Chapter 7

21 2 0
                                    


Lauren's POV

Dumating kame sa studio ng 6pm, traffic kase eh! Pagkababa pa lang namen sa sasakyan, dinumog na agad si Luke ng mga reporters. Buti na lang mabilis kumilos yung mga MIB nya. Halos maputol braso nila sa pag harang sa mga makukulit na reporters, buti na lang buhay pa kame nung makapasok sa studio.

"Ms. Turner!" tawag saken nung isang babaeng naka upo sa waiting area. Agad naman akong lumapit at pinauna na si Luke sa taas.

"Bakit po?" humble kong tanong.

"Ahm... Nandito na po yung padala ng Bench U.S for Mr. Anderson, we just need your signature as the recipient." paliwanag nya. Infairness ha? Bench? Mamahalin yun ah!

"Owh! I see. Pwede ko bang icheck muna? Before I sign up?" tanong ko, at binigay naman nya agad yung isang box..

Hinalunggkat ko muna yun at tinignan kung walang kulang o sobra

"I think okay naman, so wheres the papers?" I asked. Binigay naman saken nung babae yung papers at syempre binasa ko muna yung ibang part nun, mamaya Utang na pala yun! Diba?

Pinirmahan ko naman yun pag katapos kong basahin at saka ko pinadala sa isang MIB ng banda yung box at pinadala ko sa dressing room ni Luke, at syempre sumunod ako :)

Dumaan muna ako sa dressing room ni Luke, para mag ayos ng gagamitin nya bukas sa guesting nila sa isang TV show. Dumiretso naman agad ako sa Studio A. para icheck yung gagamitin nyang gitara bukas. Mukha namang walang magiging problema :)

Naupo muna ako sa couch, sa labas ng Studio B. kung saan nag rerehearse silang lima, when suddenly my phone beep and I immediately read the message from Luke.
"Dalhan mo kaming water, yung hindi malamig."

Tumayo agad ako sa kinauupuan ko at bumaba sa canteen para kumuha ng 5 bottles of waters.

"Ikaw yung secretary ni Luke diba?" tanong nung babaeng nag seserve sa canteen.

"Ahm.. Opo, bakit po?" tanong ko sa kanya habang kinukuha yung tubig sa counter.

"Ah, wala naman. Naninibago lang kame sa bagong secretary ni Luke ngayon." sagot nya saken.

"Bakit naman po?" dahil sa curious ako, nag tanong ule ako.

"Kase dati lahat ng nagiging secretary ni Luke, maaarte, matataray, mayayabang at malalandi. Hehehe at ikaw? Simple lang pero maganda at mabait." sabe ni Ate with a smile. NatouCh naman ako.

"Ganun po ba? Hehe, salamat po." sagot ko sa kanya at nag ngitian muna kame bago ako umalis.

So talaga palang naiiba ako sa mga naging secretary ni Luke, Well, wala akong magagawa kung masyadong nasanay ang mga tao sa paligid nya na lagi syang may kasamang flirts.

Pag dating ko sa 13th floor dumiretso agad ako sa Studio B. at kumatok muna.

"Tuloy!" sigaw ni Kyle mula sa loob. Pumasok naman ako at nadatnan ang mga haggard but hot na kalalakihan.

"Water Break!" bati ko sa kanila at ngumiti.

"Yun ohh! Thanks Lauren!" sigaw ni Travis nung binigay ko sa kanya yung tubig! Uhaw na uhaw ata! Inabot ko naman yung tubig ni Luke na busy sa pag susulat. Kanta ata yun...

The feeiling being with you is weird ...
My heart is beating so loud, when youre around ...
Cant stop thinking bout you ____

Risk It AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon