Người yêu this người yêu that

2.6K 175 24
                                    

"Mày muốn được tặng gì vào sinh nhật nào?"

Chao ôi, một câu hỏi cất lên sao mà hết sức thẳng thắn, thực dụng và sòng phẳng. Nếu câu này mà đến từ anh chị, bạn bè thì Donghyuck sẽ mừng như bắt được vàng vì vừa tiết kiệm thời gian cho đôi bên, vừa đúng ý mình, tình bạn mãi tươi đẹp.

Nhưng nhìn bản mặt của thằng người yêu cười toe toét, vô tư đến vô tâm trước mặt thì Donghyuck chỉ ước gì mình có thể hất cả cốc sinh tố dâu tây vào bộ mặt kia và ước gì nửa năm trước đã nghe lời mẹ mà không theo đuổi thằng này.

Donghyuck đã dại dột như thế đấy.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống đẩy mạnh cạnh tranh nội bộ để phát triển và có dòng máu đam mê chinh phục đỉnh cao mới chảy trong huyết quản được bố Lee di truyền cho, năm ngoái, Donghyuck chọn ngay đối tượng là hot boy nổi tiếng nhất trường để theo đuổi. Cậu quyết ăn thua bằng được với thằng anh Jeno của mình, để xem ai sẽ có bạn nhảy đi cùng đến vũ hội giáng sinh trước.

Người trong mộng của Jeno tuy không phải nổi tiếng lắm, nhưng vừa hay lại là thằng bạn thân nối khố Renjun của cậu. Như thế tức là Jeno vốn đã bị cho vào friend-zone suốt nhiều năm, cứ mỗi khi Jeno nhấp nháy phát tín hiệu là Renjun lại mỉm cười đến vô tư, nói cảm ơn rồi lại hihi haha với Donghyuck tiếp, làm thằng anh cậu cụp mắt cụp đuôi ngẩn tò te, tiến không được mà lùi chẳng xong, kể ra thì cũng khoai phết. Muốn ganh đua cho oách nên cậu mới phải chọn đối tượng khó hơn một bậc – người có đẳng cấp phù phiếm mà cái tuổi ngựa non háu đá này ham hố.

Thằng người yêu được bảy tháng của Donghyuck là Jaemin. Tên đầy đủ là Na Jaemin. Thực ra nhà họ Lee của Donghyuck cũng không phải là khó khăn gì, sống dư dả là đằng khác, chứ không thì làm gì có chuyện vào học ở cái trường vung tiền tổ chức mấy thứ vũ hội bày vẽ kia. Nhưng nhà cậu có tiền, mà không có quyền. Còn nhà họ Na của cái thằng người yêu chết tiệt của cậu thì vừa có tiền vừa có quyền. Vì bố nó là thị trưởng. Ừ đấy, tại bố nó làm quan to nên cậu mới nhịn không hất cả cốc sinh tố vào mặt nó thôi chứ không phải vì lỡ uống hết rồi đâu.

Nhất định là thế rồi, Lee Donghyuck là niềm tự hào của dòng họ Lee cơ mà. Sợ quái gì bố con thằng nào.

Thôi quay lại chuyện chính, Na Jaemin vừa giàu vừa có quyền thì rõ rồi, nhưng nếu chỉ có thế thì nó chỉ đóng được vai thằng công tử vênh mặt lên khinh thường người khác trong mấy bộ phim học đường thôi. Phản diện thế thì ai thèm cua, nhà họ Lee thích chinh phục tình yêu nhưng chỉ lựa chọn trái tim thượng hạng chứ ai rảnh đi dây dưa vào loại đốn mạt. Na Jaemin vừa giàu vừa có quyền đã đành, lại còn vừa đẹp trai chói lóa vừa biết kính trên, nhường dưới, chan hòa với bạn bè đồng trang lứa. Dù thành tích học tập thì cũng bình thường thôi nhưng vì nó học ngoại khoa – tức là về sau thành bác sĩ phẫu thuật đó, ôi dồi ôi nghe đủ oai chưa? Cứ luật sư với bác sĩ thì chẳng là con nhà người ta à? Kèm theo mớ tổ hợp phía trước thì nó lại chẳng quá là nam chính long lanh lóng lánh ánh ban mai luôn chứ làm sao mà phản diện được.

Trái tim thượng hạng này là ai chọn thế nhỉ? Ừ Donghyuck chọn đấy! Chuẩn không cần chỉnh! Mười trên mười như ông anh cả nhà cậu vậy!

