Sau khi kết thúc bữa tối mọi người tập trung tại phòng họp. Hakuryuu đã được đưa đi khám, bác sĩ chẩn đoán cậu phải bó bột trong khoảng 10 ngày và còn cần chống nạng nữa.
- Đúng là đen đủi thật.
- Xem ra trận sau tớ không đấu được rồi.
- Tội nghiệp Hakuryuu...
- Tenma, chúng ta đến phòng họp thôi.
- Ừm.
Tại phòng họp, Kidou và Gouenji cũng đã có mặt.
- Chắc mọi người cũng biết mục đích của cuộc họp này rồi.
- Thì đầu tiên là nói về vấn đề đội Hàn Quốc đã chơi xấu trong trận đấu vừa rồi.
- Sau khi Kidou và Gouenji điều tra xong thì đã nắm được đại khái là giải đấu này có sự can thiệp của một tổ chức bí mật nào đó và chúng muốn dựa vào giải đấu để bành trướng thế lực. Chúng gần như đã mua chuộc đa số các đội tham gia giải nhưng lại không đả động gì đến chúng ta.
- Tại sao lại như vậy thưa Huấn Luyện Viên?
- Nguyên nhân cơ bản là vì Inazuma Japan là đội vô địch FFI lần đầu tiên vì thế chúng bắt buộc phải hạ bệ chúng ta bằng cách mua chuộc các đội khác, và sử dụng các thủ đoạn nhằm loại bỏ chúng ta.
- Vậy có cách nào để tránh việc này không ạ?
- Gouenji, cậu nói đi.
- Ừm.
- Theo như điều tra của anh và anh Kidou thì việc mua chuộc đó chỉ là mua chuộc các cấp trên và từ đó chúng sẽ hạ lệnh xuống các cầu thủ để bắt họ phải làm theo.
- Vậy nghĩa là..
- Nghĩa là chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi họ bằng lối chơi công bằng của chúng ta.
- Nhưng thay đổi như thế nào mới là vấn đề.
- Rất đơn giản thôi, cho dù họ có chơi bẩn thì chúng ta cũng không chơi bẩn lại và vẫn giành chiến thắng.
- Như vậy chẳng phải rất khó sao?
- Anh biết là rất khó, nhưng chúng ta không còn cách nào khác, cho đến khi điều tra ra được danh tính của tổ chức đó, chúng ta cần phải tiếp tục chiến thắng và chơi một cách công bằng.
Không khí buổi họp khá căng thẳng. Sau khi họp xong mọi người ai về phòng nấy, không nói câu nào. Tenma nằm suy nghĩ cả đêm về việc tiếp tục thi đấu công bằng kể cả khi đối thủ chơi bẩn. Hôm sau mọi người đến sân tập luyện.
- Mọi người, đêm qua tớ đã nghĩ kĩ. Tớ sẽ tiếp tục thi đấu công bằng như lời anh Endou nói!
- Tenma...
- Các cậu biết đấy, chúng ta đã phải rất vất vả mới có thể được chơi bóng một cách tự do như bây giờ, vì thế không thể vì khó khăn hiện tại mà chúng ta quay trở lại thành những kẻ chơi bóng đá một cách xấu xa như xưa, một lần nữa, chúng ta sẽ lại thổi làn gió của chúng ta vào bóng đá, có thể sẽ là một cách mạng mới nhưng tớ tin rằng nếu chúng ta tiếp tục chơi thứ bóng đá mà chúng ta hằng tin tưởng nhất định chúng ta sẽ chiến thắng!
- Tenma..
- Đội trưởng!
- Cậu nói đúng!
- Bọn tớ cũng đồng ý!
Shindou thấy vậy cũng mừng thầm cho Tenma.
- Cậu trưởng thành rồi, Tenma.
Mọi người phấn chấn lên rất nhiều so với không khí của buổi họp hôm qua.
- Yahhh!
- Sút tốt lắm Yukimura, cậu đã tiến bộ rất nhiều đấy.
- Cảm ơn cậu, Tsurugi.
- Có gì đâu, chúng ta là đồng đội mà.
- Mọi người đều đang tập luyện rất tốt nhỉ?
- Cậu nói đúng Aoi.
- Mà tiện đây tớ hỏi một chút.
- Gì thế?
- Cậu thích đội trưởng đúng không?
- Ể? Sao cậu lại nói thế?
- Hôm trước lúc cậu hôn má đội trưởng tớ nhìn thấy rồi.
- À ra vậy, thực ra bọn tớ là bạn Thanh Mai Trúc Mã với nhau từ nhỏ. Tớ không muốn chế giấu cảm xúc của mình, tớ thực sự rất thích cậu ấy. Tớ muốn bản thân luôn luôn là người ủng hộ hết mình cho cậu ấy, nhưng khi nhìn thấy cậu ấy cố gắng để trở thành một đội trưởng thực sự của cả đội nhiều như vậy, tớ tin là cậu ấy chính là người đáng tin tưởng nhất!
- Ra vậy, vậy sao cậu không nói trực tiếp với cậu ấy cảm xúc của mình?
- Còn cần phải nói sao? Một điều như thế, không phải là cả hai đều nắm rõ rồi sao?
Aoi nói đúng, Tenma cũng có cảm giác như vậy với cô, nhưng cậu muốn để đến khi kết thúc giải đấu, sẽ nói cho cô cảm xúc của mình. Đúng như Shindou nói, Tenma đã thực sự trưởng thành.
- À, Mizukawa này, tớ nhờ cậu một chút, cậu ra siêu thị mua hộ tớ vài thứ.
- Ừ, được.
