Chapter 4

123 20 25
                                    

Does was we meet because of my friend. Matagal muna bago kami naging close ni drake. Gaya ng iba away bati kami nagkakasakitan pa nga kami physically I mean ako pala nasasaktan ko siya pero siya kung manakit wagas emotional. Naging close kami nun because of one incident.

+flashback+

Habang ako ay naglalakad pa uwi yes im walking because my car had no gasoline. Yeah kakainis nga ehh ng time na yun pa ako nawalan ng gas kung kaylan gagabihin ako ng labas sa school because of paper report kaya ayun laglakad ko palabas ng gate eh ang layo pa man din..

Anyway, yun nga habang naglalakad ako palabas may narinig na lang ako na maingay dun sa may madilim na parte nadaraanan siya palabas. Kaya pinuntahan ko pagpunta ko dun sinilip ko muna malay ko ba kung anu makita ko. Pero na shock ako sa nakita ko.

'Ikaw masyado kang mayabang alam mo ba. Pati gf ko gusto mo sulutin.' Lalaki 1

'Eh gago ka pala sa pangit ng gf mo aagawin ko pa sayo tska tingnan mo nga yang itsura mo para kang inodoro nakakasuka' drake. At pinalibutan siya ng mga lalaki.

'Gago ka pala eh' "boogsss ~~~boggsss ~~~~bagggss"

'Oh my god'

'Sino yun narinig mo ba yun'

'Lagot patay' tumago na ako at tumawag sa cp ko ng police. Buti na lang mayroon akong duo at may # ako ng mga pulis at hospital.

'Waaanggg~~wangg~~wanggg~~'

'Boss may police na paparating' lalaki 2

'Maswerte ka ngayon.. babalikan kita tandaan mo yan..'

At nagtakbuhan na sila.. lumabas na ako sa pinagtataguan ko at nilpitan ko si drake na bugbog sarado.

'You ok?'

'Satingin mo'

'Tsk ang sungit mo pa rin binugbog kana nga. Buti nga tinulungan pa kita kahit ang sama ng ugali mo. Dapat magpasalamat ka n lang.. tskk' bigla naman lummbot expression ng mukha niya siguro na pagisip isip na din hehehe

'Yeah im sorry. Thank you'

'Its ok. Tara tayo kana dyan' tinulungan ko na siyang tumayo

'Saan sasakyan mo?'

'Sa east side'

'Ok tara na samahan na kita at ihahatid na din mukhang di mo n kaya kasing magdrive.'

Pagdating namin sa kotse niya binuksan ko pinto ng back seat ms ok kasi siya dun makakapagpahinga. At pumunta na din at sa driver side at sumakay na.

'Saan bahay mo hatid na kita'

'Saint Vincent Subd. Pangatlong kanto ang pinakamalaking bahay dun'

'Ok. Same pala tayo ng village eh at malapit lang pala kayo sa bahay namin. Bakit hindi kita nakikita?'

'Hindi ka po kasi lumalabas ng bahay kapag magisa ka lang kaya di mo talaga ako makikita.'

'Ahh hehehe pano mo alam?'

'Kasi po nakita kita once pumasok sa bahay niyo kaya nalaman ko na hindi ka lumalabas dahil di kita nakikita lumabas palagi naman ako dumadaan sa inyo papuntang court.'

'Stalker kita noh alam na alam mo'

' tsskkk'

Natahimik na siya. After nun. Haha nahiya pa aminin. Dumating na kami ng bahay niya at biglang bumukas na lang yung napakalaking gate nila. My God nakakalula naman dito. After ko magstop sa tapat ng pinto nila lumabas na din ako at pinuntahan siya.

'BABY what happen to you bakit ganyan yung istura mo?' Ina ata ni drake ito.

'Good evening maam binugbog po siya ng mga lalaki'

'What ! Sino ang mga yun.. my baby oh my god.. ano naman ginawa mo ngayon?'

Pumasok na kami sa bahay nila at kung nakakalula sa labas ng bahay mas nakakalula sa laki ang loob ang ganda grabe parang palace.. pagkaupo ko kay drake sa sofa. Magpapaalam na sana ako sa mama niya kaya lang paglingon ko wala na siya.

'Maam where are you? Maam mauna na po ako.' Sabi ko ng medyo malakas lakas para lumabas siya. Lumabas siya galing sa isang pinto at may dalang planggana at bimpo.

'Iha saan ka pupunta?'

'Ahh uuwi na po ako gabi na po kasi, ok lang po bang ikaw na po bahala kay drake.'

'Ahh ganun ba ok sige.. anu pala pangalan mo?'

'Shai nicole po.. cge po..'

Paglabas ko ng bahay nila naglakad pa ako para makalabas ng gate nila at naglakad na din ako pauwi sa bahay malapit na lang naman ehh..

'Good evening mommy and daddy'

'Good evening baby how was your day? Bakit ngayon ka lang at asaan sasakyan mo?'

'Ahh nawalan po ng gas.. may ginawa lang po ako sa school at may tinulungan na classmate ko na binugbog sa may kanto palabas ako ng school.'

'What! Nasaktan ka ba?'

'Ahmm no mommy im ok.. akyat na po ako sa room ko'

'Hindi ka ba kakain muna?'

'Hindi na po kumain naman po ako sa school bago umalis.. and imso tired ehh..'

'Ahh ganun ba ok'

Pagdating ko ng room nahiga muna ako saglit at tumayo para magligo before i go to sleep. After ko magrefresh ng sarili ko natulog na ako.

I Just Wanted To Be Your LastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon