Chapter 18

7 0 0
                                    

"Cairo, one thing I just wanna say, I'm not going to the next chapter with you, but I'll be happy to finish this story with someone else and Ate," baling ko naman kay ate na tila naiiyak na. "Don't you dare cry in front of me and your make up will go smudge, by the way this is my gift for you, happy birthday Ate." Sabay hila kay Cairo at inilapit sa kanya.





















"You already know? ipinapamigay mo sa akin ang boyfriend mo?"Takot na tugon nito.















Ang sakit lang na imbes na batiin nya ako dahil pareho naman kami ng kaarawan ay mas pinagtuunan nya pa ang pagtanong sa akin tungkol kay Cairo. Siguro nga na kahit anong pagkakapareho ng mukha ng isang tao kung iba naman ang katangian ng isang tao ay mananaig pa rin kung paano mo papahalagahan ang isang bagay.

















Masyado ata akong nangangailangan ng magulang to the point that I forgot about someone na maaaring makakabuo sa aking pangangailangan. Cairo and I can make a family pero ako rin mismo ang sumira. Ngayon ko lang naisip ang bagay na iyon. Tama nga si ate, may mga tao talagang matalino sa lahat ng bagay ngunit bobo sa pag-ibig.

















Siguro nga, ito na ang nakatadhang buhay para sa akin. I would gratefully accept it.







Tango lang ang tanging sagot ko,"Yup that's my gift for you and don't worry ate nung nakita ko pa lang kayo, I already forgiven you, kasi nakikita ko sa mga mata ni Cairo ang pagmamahal na matagal ko nang hinahangad sa panahong kami pa ang magkasama, be thankful ate dahil may nagmamahal sa iyo ng buong puso, so enjoy your day! Happy birthday ulit!"  Saad ko at agad tumalikod at saktong bumuhos ang aking luhang kanina ko pa pinipigilan at dumeretso papalabas ng venue at pumunta sa rest room.

Only Love And Dead Change All ThingsWhere stories live. Discover now