Drag Twenty Five

14 1 0
                                    

"Ano bang gusto mong malaman tungkol kay Avo? Hindi ko naman 'yun kapatid" ngiwing saad niya. I rolled my eyes. This man! Nagbabara siya! Hindi ko naman fault kung bakit wala akong nalalaman about kay Kuya Avo.

He is just secretive.

I crossed my arms over my chest.

"Just answer my questions. Hindi naman 'yun mahirap!" inis na sabi ko.

"Wow! Ikaw pa may ganang magalit. Sa ating dalawa, ako pa nga ang magagalit kasi you just dragged me here without my permission" I raised my hand infront of him to stop.

"Correction. Nagpahila ka. That's not my fault na"  mataray na sabi ko. Umingos siya at mahinang kinikick niya 'yung paa niya under the table. My forehead creased.

Mukha siyang bata sa kilos niya. It doesn't suit him at all. Ang laking lalaki pero bata naman ang kinikilos.

"T*ngina! Kung hindi lang talaga kita type, baka kinaladkad na kita papuntang police station" he whispered something na hindi ko naman halos maheard.

I raised my brow.

"What are you mumbling about?" mataray na tanong ko.

He cleared his throat. Umayos siya ng upo niya and inilagay ang magkabilang hands niya sa pocket ng kanyang slacks. He looks like a fuckboy.

Napailing ako.

"Tell me her name" I commanded. He stopped.

"Huh? Sino?" takang tanong niya.

I rolled my eyes and sighed.

"Her name! Just tell me her name at tapos na tayo!" napapadyak na sabi ko. Natawa siya ng malakas kaya halos costumers rito ng coffee shop ay napapatingin on our direction.

I massaged my temple irritably while looking at him. He was chuckling nonstop while looking at me. He is so amused of what he said.

Wala namang hidden meaning 'yung sinabi ko!

Nang matapos na siyang tumawa ay umiiling-iling na ito habang ngumingiti pa. Still, aliw na aliw siya sa naiisip niya pa rin hanggang ngayon. Maybe, yung sinabi ko can't get out of his mind.

He is so freaking creepy!

"Why does it sounds like we're together" he teasingly smiled. Napahampas ako ng mahina sa table namin. Lots of people are carefully looking at us.

But I don't care anymore.

"Teka nga lang! Oorder muna tayo" he took his wallet on his slack's pocket. .

I rolled my eyes. Pinatitigan ko siya ng mabuti sa kung anong gagawin niya. Ngumunguso siya. Parang tinatago niya ang kanyang smile and his laugh.

I shook my head in annoyance.

"Just laugh it out James" bored na sabi ko.

He lifted his head infront of me. I raised my brow as soon as we met our eyes. He does freaking laugh like he was on a cinema. Habang tumatawa siya ay umoorder naman siya ng coffee.

Ngumiwi ako.

Ang aga-aga, kape talaga.

He ordered two coffee kaya tumingin nalang ako sa nasa harapan ko.

"I like coffee" he stated. Tumingin ako sa kanya.

"Edi, you should drink this" tinuro ko ang coffee na nasa harap ko. Para raw 'yun sa akin but I don't drink at this hour. Mamamatay ako sa init!

"Ang bastos ko naman kung ako lang mag-isa iinom. I am a gentleman person" then he winked. Umingos ako.

"I don't like gentleman" sabi ko. He smirked. Like, meron siyang naalala sa sinabi ko.

Drag me Down (Flower Crown Series Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon