Chapter 4

26 2 0
                                    


Luke's POV

After ng Interview namen, bumalik na kame sa Studio at nag rehearse. Medyo bungaw na nga kame dahil wala talaga kameng pahinga. Hay! Kainis din pala talaga maging sikat noh ??

"Oh! Juice?" bigla namang dumating si Lauren na may dalang bottles of juice. Teka ... Humingi ba ko?

"Uy! Thanks, how thoughtful!" sabe ni Travis sabay kuha sa juice.

"Humingi ba ko?" kalmado kong tanong.

"Ha? Hindi, kase kanina pa kayong 7am dito eh! Di pa kayo nag papahinga kaya naisipan kong mag dala nyan. Okay lang naman kung ayaw mo, di lang naman to para sayo eh!" sagot nya sabay irap.

Medyo kumulo naman ang dugo ko sa sagot nya.

"Can we talk?" tanong ko. Naramdaman ko naman na tahimik lang mga kabanda ko na para bang natatakot umawat sa dalawang nag aaway na halimaw.

"About what?" she asked me back.

"Sa labas tayo!" pag kasabe ko nun, hinila ko sya palabas ng Studio B.

"Ano bang problema mo?" galit nyang tanong.

"You! ... I told you, dont talk to them!" sigaw ko sa kanya. Mukha naman syang natakot, dahil napaatras sya at yumuko.

"Sorry ....." Pag kasabe nya nun, nag madali syang umalis.

So ano to? Walk out mode? Sya pa galit ngayon? Tskk...

"Hoy bro! Anong sinisigaw mo dyan?" biglang sulpot ni Jerome.

"Nothing.!" pagkasebe ko nun, pumasok na agad ako sa studio B.

Whats wrong with her? Sya na nga di sumunod sa rules eh!

Sya pa may ganang mag walk out!

"Bro, hinay hinay lang. Bakit mo naman sinigawan? Kabasag eardrums eh! Talo mo pa nakalunok ng mic at speaker!" usap ni Jerome.

"She broke the rules!" angal ko.

"Dude! Babae pa rin yun, saka nag mamalasakit lang naman yung tao eh, dinalhan lang tayo nang inumin! Ang init na ng ulo mo!" sabe naman ni Kyle.

"You knew me guys!" irita kong sagot.

"So youre gonna fire her?" Tanong ni Travis.

"Ofcourse!" mabilis kong sagot, saka umalis.

Bumaba ako sa ground floor at dumiretso sa canteen.

Umupo muna ako sa couch at nag order ng coffee. I closed my eyes for a while at sumandal.

Sana laging ganto ka peaceful ang paligid ko.

(Hanggang sa may nabasag na baso!)

Kasasabe ko lang eh! Peaceful! Peaceful!

Lumingon naman ako sa pinanggalingan nung nabasag na baso..

At nakita ko si ....

Lauren ? What is she doing there?

Napatayo ako sa kinauupuan ko at lumapit kay Lauren na naka upo sa sahig at umiiyak at parang nanginginig sa takot. May sugat sya sa kamay at braso.

Lumuhod naman ako para maka level ko sya.

"Are you okay?" tanong ko.

" ...huk .... Ipasundo mo na ko please...huk.....huk... Kay Xander!" sagot nya habang umiiyak.

Risk It AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon