Chapter 11

7 0 0
                                    


Nagising ako sa sikat ng araw na nagmumula sa bukas na bintana. Umaga na pala at may pasok pa ako. Tatayo na sana ako ng biglang may yumakap sa akin mula sa likod. Paglingon ko nakita ko si drake, doon biglang nag flashback lahat ng nangyari kagabi. 'Binigay ko kay drake ang aking pagkaberhen' gwapo nga ni drake napaka swerte ko dahil akin siya. Ako pinili niyang mahalin kahit madaming naghahabol sa kanyang babe sa school kaya mahal na mahal ko siya eh. Tinitigan ko siya ng maigi ang pilik mata napaka haba at pakulot pa. Ang ilong na matangos na bumagay sa malalalim na mata. Ang labing kay pula na ang sarap halikan na kagabi ay nagsamba sa aking buong katawan. Bumaba pa ang aking tingin hanggang dibdib na sobrang tikas. His physical appearance is perfect, gising na gising ata si drake ng nagpaulan ng kagwapohan. Bigla na lang niya ako hinila palapit sa kanya hanggang ang kanyang mukha ay nasa aking leeg sinamyo niya ang aking amoy at nakaramdam na lang bigla ako ng halik.

'Drake' kinakabahang tinawag ko ang kanyang pangalan.

'Hmmmmm' nakasubsob pa ang kanyang mukha sa aking leeg. At inulit pa niya ang paghalik.

'Ohh noooo draaake' hinding mapigilang ungol. 'May ...... pa....pasok pa tayooooo....  tumayo kanaaa dyan.' Hindi pa rin tumitigil.

'Wag na tayo pumasok dito na lang muna tayo bukas na tayo pumasok please babe.' Bulong niya sa akin malapit sa aking tenga.

'Hindi pwde yun drake. May long quiz ako ngayon kailangan ko pumasok para mabawi ko ang araw na absent ako.'
'Ganun ba sige na nga.' Bumitaw na siya sa yakap at tumalikod sa akin. Haist nagtatampo nanaman kaya lang kahit gustohin ko man mag stay sa tabi niya kailangan ko talaga pumasok. Niyakap ko siya sa likod at hinalikan sa pisnge ' I love you babe' bago ako tuluyang tumayo.

Pumunta ako sa cabinet ni drake kumuha ng tualya at damit na aking susuotin. Bago tuluyang pumasok sa banyo. Habang nagbababad sa malamig na tubig sa ilalim ng shower. Bumalik lahat sa aking alala ang nagyari sa amin ni drake nitong mga nakaraang buwan at ang kagabi. Madami kaming hindi pagkakaintindihan pero binigay ko pa din sa kanya ang aking pinakaiingat ingatan sana lang hindi ko ito pagsisihan sa huli.

Tumingin ako sa salamin sa aking harap at bigla akong namula dahil naalala ko ang kagabi sobrang laki at haba ng kanya at napagkasya niya iyon sa akin. Kung ano ano ang aking naiisip kaya ipinagpatuloy ko na lang ang aking paliligo kailangan ko na din magmadali kailangan ko pa magaral sa long quiz. Paglabas ko banyo nkita ko si drake nakadapa pa din sa kama. Lumapit ako at hinalikan siya.

'Drake babe papasok na ako. Bumagon kana dyan maya maya, pumasok ka ngayon. I love you' I set the clock 10 am beside his table.

'Love you too babe. Opo papasok ako sabay tayo maglunch mamaya kita tayo sa canteen.' Sabi niya sa akin habang nakapikit pa yan.

'Okay' umalis na ako.

Muntikan na akong ma late dahil nasa harap na ako ng classroom namin biglang nagbell. Thank god hindi ako late. Mamaya pa naman ang quiz ko after lunch pa yun pwde ako magaral sa subject nato. Mabait naman professor ko dito Advertising Management. Pagupo ko pumasok na din ang proffesor. Ako naman kinuha ko notes ko dito at sa subject na Marketing Management. Nagdiscuss siya pero ako nag rereview. Gawain ng mga student.

Lunch na pala tiningnan ko ang cellphone ko baka nagtext na si drake sa akin at mayroon na nga.

'Babe, na saan kana? Sabay na tayo kumain. Text mo ko kung maglunch kana.'

'Kalalabas lang namin papunta na akong canteen kita na lang tayo dun.' Ilang saglit lang nag vibrate yung cp.

'Okay babe love you :-*'

Sabay kami ni nat papuntang canteen kaming dalawa lang magclassmate sa subject na yun eh. Kahit 4th year na kami ganun pa din pinagtitinginan pa din kami wala pa din pinagbago. Pagdating namin sa canteen, ang daming tao agad. Tumuloy na kami sa table namin at andun na ang barkada ni drake siya lang ang wala at si abegail 'na saan kaya naman yung babaeng yun. Bahala siya kung ayaw niya sumabay kumain.' Pagupo namin ni nat nakipagdaldalan na agad kay paul ako naman kinuha ko agad notebook sa Product Management konte na lang pagaaralan ko tataposin ko na muna hindi pa naman kakain kasi di pa completo kami.

'Mwuah' dampi sa aking pisnge. Paglingon ko si drake pala.

'Babe sorry 10 mins late na kami pinalabas eh. Ano gusto mo kainin ako na bibili.' Habang nilalapag ang bag sa tabing upuan ko at umupo ngayon tatayo nanaman para bilhan ako ng pagkain.

'Yung dati'

'Okay, adobo with 1 1/5 rice.' Sabay alis sa harapan

Natapos ang lunch namin gaya ng dati daldalan nabang kumakain pero ako busy nagaaral habang kumakain. Natapos ang araw ko hanggang umuwi na ako sa condo hinatid ako ni drake.

Mga nakalipas na araw bumalik kami sa dati ni drake nung nagsisimula pa lang kami sweet sa isa't isa nagbabangan na parang aso't pusa never hurtful happens. This time we give time to each other, we understand as much as possible parang biglang nagging matured ang pagiisip namin.

Pero lahat ng magagandang nangyayari may nangyayaring hindi mo inaasahan. Hindi ko alam kung paano ipapalam kay drake ito natatakot ako sa magigingreaction niya, natatakot ako kung ano ang kalalabas nito. Hindi pa ako handa pero kailangan ko maging handa hindi ko alam kung ano ang gagawin ko hindi ko alam kung paano magsimula. Natatakot ako dahil baka pagsisihan ko ang kahahantungan ng magiging disisyon ko. Pero lahat ng takot ko kailngan ko harapin dahil walang mangyayari kung takot lang ang mananaig sa akin. Bahala na kung ano mangyari.

I Just Wanted To Be Your LastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon