I thought he loves me? Hayst shit! Stop the crap already! Ibinigay mo na diba?Nagpaubaya ka na hindi ba? Kasi alam mong wala naman mabubuo ngayong nalaman mo ang saloobin ni Cairo.
Pagkatapos ng lahat ay nagsiuwian na at nakita kong papatawid sana si ate di kalayuan sa kinatatayuan ko nang may nakita akong sasakyang mabilis na nagpapatakbo kaya binilisan kong inalis ang heels ko at tumakbo kahit na may gown ako. I quickly pulled her sa dating nitong kinatatayuan at nasobrahan ata ang paghila ko sa kanya kaya ako tumama sa isang semento na syang dahilan ng pagkahilo ko ngunit natigil si ate sa isang basurahan kaya hanggang doon lang sya.
Bago ako nawalan ng malay ay narinig ko pang nagsalita si ate sa harapan ko. "Hang in there sissy, tumawag na ako ng tulong," Ate said and everything went black with a smile on my face.
Yes I'm happy because finally ate called me sis and felt the sincere tune there.
Nagising ako sa puting-puti na kwarto na sa tinyata ko'y nasa hospital ako.
"Ma, Pa, sissy is awake!!" Masayang balita ni ate nang makita akong pumipikit-pikit pa.
Siguro nabuo ang salitang unfair para sa kahulihuliang panahon, matutunan mo kung bakit naging unfair ang mundo para sa isang tao.
Siguro dahil ako ang piniling parusahan para sa ikabubuti ng lahat.
Kumbaga, someone needs to sacrifice herself or himself just for the sake of the others.
Siguro, sa bawat kwento ng isang tao dapat may kalungkutan at pighating magaganap dahil sa bawat kwento, kung may kalungkutan sa una may kasiyahan naman sa huli.
Siguro, nabuhay lang ako para maitama lahat ng pagkakamali ng taong aking minamahal.
Siguro, dahil hindi ako bilang sya kasi ako ay kung sino ako nung simula pa lang noong ipinanganak ako. Hindi ako magiging si Hy na kakambal ko. Pareho man kami ng araw pagkapanganak, pareho man kami ng mukha, pareho man kami ng katawan, at magulang ngunit magkaiba kami ng karanasan sa buhay.
YOU ARE READING
Only Love And Dead Change All Things
Historia CortaTotoo nga ba na ang pagmamahal at patay lang ang makakapagpabago sa lahat ng bagay? Nyla always tried how to being loved by someone she love. But she don't know why she can't get it back. 'Being compared by your parents is heartbreaking. When you...