Luke's POVKasalukuyan kameng nasa hospital ni Travis and kuya Elmer at nag babantay kay Lauren. Kinausap na ni Travis at Kuya Elmer ang doctor about her condition, sabe naman saken ni Travis pahinga lang ang kaylangan ni Lauren at pagod lang ang reason ng pag kahimatay nya, but I dont believe him I know he's hiding something.
Pero sabe nya pwede na daw lumabas si Lauren pag nagising sya.
"Sir, pwede na po ba akong umuwi? Yung asawa ko po kase ..." Hindi ko na pinatapos ang sasabihin ni kuya elmer at tumango lang ako.
Saka sya lumabas ng room.
Mga kalahating oras na kameng nakanganga dito ni Travis when he broke the silence.
"You know what bro, .... Shes a different kind of girl. She looks tough, strong and brave. But the truth is ... Mahina din sya." habang sinasabe nya saken yan, hindi sya naka tingin saken while crossed arms and with his right leg on his left lap.
"What do you mean?" tanong ko without looking at him.
Umayos naman sya ng upo saka tumingin saken.
"What I mean is, you have to take care of her. Alam namen na hindi mo ugali ang umitindi ng ibang tao, but Lauren is a girl that change you a bit. Sa lahat ng naging Assistant mo, sya lang ang pinagbawalan mo na kausapin kame. And we know why! Ayaw mong madulas kame sa mga weakness mo na baka ika wala nya, right? That means you care for her, but its hard for you to admit it. Luke! Kung ibang tao lang sya for you why are you too afraid of what possible reaction she will react? Eh wala ka namang pake sa sinasabe ng ibang tao diba? But when it comes to her, you care .!" -Travis.
Sa mga sinabe nyang yun! Napa isip ako. Bakit nga ba ako takot na malaman nya yung mga weakness ko? Shes just nobody to me. Wala akong pake sa mga nagiging issue ko.
Bakit nga ba from the first time na nakilala ko sya sa cafė. I found her different?
Is it because of shes good in arguing with me?
Is it because shes the only girl that can fight with me?
Is it because of shes the only girl that can look at me, eye to eye?
Is it because of she care for us\me sincerely?
Is it because shes not a flirt and bitch chick?
Or .........
"Lauren!!!!!!!!"
Sa kalagitnaan ng pag iisip ko about Lauren, bigla na lang may pumasok sa room na lalake na mukhang natataranta while calling Lauren's name.
"Who are you?" tanong ni Travis na napatayo sa gulat.
"..... Im Xander!" pag sabe nya ng pangalan nya, he walked towards the bedside of Lauren's bed and hinimas ang mukha nito.
Wait ....... XANDER??
Sya yung binanggit ni Lauren na lalake bago sya mahimatay!
Boyfriend nya ba tong mokong na to?
Makahimas wagas eh! >_<
"Excuse me. Kaano ano ka ba nya?" tanong ko with a bit of harsh tone. Well, Thats me !
Tumingin naman sya saken at saka nag salita.
"Owh, Sorry! Im AleXander Dough. Im his bestfriend and classmate." Pag papakilala nya.
"Ahh, so Eastherian ka rin?" tanong ni Travis.
"Yah!" sagot naman nung Xander.
***
BINABASA MO ANG
Risk It All
Teen FictionWhat if your WEAKNESS is the one who help you to be FEARLESS? Luke Anderson. He's the famous vocalist of StarStruck. Hes almost perfect, except one thing. He has no family. Namatay ang dad nya at Iniwan sya ng mom nya. Hanggang ngayong umaasa sya na...