Aoi nói rồi đưa danh sách những thứ cần mua cho Mizukawa.
- Ơ nhưng nhiều thế này..
Mizukawa chưa nói hết câu thì Aoi đã chạy mất và nói vọng lại.
- Tớ phải đi nhận kết quả của trận đấu và xem đối thủ kế tiếp là ai, nhờ cậu nhé!
- Nhiều thế này, mình mang sao hết được.
- Hay là rủ ai đó đi cùng nhỉ? Nhưng rủ ai bây giờ?
Trong đầu Mizukawa hiện lên Taiyou.
- Chắc rủ cậu ấy đi cùng vậy.
Taiyou đang luyện tập với Shinsuke.
- Đến đây!
- Shunshine Storm!
- Buttobi Punch!
- Ahh!
- Cú sút của Taiyou mạnh thật đó.
- Có gì đâu, cậu bắt cũng tuyệt lắm mà.
- Cậu lúc nào cũng khiêm tốn như vậy nhỉ?
Taiyou và Shinsuke quay ra nhìn, là Mizukawa.
- Mizukawa, có việc gì à?
- Tớ định đi ra siêu thị mua đồ, nhưng nhiều quá nên định rủ cậu đi cùng.
- Ồ, vậy à, thế thì đi thôi.
- Ừm.
Mizukawa và Taiyou ra siêu thị cùng nhau.
- Chà, Taiyou sướng nhất, nghe nói cậu ấy khá nổi tiếng với tụi con gái ở trường, xem ra là thật rồi.
Sau khi mua xong trên đường về hai người nói chuyện khá nhiều.
- Tớ nghe Aoi nói, ở trường cậu khá nổi tiếng với các bạn nữ đúng không Taiyou?
- À, thực ra là, không hẳn vậy.
- Là sao?
- Thực ra từ nhỏ tớ đã rất hay bị ốm và phải vào viện điều trị thời gian dài, dần dần bệnh tình càng ngày càng nặng nên gần như tớ không có thời gian đến trường mà đa số phải ở bệnh viện. Nhưng trong thời gian đó, các bạn ở trường vẫn thường xuyên gửi thư hỏi thăm tớ, tớ thực sự rất vui.
- Taiyou...
- Nhờ có họ mà tớ mới có thể hồi phục và tiếp tục chơi bóng đá như hôm nay, đặc biệt phải cảm ơn cậu ấy nữa.
- Cậu ấy?
- Chính là Tenma đó. Nếu không có cậu ấy chắc tớ khó mà có can đảm thực hiện ca phẫu thuật để hồi phục sức khỏe. Tớ.. Tớ thực sự rất vui vì mọi người đã luôn quan tâm đến mình..
Nói đến đây bỗng nhiên Taiyou có vẻ hơi nghẹn ngào, cũng phải. Đã từng trải qua bệnh tật từ nhỏ đến lớn, vậy mà mọi người xung quanh vẫn luôn quan tâm đến, còn gì có thể hạnh phúc hơn.
- Taiyou..
Mizukawa như thấy thêm được một mặt tốt đẹp nữa của Taiyou, dần dần cô càng thấy thú vị cũng như đồng cảm với chàng trai này.
- Thôi chúng ta đi nhanh lên kẻo không về kịp mất.
- Ừm.
- Hơ, chờ chút...
Taiyou nắm lấy tay Mizukawa chạy nhanh hơn làm cô bất giác hơi đỏ mặt.
Tối hôm đó.
- Mọi người! Đối thủ cho trận đấu tiếp theo của chúng ta đã được xác định!
- Là đội nào vậy Aoi?
- Đó là đội đại diện Australia, Big Waves!
- Big Waves? Là đối thủ đầu tiên của anh Endou ở vòng loại châu Á đúng không?
- Đúng vậy! Bọn họ có khả năng phối hợp đồng đội và Hissatsu Tatic khá mạnh, các em cần phải lưu ý.
- Chẳng phải chúng ta cần để tâm nhất đó là chúng sẽ giở trò bẩn gì sao?
- Kariya!
- À, lỡ mồm..
- Kariya nói đúng, dù chúng ta vẫn sẽ thi đấu công bằng với họ và hi vọng rằng họ sẽ là đội không bị mua chuộc nhưng chúng ta vẫn cần phải chú ý đến việc họ sẽ chơi xấu như thế nào, và tìm cách phá giải nó! Ngày mai chúng ta sẽ luyện tập tiếp! Giờ các em có thể rời khỏi đây được rồi.
Mọi người rời khỏi phòng họp. Shindou đang về phòng thì thấy Hakuryuu đi theo hướng khác phòng của cậu ấy.
- Hakuryuu? Cậu ấy đi đâu vậy.
Shindou đi theo thì thấy Hakuryuu đi ra hồ nước gần đó, ngồi xuống, có vẻ đang ngắm sao.
- Có vẻ cậu ấy chỉ định thư giản một chút thôi, cũng phải, mới trận đầu ra sân, tinh thần đang tốt như vậy mà lại bị thương nặng không được thi đấu trong một thời gian, ai mà chả buồn bã.
Nhưng Shindou đã nói thiếu, Hakuryuu ra đây không phải chỉ là để thư giản vì bị thương mà còn vì có tâm sự khác.
- Kinako... Tớ thực sự rất nhớ cậu..
Shindou đang định đi thì giật mình nghe được.
- Hả? Kinako?
BẠN ĐANG ĐỌC
Inazuma Eleven Go: World!
AventureHướng đi khác với Galaxy, FFIV2 là thật. Direction different from the Galaxy, FFIV2 is real.