Cont...........
"Iniiwasan ko ba ako? Anung dahilan? Please naman oh sabihin mo sa akin para alam ko gagawin ko hindi yung parang tanga ako dito kakaisip ng dahilan."
"Wala.... di kita iniiwasan..."
"Pero bakit di mo ako pinapansin kanina pang umaga? At ramdam kong mayron sabihin mo na."
"Bakit pagsinabi ko ba maymagagawa ka maibibigay mo ba hindi naman ehh kasi alam kong di ka pa handa.."
"Panu ko malalaman at masasagot yang tanung mo kung di mo sasabihin."
"Kasi alam ko na sagot ko."
"Sigurado ka ba ako ba ikaw ha!"
"Hindi"
"Yun naman pala ehh ngayon sabihin ko na anu ba yun"
"I want you shai. I need you. Please...." im speechless i dont know what to say and react.
Umalis na siya sa aking harapan tuloy tuloy siyang pumasok sa kusina at iniwan akong nakatanga doon sa sala. Biglang napa-upo. He wants me ? he needs me ? What should I do or what should I Say I dont know naguguluhan ako. Kapag ba binigay ko sa kanya mas mamahalin ba niya ako pano kung makuha na niya at iwan ako sa huli ? Paano kung mabuntis ako handa na ba kami maging magulang? Papanagutan ba niya. Ang daming pumapasong na What ifs. Pero madaming nagsabi na pag first time hindi naman daw mabubuntis agad. Oo tama kaya lang baka pagnaibigay ko na hindi na doon tumigil hanggang sa mabuntis na ako. Jusko tulungan mo po ako mag decision tama ba ang gagawin ko hindi ko na kasi alam. Mahal na mahal ko siya kaya ko ibigay yun pero natatakot ako sa kung anong mangyayari sa amin pagkatapos.
Hindi ko namalayan bumalik na siya daladala ang orange juice. Nilapag niya ito sa coffee table sa harapan at naupo sa aking tabi sabay hablot ng remote ng tv. Lipat lang ng lipat hindi mo maintindihan kung ako ang panonoorin. Tiningnan ko siya naghahanap ng bakas na joke lang yung sinabi niya kanina pero wala akong makita kahit na anong bakas kundi expressionless. Mukhang seryoso siya doon. Bigla siya tumingin sa akin.
'What? Kanina mo pa ako tinitingnan dyan.' Sabi niya, galit ba siya sa akin dahil hindi ko pa rin sinasagot kung papayag ako.
'Ahmm wala lang, nagbabakasakali lang na baka nagbibiro ka sa sinabi mo sa akin kanina.'
'Mukha ba akong nagbibiro? Im serious babe, matagal na tayo tatlong taon na tayong magkarelasyon.' Sabi niya yuon sa akin habang nakatingin sa mata ko na nagsasabing seryoso nga siya na may halong pagmamakaawa. Hindi ko kinaya ang titig niya kaya napatingin ako sa tv. Na ang palabas ay taong naghahalikan. Iniharap niya ulit ako sa kanya upang matingnan ang aking mga mata.
BINABASA MO ANG
I Just Wanted To Be Your Last
Lãng mạnI did everything for him to love me back but, what i get in return? Umiyak, nasaktan at umasa ako sa wala. I waited for him to love me. And now that I decided to finally move-on para hanapin at mahalin ang aking sarili. I let him go. He will come ch...