."Mag-usap nga tayo! Ano ba nangyayari ha? Silver!" Sigaw niya dahil parang sasabog siya sa galit. "Nothing, I need to go." Maikling sagot nito.
"Ano ba, Silver! Kausapin mo ko! Ayoko ng ganito! Kung galit ka sa akin sabihin mo! Hindi yung ganito, mababaliw na ako ilang araw mo ng ginagawa sa akin to'." Singhal niya at parang nanghina ang tuhod niya lalo nung makita niya na wala man lang reaksyon ito.
"Kailangan ko na umalis, mauuna na ako." Maikling saad ni Silver at tinuluyan siyang iniwan mag-isa sa banyo. Wala na siyang magawa kundi umiyak nalang at parang natauhan siya na tuluyan ng iwanan si Silver at bumalik na sa tinitirhan nila kasama ang ina at kapatid niya.
SILVESTRE WRIGHT LAW FIRM
“Good job, son.” It's been weeks since Sixto returned, the man on the swivel chair replied. Sixto joined a non-government organization that is capable of sabotaging the entire Philippines, and he is on his own since he doesn't want to hurt his friends, especially his girlfriend. Once Sixto bugged his home and installed cameras and microphones all over it, his father informed him that he wanted to get rid of his baby and that he should be the one to end their relationship. He had to appear cool and pretend as though he no longer cared for her, which was misery for him every day.Kailangan niya ulit magtrabaho ng walang pahinga dahil nandoon lagi ang ama niya paminsan-minsan ay nakakalimutan niya ng kumain pero wala siyang magawa ni pag-ihi minsan ay sinasamahan pa siya ng kanyang ama dahil baka magsumbong ito sa mga kaibigan niya. Sa isang araw ay minsan dalawang hanggang limang korte ang pinupuntahan niya para ipaglaban ang mga tao kahit mali naman talaga ang ginawa ng mga ito. Sa mga oras na pagod na pagod na siya ang tanging pahinga niya ay mag-aral para sa susunod na hearing ng kliyente niya.
“What’s with the long face, son?” His Father sarcastically asked and slapped his back so painful it made him wince in pain. "Just studying, dad." He answered.
He hasn't eaten well the last few days, and he's certain he's lost a few pounds. Additionally, his body is in poor condition, with scars and bruises from every time his father hits him. He's been living in hell these past few days. Even though he has contemplated suicide on occasion, he keeps thinking about his younger siblings who depend on him.
Pag-uwi niya ay wala na ang mga bata at ang mga gamit ni Ligaya, at mukhang nanghina siya sa kanyang nakita. Pero wala siyang nagawa kundi ang humiga sa kanyang kama dahil pakiramdam niya ay babagsak na siya sa sobrang pagod. Nagising siya ng dis-oras ng gabi nakaupo siya sa kahoy na upuan at nakatali ang mga kamay at paa niya, naghahalong takot at kaba ang nararamdaman niya nung makita niya ang isang babae na kaunting tela lang ang saplot nito. “Why don't Ms. Red over here aid in your forgetting about that bitch?” Turan ng kaniyang ama akmang pipilitin niya sana na maka-alis sa pagkakatali pero may tinurok sa kaniya ang kaniyang ama at parang wala siyang magawa dahil hinang-hina ang katawan niya.
The lady bent between his thighs and slowly unzip his zipper and unbuckled his belt to pull his pants down as well as his briefs. "No! Please! No! I'll pay you any price, don't do this!" He screamed he wasn't afraid of her using his body he was afraid to cheat on her. "Sorry mr. Wright, strict rules by my commander." The lady said and let his member free.
YOU ARE READING
LANGUAGE OF LOVE:I Love You
RomansSilvestre Wright merciless lawyer, owner of the Silvestre Wright law firm, lawyer of many well known persons, and Single. Silver is a very handsome man, Successful, and smart. Kinakatakutan ng bawat taong magsasampa ng kaso laban sa kampo niya. Par...