Nhưng đấy lại càng chính là vấn đề. Có nam chính của cái bộ phim tình cảm nào mà lại đi hỏi người yêu cái câu sỗ sàng, vô duyên và tuyệt nhiên bới không ra được một miếng tinh tế như thế kia không? Không phải là nam chính thì phải thâm tình, lo nghĩ chu toàn hết thảy, bí mật, kì công tổ chức một sinh nhật bất ngờ thật là hoành tráng và đáng nhớ đến mức người yêu bật khóc mà nhào vào ôm hôn à?

Mà Donghyuck thề nhé, cậu có thể mới hai mươi mốt tuổi, chưa bị cuộc đời vả cho tan tác nhiều, vẫn còn nhiệt huyết và kỳ vọng biết bao nhiêu, nhưng tuyệt đối không phải là một đứa mơ mộng hão huyền không có cơ sở như mấy truyện tình ái chẳng đáng ba xu trên mạng. Cái màn sinh nhật cậu nói là thật.

Năm ngoái sau khi Donghyuck thành công ôm về được thằng người yêu trông hoàn cmn hảo kia thì thằng anh Jeno của cậu cũng may mắn được Renjun nhận lời đi cùng tới vũ hội. Đoạn sau thì ai cũng biết rồi đấy: chúng nó cũng thành người yêu của nhau. Sinh nhật của Renjun vào tháng 3 còn của thằng anh cậu thì trùng ngày nhưng của tháng sau. Hai đứa chúng nó cứ bảo là đến cái ngày sinh cũng như định mệnh nên vào sinh nhật đầu tiên bên nhau, Jeno hì hục tổ chức khủng cmn khiếp lắm trời ơi!!! Donghyuck vì được trả công một tháng không phải rửa bát nên nhận lời giúp chuẩn bị, cậu biết rõ lắm chứ, mệt thấy má luôn. Nhìn Renjun tít mắt cười khi được đưa đi ngắm sao bên bờ biển mà thằng anh của cậu hóa chó nhào vào ôm eo, đòi được xoa đầu với hôn hôn cơ đấy. Ờm... không đúng kịch bản lắm nhưng mà cũng na ná còn gì.

Thế đấy! Thế cái thằng người yêu chết tiệt của cậu lại như thế kia là thế nào??? Trời mẹ tức ghê không!!!

"BỐ MÀY Đ THÍCH GÌ HẾT!!!"

Donghyuck đập cái cốc sinh tố dâu tây rỗng xuống bàn cái rầm rồi bỏ đi.

Cha chả, tức gì mà tức thế chứ! Nhắm thằng hoàn hảo nhất trường để làm người yêu mà còn không được bằng cái móng chân của thằng anh hềnh hệch ở nhà thì có điên không chứ! Cứ nghĩ rằng mình đã làm nam chính bộ phim lãng mạn khiến cả thành phố ghen tị đỏ mắt, ai ngờ lại chỉ dừng lại là diễn viên quần chúng cho bộ phim gà bông của người khác. Muốn Lee Donghyuck này cam chịu sao? Đừng có mơ!

"Donghyuck!"

Ái chà! Có thế chứ!

Donghyuck vẫn thẳng lưng đi nhưng mà bước chậm lại hơn một tí. Một khi người yêu tức giận thì nam chính sẽ chạy theo lập tức dỗ dành đây mà. Hihi thằng người yêu mình vẫn xịn lắm, Lee Donghyuck này vẫn có mắt nhìn người lắm chứ không có chuyện mắt dính ghèn vơ nhầm cục vàng thành cục đất được.

"Donghyuck!" Jaemin bắt lấy cổ tay cậu và kéo lại. "Donghyuck à~~~"

Eo ôi nghe cái giọng nựng này có dễ yêu không cơ chứ. Lại còn cau mày vào nhìn cậu lo lắng thế kia có đẹp trai không cơ chứ. Nào hôn một cái đi là cậu cho cơ hội sửa sai này. Đẹp trai thì làm sao mà sai được, nhờ!

"Thế mày không thích gì thật à?"

...

Thật tuyệt vời! Sau một câu hỏi ngu là một câu hỏi ngu hơn nữa.

Đẹp trai mà mất não thì vẫn là sai thôi.

Lộn cả ruột.

[NaHyuck] Lee Bị Đá và Na Bị ĐạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