Sau khi từ ngự hoa viên trở về, Triết Hạn giống như thường lệ cùng Cung Tuấn ăn cơm chiều, hai người bọn họ kể nhau nghe về những chuyện thơ ấu, bình ổn nhưng hạnh phúc.
Sau đó, họ cùng nhau ngâm mình trong dục trì, trầm thấp gần hai tiếng đồng hồ trong dòng nước ấm nóng, trong làn khói nước mờ ảo, thân thể họ quấn chặt lấy nhau, như đang hợp làm một.
Đến khi ngã mình trên long sàn, Cung Tuấn lại nhịn không được, tiếp tục kéo Triết Hạn gắn bó thêm hai tiếng nữa, chăm chỉ cày sâu đến tận đêm khuya.
Từ lúc xác định bản thân có tình cảm đặc biệt dành cho Cung Tuấn, Triết Hạn không ngại cùng gã làm những hành động thân mật, động chạm da thịt hay hôn môi mỗi ngày là việc rất bình thường, đã tập thành quen.
Nhưng lăn giường cùng nhau thì chưa từng, đây là lần đầu tiên của cả hai, cũng là lần đầu tiên của Triết Hạn theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.
Biết đâu chừng đây có thể là lần cuối họ được yêu thương nhau thì sao nhỉ?.
Triết Hạn miết nhẹ gương mặt của Cung Tuấn. Người này lúc đầu xa lạ biết bao, giờ đây lại thân thuộc đến không thể xa cách. Nếu có ngày phải buông bỏ, làm sao anh nỡ đây.
Triết Hạn cười khổ, suy nghĩ ngu ngốc gì đây chứ. Sau khi nhìn người kia đủ lâu, anh dùng đôi mắt trong veo khắc lại khuôn mặt gai góc của người nọ vào trong lòng. Đường nét quá hoàn hảo, không chừa cho người ta vài phần sắc đẹp, một mình ôm hết vào người.
Trong lòng đâm chồi những nụ hoa nhỏ, rực rỡ đến xinh đẹp, anh đang rất hạnh phúc nhưng tại sao khoé mắt lại tuôn ra hai dòng nước ấm nóng đốt cháy trái tim đang rạo rực nơi anh.
Hai tay Triết Hạn siết chặt lấy eo Cung Tuấn, cái đầu nhỏ tự bao giờ đã rúc sâu vào lòng ngực gã, hít lấy hít để mùi hương dễ chịu từ người kia, hít đến khàn cả giọng.
_
Hôm nay là ngày X tháng X năm X, nhìn những con số đáng ghét kia, lòng Triết Hạn hơi thắt lại. Anh đưa tay bóp chặt cái lịch gỗ được khắc tỉ mỉ, ánh mắt nhìn vào xa xăm.
Nếu Li Tịch nói đúng, chỉ còn một ngày duy nhất, quân nổi loạn mà Mạc Tuyền cầu cứu sẽ kéo sang đường biên giới lãnh thổ Nhĩ Tân Quốc bắt đầu quấy phá.
Quan trọng hơn hết, điều anh lo lắng nhất sẽ nhanh chóng xảy ra, rồi hiển nhiên nó sẽ đâm vào tim anh những nhát dao khó lành.
Gần đây, Triết Hạn liên tục mơ những giấc mơ kì lạ, mà tất cả đều có điểm chung là Li Tịch.
Lần đầu tiên mơ thấy Li Tịch, cậu ấy đã cảnh báo anh về việc cắn lưỡi tự sát, lúc đó, anh chọn làm ngơ. Cuối cùng, nó thật sự đã diễn ra.
Lần thứ hai mơ thấy Li Tịch, cậu ta chỉ ngắn gọn nói rằng Mạc Tuyền sẽ bị trục xuất.
Và tất nhiên, nó đã đúng, cả hai lần đều đúng.
Một tuần trước, anh lại mơ thấy cậu ấy, kì lạ thay, lần này cậu ấy chỉ nhìn anh, nhìn thật lâu rồi khẽ nói "Cung Tuấn vẫn khỏe chứ?".