Chapter 17

5 0 0
                                    


"If I say, I really do? Would you still forgive me?"Tanong nito.




"Of course, I'm sorry kung nagkulang ako, s-sorry kung hindi ko nabigay ang kailangan mo, sorry if I d-didn't fullfil what a girlfriend should be, I'm really sorry," saad ko. Siguro nga, masyadong natuon ang atensyon ko sa aking ginagawa imbes na pahalagahan ang aming relasyon. Bakit ko nga ba sinabing mahal nya ako? Dahil ba sa akala ko na ang payagan akong hindi muna makapagdate kasama sya ay isa sa mga paraan ng pagmamahal nya? Dahil ba sa akala ko na ang sabihin sa kanya ang lahat ng problema ko mula sa aking pamilya ay isa rin sa paraan ng kanyang pagmamahal? Bakit ba ang bobo ko? Hindi ko ikinonsider ang pwede nyang maramdaman? I always talk about my family with him, at ang akala ko ay makikinig sya.

"I am really sorry kung hindi ko nabigay lahat ng kailangan mo," wika ko at itinigil ang sayaw at hinawakan ang kanyang kamay at hinila papunta sa kung saan nakaupo ang kapatid ko. I saw her there earlier pero di ko kinausap. Hindi naman kami close. Mas higit pa sa stranger ang pakikitungo namin.




"What is it means babe?" He asked. Still calling me babe. Sa tingin ko'y ito na ang huli na matatawag nya ako sa endearment na yan.



Magpapaubaya ako para sa kanilang dalawa. That's the right thing to do right? It's one of the common way of being a matured person right?



Am I?

Only Love And Dead Change All ThingsWhere stories live. Discover now