You're My Only One Part 5

2 0 0
                                    

"Ako na magdadrive" Sabi ni Wonwoo kaya binigay sakanya ni Mingyu yung susi. Nang makarating na kami kung saan nakapark yung kotse, sasakay na sana si Mingyu sa passenger seat pero pinigilan siya ni Wonwoo. "Doon kayo sa back seat, ayoko ng may istorbo sa tabi ko" "Ang sungit naman ni Mr. Jeon ngayon" sabi ko at agad naman ako tinignan ng masama nito kaya tumahimik nalang ako.

"Saan tayo pupunta?" tanong ko, "Sa resto, libre ko na rin" he answered, "Pagkatapos tayong sungitan noh Y/N" sabi ni Mingyu "Kaya nga" "Bakit? Ayaw nyo?" tanong nya, "Di talaga mabiro ngayon toh, halika Y/N magkwentuhan nalang tayo dito baka magbago isip nyan"

Pagdating namin sa resto na sinasabi ni Wonwoo, nagulat ako kasi sa mamahaling resto kami dinala. "Gyu, sure ka dito tayo ililibre ni Wons?" bulong ko sakanya, "Siguro, bakit?" "Ang mamahal ng menu dito" sagot ko, "Mukhang nagnakaw ata ng pera toh" sabi ni Mingyu dahilan para matawa ako, "Ano yun? Bakit di nyo ko sinasali dyan ha?" Tanong ni Wonwoo sabay akbay sa aming dalawa.

"Ano oorderin nyo?" tanong ni Wonwoo, "Uhm, carbonara lang sa akin" sabi ko, "Carbonara? Y/N araw araw noodles kinakain mo tapos ngayon magcacarbonara ka? Ikaw Gyu ano kakainin mo?" "Ito nalang" sabi ni Mingyu sabay turo sa may menu na napili niya, "Yun nalang din sakin" I said.

While we're eating, may napansin sa akin si Wonwoo. "Y/N suot mo pa rin pala yan" Wonwoo said as he pointed to the ring that I'm wearing, "Ganyan mo ba akong kamahal?" tanong ni Mingyu kaya agad ko naman syang binatukan, "Manahimk ka nga dyan, eh bakit ikaw suot mo pa rin yung sayo?" I said as I looked at his ring, "Umamin nga kayo, gusto nyo pa rin ba ang isa't isa?" tanong ni Wonwoo kaya nabulunan ako, "Okay ka lang?" Tanong ulit ni Wonwoo sabay abot sa akin ng tubig. "Do you think I'm okay? Nabulunan na nga yung tao eh"

Pagkatapos namin kumain ay tumigil muna ulit sila sa bahay ko. "So ano, tutulungan nyo ba ako makipag break kay Soomin?" tanong ni Mingyu, "Hindi" sabi namin ni Wonwoo, "Solusyonan mo yan mag isa-" sabi ni Wonwoo pero agad nya namang pinutol ito dahil nagsalita ako bigla, "Umuwi na kayo, pagusapan nalang natin yan sa through message" Sabi ko habang kinakaladkad sila palabas ng bahay ko, "Bye ingat kayo sa pag uwi" I said as I close the door.

After I close the door napaisip ako sa tinanong sa aamin ni Wonwoo. "Mahal pa ba namin ang isa't isa? Hayst, Wonwoo naman kasi eh" I said as I sat on the floor and looked at the ring that Mingyu gave me. I was about to remove it pero ayaw nya matanggal kaya hinayaan ko nalang na suot suot ko yun.

While I was scrolling through my cellphone, biglang nagnotif yung message ni Mingyu

𝗠𝗶𝗻𝗴𝘆𝘂
Y/N, you can help me, right?

𝗬/𝗡
Idk

𝗠𝗶𝗻𝗴𝘆𝘂
I was planning to tell Soomin na nagkabalikan na tayo

𝗬/𝗡
Ha? Wag, ik di yan effective

𝗠𝗶𝗻𝗴𝘆𝘂
Why?

𝗬/𝗡
Soomin is so brave and di siya basta basta susuko lalo na sayo

Remember the day you want to broke up with her nung bumalik ala-ala mo? Diba pinigilan ka niya?

𝗠𝗶𝗻𝗴𝘆𝘂
Pero iba yun

𝗬/𝗡
Basta wag ako... What if magpretend ka nalang na you're into boys na? Hmm wait- Pretend that you and Wonwoo are now in a relationship?

You're my Only One Where stories live. Discover now