PROLOGUE

228 22 31
                                    

"Drake im pregnant" kinakabahan ako kung anu magiging reaction niya. matutuwa ba siya o-----------

"WHAT!" your pregnant? nagbibiro ka lang hindi ba? hahhahah nakakatawa ka talaga.

"im not joking drake" mahinang sabi ko sakanya. " im really pregnant". nawala ang ngiti at tawa niya.

"no... No.. NOOOO.... hindi ka pa pwedeng mabuntis shai bata pa tayo hindi pa nga tayo nakakapaggraduate ehhh..... "ABORT THAT!!!! im not ready"

"WHAT DID YOU SAID ? ABORT THIS BABY!? dugo't laman natin ito drake..." humahagulgol na ako sa iyak na feeling ko hihimatayn na ako ng hindi oras.

"no you choose ako o yang batang yan... if you choose that baby i swear iiwan na kita maghiwalay na lang tayo.. because i dont want that child and im not ready.. papagalitan ako ng dad mawawalan ako ng mana.. and im really enjoying my bachelor now..." pagkatapos niya sabihin iyon ay iniwan na niya ako habang nakaupong umiiyak..

After ko umiyak nagdecide na lang akong umuwi sa bahay ng parents ko at hindi sa condo ko baka kasi kung ano gawin ko sa sarili ko ayaw ko naman madamay sa kagagahan ko ang anak ko. atleast nandun si mom and dad matutulungan ako nila d2 sa dinadala ko.. kaya lang pano ko ito sasabihin sa kanila..

pagkaparada ko ng kotse sa garage ng bahay namin. sinalubong na agad ako ni mom na nakangiti. paglabas ko sabay yakap sa akin ng mahigpit n mommy.

'Baby what's bring you here? Bakit mugto yang mata mo? Its there something wrong ? What happen? Sino nagpaiyak sayo? At ng mapuntahan ni mommy..' over protective talaga mommy ko kaya super thankful ko..

'Mom oa mo po. Nothing happen ok napuwing lang po ako.. at pwede po mommy one by one lang ang tanung sa akin isa lang po ako mahina yung kalaban ok..'

'Sorry naman baby im just concern to you ok your my one and only baby i dont want you to be hurt by others. Anyway i know that there is something happen hindi kita pipilitin. But always remember me and your dad are always here for you.' Drama talaga ni mom. Yinakap ko na lang siya.

' oh siya pasok na tayo and lets prepare our dinner darating na yung dad mo para sabay sabay na tayo kumain.' Papasok na kami ng biglang may nag beep sa gate sabay kaming lumingon ni mom.

'Oh your dad is here'

'Hello ladies' sabay kiss sa amin ni mom.

'Hello dad' 'hi sweethearth' sabay naming sabi ni mom

Sabay sabay na kaming pumasok at kumain ng dinner after dinner nagpaalam na ako sa kanila na aakyat na ako sa kwarto para makapag pahinga din at matulog kung makakatulog..

But i failed hindi ako makatulog palagi kong naaalala kung anung gusto mangyari ni drake and also panu ako ngayon panu ko sasabihin ito kay mom and dad for sure mabibigla sila oh GOD what would i do now..

I Just Wanted To Be Your LastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon