Chapter 9

57 9 8
                                    

Im here at school lonely ang peg ko ngayon di kasi pumasok si natalye at abegail puyat siguro dahil sa birthday ni drake kagabi.. Mukha kasing nagkita pa si natalye at paul bago sila umuwi pagkahatid niya sa akin ehhh.. Panu ko nalaman kasi bago ako katulog kagabi nag online muna ako sa fb saglit at may post si paul picture with natalye there are so sweet. Mukha ngang may relasyon na yung dalawa ehh. Kung itatanung niyo si abegail i dont where she is.

Anyway break time namin kaya ako naglakad lakad muna. Di ko alam kung saan ako pupunta basta naglakad lang ako heheh... Pasaway ako eh bakit ba!

"Hanapin ko na lang kaya si drake di ko yun nakita kanina ahh pero sabi niya papasok siya kaninang umaga nagtxt pa nga sa akin eh" sabi ko sa sarili ko.

Pabalik na sana ako para hanapin siya ng biglang.....

"BLAGGGG"

"Huh, may multo ba dito?"Tanung ko sa sarili ko. May kumalabog kasi dun sa vacant room parang maynalaglag ehh pero alam ko di na yun ginagamit kasi dulo na itong room. Matingnan nga..

Pagsilip ko sa room dun lang ako sa bintana sumilip baka mamaya niyan multo talaga yun na sana wag naman.. pagsilip ko.......... wala naman ako nakita madilim kasi hehehhe :-) masilip na nga sa loob.... Ng ipipihit ko na sana yung doornob may narinig akong naguusap.....

"Hon, kailan mo sasabihin sa kanya?" Girl

"Hon alam mo naman di ba di ko pa kaya sabihin sa kanya ang totoo baka kung anung gawin nun sa sarili niya eh. Kaibigan mo siya di ka ba nagaalala sa magiging reaction niya." Boy

"Pero ganito na lang ba tayo palagi? Nagtatago?"

"Soon ipapaalam ko din sakanya."

"Siguraduhin mo yan kung hindi ako na magsasabi sakanya ng totoo. Ayoko ng ganito lagi tayo."

"Yeah promise, mahal kita kaya gagawin ko lahat ng gusto mo ok. Just wait."

"Yeah mahal din kita."

"Nga pala hon anu plano ko ngayong bakasyon?"

Umalis na lang ako sa lugar na yun di ko na tinuloy ang pakikinig sa may usapan baka biglang lumabas yun makita pa ako sabihin stimosa ako. Tska mukhang nagaaway sila ehh. Bahala sila problema nila yun... Pero parang familiar yun boses ng dalawa sa akin di ko lang matandaan kung saan ko narinig yun...

"Hey SHAI!!!!!!!" sigaw ni natalye wow pumasok siya half day.

"Ohhh???" At sabay na kami naglakad papuntang canteen.

"Saan ka galing? Hinanap kita sa canteen wala ka dun. Si abegail pumasok daw yun ah bakit di mo kasama?"

"Sa tingin ko nat tanungan ba ako ng nawawala. Paiialam ko dun at pwde ba nahanap mo na ako kaya hindi mo talaga ako makikita sa canteen tsk...!"

"Mayroon ka noh?! Grabe ang SUNGIT mo kung di lang..."

"Kung di lang mahal mo ako. Alam ko na yun wag mo na tapusin." Sabat ko sa sasabihin niya dapat.

"Ang galing panu mo nalaman yun? Nababasa mo isip ko??? Wow paturo..."

"Hindi... palagi mo na lang po kasi yun sinasabi sa akin.." Busit di ba niya nahahalata na naririndi ako sa kakatanung niya..

Buti naman at tumigil na siya kakatanong. Andito na pala kami sa canteen naghanap na lang ako ng mauupuan namin ayoko dun sa table namin.

"Ano kakainin mo?sabay na kita.. alam ko naman tatamarin kananaman eh..." natalye

I Just Wanted To Be Your LastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon