Chapter 3

33 2 0
                                    


Lauren's POV

Okay! Chill lang Lauren! .... Assistant lang yun noh? Ano bang ikinatataranta mo? Gosh! .... Pero seriously? ASSISTANT TALAGA?

"Lauren!!!!!!!!!!!!!!!!!" tili ule ni Lea pag kapasok na pag kapasok ko sa bahay. #expected!

"Sshhh... Ingay mo!" saway ko sa kanya.

"Kaylan ka pa nya kilala?"

"Pano? Bakit ka nya kilala?"

"Bakit di mo sinabe samen?"

"Kayo na ba?"

"Nililigawan ka ba?"

"May gusto sayo?"

"Pano nangyare yon? Lauren!"

Yan ang sunod sunod nilang tanong saken!

"Guys, Kalma! Pwede bang mag explain?" tanong ko sa kanila habang inaawat sila sa pag wawala!

"Dapat lang no!" sigaw ni Elyce.

"Okay! Listen!" paninimula ko.

Ikinwento ko sa kanila ang mga pangyayari kahapon. So alam na nila na wala na akong trabaho! Lahat lahat sinabe ko, pati na rin yung pano nya nakuha phone number at address ko. Ang kukulit kase eh! Parang mga Sira Ulo! Ang O.A

"Infairness naman sayo ha! Pinuntahan ka talaga dito! At nilapit pa ang mukha nya habang tinatanong ... " di ko na pinatapos ang sasabihin ni Clowie dahil kanina nya pa yan sinasabe.

"So ano Ate! Pupunta ka ba mamaya sa studio nila?" tanong saken ni Liam, na kanina ay parang mababakla na nung nakita si LUKE! Haha xD My Brother is my future Sister!

But speaking of Studio! Binigyan ako ni Luke ng isang papel na may nakasulat na address ng SSR. Company! Tama ba?

Well! Pinapapunta nya ko dun mamayang 3pm, ngayon na kase ako mag sisimula sa pagiging Assistant nya!

Pero infairness naman sa kanya, dahil ang taas ng sweldo ko!

Hmm.. Bawal sabihin! Basta mataas :D

"Oo! Mataas ang sahod no! Sayang naman kung tatanggihan ko diba? Saka pag nabayaran ko yung utang ko sa kanya, aalis agad ako!" sagot ko sa tanong ni Liam!

"Lauren! Wag ka munang umalis! Landiin mo muna! Hello...? RockStar yun!" -Lea

"Ano tingin mo saken Lea? Alam nyo naman na Number 1 hater ako ng mga Flirt and Bitch!" pag tataray ko. Tsskk.. Kahit gano pa yan kasikat o kayaman, hinding hindi ako magiging katulad ni Stephanie.

"Fine! Pero hula ko, mafafall sya sayo, ang charming mo kaya " -Lea

"Tss.. Nabasa ko na to sa WattPad eh!" -Elyce

"Hoy! Tigilan nyo nga yan! May nag seselos....." sabat ni Troy, nabatukan tuloy sya ni Xander. Sino naman mag seselos?

"1st of all, gagawin ko to for the payment na sinasabe nya, this is not about flirting with him!" paliwanag ko.

"Sabe mo eh! By the way .... Pag naging mag kaclose na kayo, hingi mo kame ng ticket sa concert nya ha!?" -Lea

Aba Matindi!

***

Pag kaalis ng barkada, naiwan kame ni Liam sa sala habang nanonood ng TV.

"Ingat ka dun ate ha!" biglang usap ni Liam. Wow naman

"Ha? Saan?" tanong ko.

"Dun kay Luke! RockStar sya, hindi maiiwasan ang ingay!" sagot nya without looking at me. Napangiti naman ako.

Risk It AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon