Chapter Six
******HEART BEATS FAST
COLOURS AND PROMISES
HOW TO BE BRAVE
HOW CAN I LOVE WHEN I'M AFRAID TO FALL
BUT WATCHING YOU STAND ALONE
ALL OF MY DOUBT SUDDENLY GOES AWAY SOMEHOW
ONE STEP CLOSER.IT'S BEEN a month simula nung niligawan niya si Aris. Sa loob ng halos isang buwan ay naging mas masaya pa siya lalo. He thought that the happiness he felt from his friends is enough, but he was wrong because simula nung dumating sa buhay niya si Aris ay doon niya mas naramdaman na he must to live. Na kailangan niyang maging matatag hindi lang para sa mga taong nagmamahal sa kanya kundi para din sa sarili niya.
Nung una ay may pagaalinlangan pa siya kung mahal nga ba niya si Aris. He was stucked between what he really felt for Aris, its maybe a love of it's just an a pure infatuation. But the doubts of him suddenly disappeared the time when he knows that Aris has a feelings for him too. Hindi lang basta na lang niya na-realize na mahal nga niya ito. Na-realize lang niya iyon the moment na nagnanais siyang mapalapit kay Aris. Na gusto niyang makilala ang taong nagmamahal sa kanya ng patago.
Nung nalaman niyang may pagtingin sa kanya si Aris ay lagi na niyang tinatanong sa sarili niya kung bakit siya nagustuhan nito at kung ano ang dahilan nito kung bakit siya nagustuhan ni Aris. Lahat ng iyon gusto niyang malaman. He maybe a play boy before but nung makilala niya si Aris ay nagbago bigla ang lahat. Ang tanging gusto na lang niya ay mapalapit kay Aris. Hindi mako-kumpleto ang oras o araw niya pag hindi siya nakalapit dito o hindi niya makita ito.
He love this boy who named Aris so badly, and he do everything just to be with this guy. He don't even think or care sa mga possible na mangyayari pag malaman ito ng kanyang daddy at mommy - pag nalaman ng mga ito na hindi siya tunay na lalaki. Ang tanging nasa isipan lang niya ay kung paano makasama ang taong minamahal niya.
"Hoy! Tumayo ka na nga diyan. Eliseo ano ba!" Mangiyak-ngiyak na pukaw ni Aris sa tulog pa din na si Eliseo.
Hinampas niya ito ng unan dahilan para gumalaw ito at mula sa pagkadapa ay tumihaya ito. Inupuan niya ang tiyan ng huli sabay hampas ng unan dito para magising lang ito.
Nang tuluyan ng magising ang huli ay agaran naman nitong inagaw ang unan sa kanya at inis niya itong hinagis sa kung saan. Ayaw na ayaw nitong ini-istorbu pag natutulog ito. Gulat naman siyang napatigil sa ginagawa dahil sa ginawa ng huli.
"My God Aris. Ano ba natutulog ang tao." Inis nitong saad sa kanya. "Ano ba kasi iyon?" Pagtatanong ng huli na bakas pa din sa mukha ang inis.
"Eh kasi - sorry na. Gusto ko lang na magising ka na." Naka pout niyang saad dito. "It's already 10:00 in the morning na kaya. Ang tagal mo namang magising eh." Saad pa niya ulit.
"Okay ito na gigising na." Saad ng huli at umupo ito sa kama habang naka sandal sa headboard ng kama ang likod nito habang siya ay naka-upo pa din sa huli.Nag-iinit itong napatitig sa kanya habang siya ay abala sa pagkuha ng muta sa huli. Sino ba kasing hindi mag-iinit sa kanya? Ang sarap niya. Flat ang tiyan niya even ang kanyang dibdib, ang leeg niya, para itong bulaklak na sampaguita, maputi na masarap amuyin. May kaunti siyang bilbil pero hindi matatago ng kanyang bilbil ang kaunting curve line niya sa katawan. Maputi din ang katawan niya na mas lalong nagpapa-akit sa paningin ng huli.
Gulat naman siyang napatingin sa huli dahil sa ginawa nitong paghawak sa gilid niya at pinaglandas nito ang mga dalira nito sa gilid niya na siyang nagpa-ungol sa kanya. Maya-maya pa ay niyakap siya nito habang hinahalik-halikan ang leeg niya. Nagpatangay lang siya sa ginagawa ng huli, ano ang magagawa niya kung iyon ang nais ng puso't isipan niya, maging ang katawan niya ay iyon din ang ninanais.
YOU ARE READING
I'm In Love With A Ghost
RomancePaano kung ang taong mahal mo ay hindi ka talaga kilala? Ano ang iyong kayang gawin?