Chapter 6

10 0 0
                                    

Chapter 6








RIMA'S POV

"Ayoko sanang gisingin ka pero ... LATE KA NA RIMAAAAAA!!!!!!"

O__________O


"Ayan gising ka na ^^ bumangon ka na dyan, interview mo ngayon diba? =_="






"Eh? ~___~ antok pa kooo"







"Oh sige, matulog ka pa ^^"






Kinuskos ko ang mga mata ko. Antok pa talaga ako T___T gusto ko pang managinip. Yung umuulan ng dollars!







"Anong oras na ba?"








Tumingala ako sa relo na nakasabit sa dingding.


O______________O"

"LATE NA KOOOOOOO!!!!!"

Tama, 99.5% na kong late. Hindi ko na  nga alam kung paano ako nakaligo at nakabihis. Ang alam ko nakasimangot si Alei habang paalis ako. Nagka-diwa lang kasi ako ng pasakay na ko ng tren =.=

Ang kamalasan ko pa nga, siksikan pa yung nasakyan ko. Lunes nga pala kaya rush hour =.= parang pilipinas din ang tren sa Japan. Ang kaibahan lang, hindi nagkakaaberya dito. Pupunta ako ngayon sa Shinjuku. Sikat na street sa Tokyo para mag-apply ng trabaho bilang encoder. Dalawang linggo na kami dito sa Tokyo kaya nakahanap na ko ng masusubukang trabaho. At hindi gaya ng sinusuggest ng kalbong roll on na yon =.= Pumwesto ako malapit sa pinto para mabilis akong makakalabas. Tinatanaw ko yung view sa labas ng pinto ng biglang may tugtog na nangibabaw.

Come to me
All that I can say's already said
I come to you
There is one word that I can't forget

Goodbye
Good Goodbye
Goodbye
Good Goodbye

Napatingin ako sa kisame kung saan nakakabit ang speakers. Isang mellow song ang tumutugtog. Ang ganda ng boses ng singer na kumakanta. Ang sweet ng boses nya. Para akong lumulutang sa mga ulap habang pinapakinggan ko sya. At sa di ko malamang dahilan, parang matagal ko nang narinig ang boses na yon.

Goodbye
Good Goodbye
Goodbye
Good Goodbye

Little time not a moment wasted with you

Puno ng emotion ang boses nya. Not to mention na pure english ang lyrics ng kanta. Pero ang tono at paraan ng pagkanta, nihon way pa rin. Ang sarap pakinggan ...

"Tokyo train station"

Biglang narinig ko sa speaker. Ang bastos ah =.= ang ganda pa man din nung boses ng kumakanta. Nagmo-moment kaya ako!!!

Pagkahinto ng tren, tumakbo ako agad palabas ng station. Naalala ko na naman tuloy na late na ko. Nakakaasar >.< hindi naman sana ako male-late ng gising kung hindi sa radio station na yun eh!

At bakit? Teka tatawid lang ako =.=

Ayan okay na. Ayun nga, hindi ko naman akalaing featured artist nila ang UVERworld ng gabing yun x_x ayun simula 21 hanggang 2am, gising pa ako. Pinigilan ko naman ang sarili ko eh! Sadyang malakas lang ang hatak ng tukso >.<

Hayy -____- Malapit na ko sa company na papasukan ko. Pero bago yon, puro pa wide screen na naka-attach sa buildings ang nakita ko. Nagf-flash yon ng mga pictures ng *visual kei bands. May isa ngang banda na ang ganda ng vocalist, yun pala lalaki =.= na-*trap ako. Meron din akong nadaanang record store. May poster pa nga ng UVERworld T.T buti napigilan ko ang sarili ko.

The Girl of FirstsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon